แอนดริว เกร้กสัน

หล่ออะไรเบอร์นั้น! แอนดริว เกร้กสัน กับแนวคิดเรื่องเงินที่โชว์ว่านายหล่อเบอร์สุด

แอนดริว เกร้กสัน
แอนดริว เกร้กสัน

แอนดริว เกร้กสัน พระเอก#หล่ออะไรเบอร์นั้น ของใครหลายๆ คน ตอนนี้เขาวนกลับมาให้แฟนๆ ละครกรี๊ดกันอีกครั้ง ในละคร ‘เหมือนคนละฟากฟ้า’

ต้องบอกว่าช่วงสองปีหลังนี้ คุณพี่ แอนดริว เกร้กสัน ใจดีมีผลงานมาให้ติ่งชมกันแบบถี่ๆ ตั้งแต่ ซีรีย์เลือดมังกร ตอน ‘แรด’, ‘พลับพลึงสีชมพู’, ‘วิมานเมขลา’ , ‘สายลับรักป่วน’ และล่าสุดกับบทบาทนักธุรกิจหนุ่มผู้มีปมความรัก ชัชรัณ วริศรักษ์ ใน ‘เหมือนคนละฟากฟ้า’

ลองคิดเล่นๆ กับตำแหน่งพระเอกเบอร์หนึ่งที่ฟันธงได้ว่าค่าตอบแทนที่เขาได้ต่อการเล่นละครต่อเรื่องต้องมีไม่ต่ำกว่า 7 หลักแน่ๆ แถมพ่วงด้วยสเตตัสโสด เชื่อว่าน่าจะทำสาวเพ้อไปถึงไหนๆ ได้ แต่เดี๋ยวก่อน แพรวดอทคอมมีแนวคิดเรื่องเงินที่พระเอกสุดหล่อ โสด รวย คนนี้เคยให้สัมภาษณ์ไว้กับนิตยสารแพรว ที่อยากให้สาวๆ ผู้หมายปองเขาหยุดอ่านก่อนสักนิด

หลังจากอ่านจบแล้ว คุณจะเพ้อต่อขนาดไหน ค่อยบอกเราหลังไมค์ก็ได้

“ถ้าดูในช่วงเวลาสั้นๆ แค่ 2 ปีนี้อาจดูว่าผมรับละครเยอะ แต่ถ้าเทียบสัดส่วนกับการที่ผมเข้าวงการบันเทิงมาตั้งแต่อายุ 14 ก็ถือว่ามีค่าเฉลี่ยเท่าเดิม นั่นเพราะผมไม่เคยวางแผนเรื่องรับงาน มีแรงก็ทำ เหนื่อยก็พัก ช่วงไหนไม่สบายใจก็ค่อยๆ คิด

“จริงๆ ที่ผ่านมาผมทำงานน้อยในสายตาใครหลายๆ คนด้วยซ้ำ ซึ่งอาจเป็นตัวอย่างไม่ดีสำหรับคนที่อยากหาเงินเยอะๆ แต่เป้าหมายของแต่ละคนไม่เหมือนกัน คิดเล่นๆ อีก 10 ปีข้างหน้า แอนดริวอาจตายแล้วก็ได้(หัวเราะ) หรือบางทีผมอาจมีที่ดิน 8,000 ไร่อยู่แถวภาคเหนือ นี่พูดเล่นนะ(หัวเราะ) ผมไม่รู้อนาคตหรอก ผมรู้แค่ว่าช่วงที่ไม่ได้เล่นละคร ผมไม่ได้รู้สึกว่าพลาดหรือเสียดายอะไร มีบางคนบอกว่าถ้าคิดคำนวณเป็นตัวเลข รู้ไหมว่าพลาดเงินไปแล้วเท่าไหร่ แต่ผมว่าไม่เกี่ยว เพราะถ้าใช้เงินเป็นตัวตั้ง ผมคงไม่มีวิธีการทำงานแบบนี้ ผมไม่รู้จะตะบี้ตะบันทำงานเยอะๆ ไปเพื่ออะไร เพราะไม่มีหนี้  ไม่ได้ดำเนินชีวิตที่ต้องผ่อนอะไร จึงไม่มีเรื่องให้กระวนกระวายใจ

แอนดริว เกร้กสันเคยได้ยินคนบอกว่ามีหนี้จะได้เคี่ยวเข็ญตัวเองให้ทำงาน  จากนั้นกลายเป็นต้องผ่อนนั่น ผ่อนนี่ จนเหมือนการเป็นหนี้คือส่วนหนึ่งในชีวิต ซึ่งวิถีนี้คงเหมาะกับบางคน แต่ผมเห็นหลายคนที่สุดท้ายติดบัญชีหนี้ยาว พอถึงกำหนด ไม่มีเงินจ่ายก็ต้องหนี แต่ของผมเป็นอีกแบบคือถ้าอยากได้อะไรจะค่อยๆ เก็บเงินจนครบแล้วค่อยซื้อ การใช้เงินของผมจะเป็นลักษณะว่าถ้าไม่ได้เป็นอะไรที่ฟุ่มเฟือยเกินไปก็ซื้อได้ อยากกินอะไรก็ได้กิน อยากไปไหนก็ไป จริงอยู่ว่ารายได้หลักของผมทุกวันนี้มาจากการแสดง แต่แปลกนะ ช่วงไม่ทำงานผมก็มีกิน ไม่ได้เกี่ยวว่ารวยหรือไม่รวย แต่เป็นเพราะผมกินไม่เยอะ นอกจากเวลาเพื่อนชวนไปกินหมูกระทะ อย่างนั้นจะกินเยอะหน่อย

แอนดริว เกร้กสันเล่าแบบนี้คนคงมองว่าผมไม่รวย ถ้าให้มองตัวเอง…ก็ยังไม่รวยอยู่ดี(หัวเราะ) ไม่มีใครบอกว่าตัวเองรวยหรอกครับ ถ้าถามคนที่เรามองว่ารวย เขาก็คงบอกว่า เฮ้ย…ไม่หรอก คุณรวยกว่าผมเยอะ ผมไม่เคยเห็นใครมองว่าตัวเองรวยเลย หรือถ้าถามว่าผมอยากมีเงินไหม อยากมีสิครับ แต่ผมจะพยายามดึงตัวเองออกมาว่าต่อให้มีหรือไม่มีเงิน ผมก็อยากให้จิตใจและการใช้ชีวิตของผมเหมือนเดิม เพราะเงินไม่ได้เป็นปัจจัยที่ทำให้คนมีหรือไม่มีความสุข เงินแค่ช่วยให้ชีวิตสะดวกขึ้นแค่นั้นเอง และเรื่องจริงคือวันนี้ถ้าไม่มีเงินเลยผมก็ไม่รู้สึกเดือดร้อนอะไร ห่วงแค่หมา แมว ปลา ที่ต้องคอยซื้อข้าวให้กินเท่านั้น

แอนดริว เกร้กสัน

andrew01สำหรับผม  เงินจึงไม่ใช่ปัจจัยสำคัญที่สุดในชีวิต บางทีอยากมี แต่บางทีก็ไม่สนใจเลย ผมเคยรับงานเพราะอยากมีเงินเยอะๆ เพื่อที่ว่าอยากได้อะไรก็ซื้อเลย ไม่ต้องคิด ตอนเป็นเด็กอยากได้วิทยุ อยากได้เครื่องเสียงก็ซื้อ เรียกว่าถ้าให้ผมถือเงิน มีเท่าไหร่ก็หมด หน้าใหญ่สุดๆ แต่พอทำงานไปสักพักเริ่มรู้สึกเองว่าไม่เห็นอยากได้อะไรนักหนา ที่อยากได้ก็ซื้อจนไม่อยากได้แล้ว เคยยืมรถหรูๆ ของพี่มาขับ เพราะอยากมีบ้าง แรกๆ รู้สึกเท่ แต่ผ่านไปสักระยะเริ่มงั้นๆ แน่นอนว่าเงินให้ความมั่นคงในชีวิตได้ หากเราต้องดูแลใคร แต่ตัวคนเดียวอย่างผม เวลาไปถ่ายละครก็กินข้าวกองถ่าย สมัยก่อนนั่งมอเตอร์ไซค์ไปทำงานแล้วไม่มีเงิน ยังไปขอเอาดาบหน้า

แอนดริว เกร้กสันชอบมีคนพูดว่าค่าของคนอยู่ที่ผลของงาน ซึ่งผมบอกเลยว่าไม่เห็นด้วย ไม่ว่าคนนั้นจะมีงานทำหรือไม่มี มีตำแหน่งใหญ่โตหรือเป็นยาม จะบอกว่าใครสำคัญกว่าอีกคนคงไม่ใช่ ทุกคนมีค่าเท่ากัน และคุณค่าก็ไม่ใช่แค่เรื่องงานหรือเงิน ผมว่าการที่เราตื่นนอนมาด้วยสุขภาพที่ดี ยังหายใจอยู่ ยังกินข้าวได้ น่าจะดีกว่าคนที่มีเงินเยอะๆ แต่ป่วยบ่อยหรือกินข้าวไม่ลงมากกว่านะ

แอนดริว เกร้กสันแต่ทุกวันนี้ผู้คนมักหลงประเด็น คิดว่าเงินสามารถทำให้มีความสุข ผมเป็นคริสเตียน คัมภีร์ไบเบิลสอนว่า ความรักเงินทองเป็นต้นตอของความชั่วทั้งมวล ถ้าอยู่ใต้อิทธิพลของมัน ทุกอย่างที่เราทำจะมาจากความโลภ คิดแต่เรื่องผลประโยชน์หรือค่าตอบแทน ที่คนฆ่ากันตั้งแต่สมัยอดีตจนถึงปัจจุบันก็มักเป็นเพราะเรื่องเงินทอง หลายคนทำทุกอย่างตามกระแสของสังคมรอบข้าง ซึ่งก็ถูกต้อง เพราะการอยู่ร่วมกันก็ไม่ควรที่จะฝืน แต่ถึงขนาดว่าบางคนเรียนหนังสือจบมาตั้งเป้าไว้เลยว่าต้องรวย เด็กเห็นตัวอย่างจากผู้ใหญ่ในสังคมว่าการโกงกินเป็นเรื่องฉลาด ไม่ทำก็โง่ หรือใครไปฝืนก็งี่เง่า ผมไม่ได้จะว่าใคร แต่บางครั้งถ้าย้ายมุมมองบ้าง คิดว่าอีกไม่นานเราก็ตาย จะโกยไปเพื่ออะไรนักหนา ชีวิตอาจไม่ทุรนทุรายนัก ต้องดึงตัวเองออกมาบ้างว่า เงินไม่ใช่เรื่องใหญ่ที่สุด ไม่ต้องทำทุกอย่างเพื่อเงินก็ได้

เป็นไงคะ กับแนวคิดเรื่องเงินของหนุ่ม #หล่ออะไรเบอร์นั้น อ่านแล้วคุณๆ เห็นด้วยไหมว่านี่มันโชว์ชัดว่าความคิดของ แอนดริว เกร้กสัน นั้นเข้าขั้นหล่อเบอร์สุดเลยละ

ที่มาภาพ : @andrewgregson, นิตยสารแพรว

Praew Recommend

keyboard_arrow_up