หยิบ ‘ผ้าผูกผม’ แจกลุคสดใส สวยครบทุกสไตล์ ราวเหล่าสาวคนดัง

วันไหนที่สาวๆ ตื่นขึ้นมาแล้วรู้สึกไม่แจ่มใส บรรยากาศรอบตัวดูอึมครึม ลองหยิบผ้าที่มีสีสันลวดลายสดใส อย่าง ‘ผ้าผูกผม’ มาเล่นเป็นไอเท็มสุดเก๋ผูกผมคละแบบ ก็ช่วยขับให้ใบหน้าดูสวย สดใสขึ้น ทั้งยังชวนให้อารมณ์ดีไปกับสิ่งรอบตัวได้อีกด้วยนะ

เข้าหน้าฝนมาแล้ว สาวๆ หลายคนคงต้องเจอกับบรรยากาศฝนตก ท้องฟ้าอึมครึม ดูหม่นหมองอยู่บ่อยๆ ซึ่งบางทีสิ่งเหล่านี้ก็ทำให้พลังในการทำงานลดลงและรู้สึกไม่กระปรี้กระเปร่าโดยอัตโนมัติ การหาสีสันมาแต่งแต้มให้ร่างกาย ทั้งเรื่องเมคอัพ ชุดแต่งตัว รวมถึงแอคเซสซอรี่อย่าง ‘ผ้าผูกผม’ ก็ช่วยเสริมให้สาวๆ สดใสขึ้นท่ามกลางบรรยากาศเหล่านี้ได้ไม่ยาก ซึ่งดีไซน์การผูกผมก็มีหลายแบบให้ได้เล่น อีกทั้งยังช่วยประหยัดเวลาจัดแต่งทรงผมที่อาจจะเปียกในช่วงหน้าฝนนี้ได้เร็วด้วย ถ้ายังเห็นภาพไม่ชัดเจน ก็ไปดูเหล่าดาราสาวที่หยิบไอเท็มนี้มาแมทช์เข้ากับชุดให้สวย เก๋ ดูสดใสกันเลยจ้า

ผ้าผูกผม

อยู่ในโหมดอินเลิฟ หน้าตาสาวขวัญ อุษามณี เลยดูสดใสเป็นพิเศษ ซึ่งเธอก็หมั่นเติมความสวย สดใสอยู่เรื่อยๆ มีหยิบผ้าผูกผมสีแดงลวดลายสดใสแมทช์กับสีชุดมาผูกกับผมม้วนลอนแบบ Twisted Turban คือผูกผ้าไขว้กันด้านหลังแล้วรวบมัดปลายผ้าไปที่ด้านหลัง ผูกแบบนี้เน้นทรงใหญ่หรือเล็กก็สวยได้หมด

ผ้าผูกผม

ผ้าผูกผม

วุ้นเส้น วิริฒิพา อีกหนึ่งสาวที่ชอบหยิบผ้าผูกผมมาดีไซน์ผูกเข้ากับผมให้สวยเก๋ จะถักเปียยาวลงมาแล้วใช้ผ้าผูกเป็นโบว์ทับหนังยางดูเป็นสาวหวานก็เลิศ หรือจะพับผ้าทบกันไซต์ไม่ใหญ่มาก มาคาดศีรษะแล้วมัด ปล่อยชายผ้าให้ยาวไปด้านหลังสไตล์สาวโบฮีเมียนแฝงเซ็กซี่นิด ก็ช่วยเติมเสน่ห์ให้ชวนมองได้เหมือนกัน

ผ้าผูกผมผ้าผูกผมผ้าผูกผม

สาวมั่น ครบเครื่อง คริส หอวัง ได้เลือกหยิบผ้ามาผูกผมแมทช์เข้ากับชุดได้ลุคสวย ชิค ไปอีกแบบ ซึ่งคริสก็มีทั้งรวบเก็บผมหมดแล้วใช้ผ้าผูกผมมาคาดแบบไขว้กัน (Twist) และพับผ้าทบกันคาดศีรษะ มัดปลายผ้าที่ด้านหลังเหมือนสาววุ้นเส้น แต่คริสเพิ่มดีเทล เลือกปล่อยชายผ้ามาด้านหน้าแทน ได้ความชิคผสมหวานไปในตัว

ผ้าผูกผมผ้าผูกผมผ้าผูกผม

มีคนพี่แล้ว จะลืมคนน้องอย่างสาวพลอย หอวัง ไปได้ยังไง เพราะเธอก็เป็นสาวที่ชอบใช้ผ้าผูกผมเช่นกัน แต่ถ้าสังเกตดีๆ สาวพลอยจะชอบมัดปลายผ้าเป็นโบที่ด้านหน้า ได้ความ Retro ย้อนยุคผสมทันสมัยอยู่หน่อย ถ้าสาวๆ ยังไม่มีผ้าผูกผม ลองใช้ผ้าเช็คหน้ามาผูกผมแทน ก็สวยเก๋ได้เช่นกัน

ผ้าผูกผมผ้าผูกผม

สาวคนไหนชอบไปทะเล เลือกผ้ามาผูกผมเน้นสีสันหรือสีที่แมทช์กับชุดอย่าง ยิปซี คีรติ ก็ช่วยให้ผมไม่โดนลมพัดจนแห้ง ฟู เหนียวได้ส่วนหนึ่งนะคะ อย่างยิปซี เธอจะรวบผมเป็นหางม้าระดับกลางที่ด้านหลัง แล้วใช้ผ้าผูกผมมาคาดศีรษะ ผูกปลายผ้าเป็นโบว์ใหญ่ด้านหลังคลอเคลียลำคอ เท่านี้ก็ดูดีไม่แพ้แบบอื่นแล้ว

ผ้าผูกผมผ้าผูกผมผ้าผูกผม

มาทางด้านนักร้องสาวปาล์มมี่ อีฟ ปานเจริญ ที่เรามักจะเห็นเธอมีที่คาดผมขนนกเล่นคอนเสิร์ตเป็นประจำ ซึ่งในชีวิตส่วนตัว เวลาเธออยู่บ้าน ก็มักใช้ผ้าผูกผมให้ได้เห็นกันตลอด และมีดีไซน์ผูกผมคละแบบต่างๆ เสียด้วย มีทั้งพับผ้าเป็นแถบเล็กคาดศีรษะ แล้วมัดเก็บปลายด้านหลัง หรือจะมัดปลายเป็นโบว์ด้านหน้าก็มี และที่พิเศษคือ สาวปาล์มมี่ยังใช้ผ้าผูกผมมาคาดผมคล้ายๆ เวลาเราใช้ผ้าขนหนูรวบเก็บผมก่อนอาบน้ำด้วย ซึ่งแบบนี้เรียกว่าสไตล์ Turban Time นั่นเอง

ผ้าผูกผมผ้าผูกผมผ้าผูกผมผ้าผูกผม

พูดถึงแฟชั่นที่คาดผมคงขาด ชมพู่ อารยา ไปไม่ได้ เพราะสาวชมพู่ มักมีแฟชั่นใหม่ๆ มาอัพเดตให้เราได้เห็นเสมอ อย่างผ้าผูกผมก็ยังไม่เอ้าท์ตกเทรนด์นะจ๊ะ สาวชมพู่ จะเน้นพับผ้าผูกผมเป็นทบไซต์ใหญ่ แล้วคาดผมผูกโบว์ให้ใหญ่โดดเด่น ซึ่งบางทีสาวชมพู่ก็มีเก็บปลายผมที่ด้านหน้าแบบเรียบร้อยด้วยเหมือนกัน

นอกจากผ้าผูกผมแล้ว ผ้าเช็ดหน้า หรือผ้าคลุมไหล่ ก็สามารถมามิกซ์ผูกผมให้สวย เก๋ ได้นะ

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : IG @kwanusa9 @vjwoonsen @crishorwang @paloyh @gypsykeerati @palmy.ig @chomismaterialgirl

Praew Recommend

keyboard_arrow_up