อุ๊ต๊ะ! ทรงผมคล้ายบังเอิญ อีเรียม ฉบับหม่อมน้อย VS เคนดัล ฉบับป้าไดแอน ฮิตขนาดนี้เอาวิธีปั้นทรงไปเลย

เมืองไทยน่าจะเข้าร้อนอย่างจริงๆ จังๆ ซะที นั่นก็หมายความว่าถึงเวลาที่เราต้องอินกับเทรนด์ SS16 ได้แล้ว ที่ผ่านมาแพรวดอทคอมมีรายงานว่าด้วยเทรนด์ฮิตเป็นระยะ ล่าสุดก็เพิ่งส่งท้อปปิค เทรนด์เมคอัพ 2016 มาเอาใจ เลยว่าจะพูดถึงเทรนด์ทรงผมซะหน่อย และนั่นทำให้สะดุดกับตอในข่ายคล้ายบังเอิญ 1 เทรนด์จ้า

เทรนด์ผม SS16 ที่พูดกันอื้ออึงมาตั้งแต่ตอนเดินโชว์เมื่อเดือนกันยายนปีก่อน ในงานนิวยอร์กแฟชั่นวีค เป็นทรงผมของนางแบบบนโชว์ของ ‘Diane von Furstenberg’ ค่าที่นางแบบทุกนางไม่ว่าจะผมเข้ม ผมทอง ผมแดง ผมดำ ต่างเดินออกมาในทรงผมเดียวกันหมด ซึ่งเป็นความตั้งใจของป้าไดแอน ดีไซเนอร์ ที่อยากจะสื่อว่า แฟชั่นยุค 70s จะรีเทิร์นกลับมา และไม่ใช่แค่เสื้อผ้า เมคอัพ ทรงผมก็ย้อนตามมาหมด ป้าเลยสั่งให้แฮร์สไตลิสต์จับหนูๆ นางแบบม้วนลอนผมให้ดูหยิกพริ้วไหวแบบธรรมชาติ เท่านั้นไม่พอ คุณป้ายังให้ทัดดอกไม้ไว้ข้างหู เพื่อให้ได้อารมณ์แบบสาววินเทจยุคเซเว่นตี้

สารภาพว่าตอนดูโชว์ก็ว่างามเพลินตาดี มาสะดุดก็ตอนคุณหนูเคนดัล เจนเนอ์เดินฉับๆ ออกมา ตอนนั้นแหละที่ต่อมรู้สึกคล้ายบังเอิญทำงานฉิวๆ เห็นภาพอีเรียม หนูใหม่-ดาวิกา ในภาพยนตร์ ‘แผลเก่า’ ฉบับหม่อมน้อยแทรกขึ้นมา

แล้วถ้าคิดตามห้วงเวลา อีเรียมของหม่อมน้อย เข้าโรงฉายช่วงเดือนสิงหาคม 2557 (ถ้าผิดขออภัย) ขณะที่รันเวย์ของป้าไดแอน เดินกันเดือนกันยายน 2558

แหม่ๆ…  อยากถาม ป้ากับหม่อมคุยกันหรือเปล่าคะ

mai02

แต่ไม่ว่าหม่อมกับป้าจะคุยกันหรือไม่ แต่จากทั้งสองงานก็ทำเราเชื่อว่าผมลอนย้อนยุค 70’s นี้มาแน่ จึงขอเสิร์ฟคุณสาวๆ ด้วยวิธีม้วนลอนให้หยิกสวยอย่างสองนาง ตามนี้

  • แปรงผมให้เรียงเส้นสวย แล้วแบ่งผมบริเวณเหนือหูออกเป็นสองส่วน

01

  • วางแกนม้วนผมในลักษณะนอน แล้วม้วนจากด้านบนไปยังปลายผม โดยม้วนเข้าและออกหาแกนสลับกันทีละช่อ

03

  • จะได้ลอนผมที่ดูเป็นธรรมชาติ จบงานด้วยดอกไม้ประดับติดด้านข้างเพิ่มความสวยงาม

02

3 ตัวช่วยให้ผมได้ลอนสวยเป็นธรรมชาติ

Mousse ก่อนม้วนผมใช้มูสลูบลงบนเส้นผมเพื่อช่วยล็อคให้ผมอยู่ทรงสวย

04

Hairspray  ฉีดทับขณะม้วนเพื่อเพิ่มความอยู่ทรง แล้วทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที

05

Protective Spray ฉีดทับอีกครั้งหลังคลายลอน ผมจะได้ลอนสวยอยู่ทรงตลอดวัน

06

อยากให้ลองทำกันดู เพื่อความอินเทรนด์ ส่วนจะทัดดอกไม้ด้วยไหม ก็ตัดสินใจกันเอาเองนะสาวๆ

ภาพ : Getty Images

Praew Recommend

keyboard_arrow_up