อยู่มานานแต่เพิ่งปัง 9 ดาราดาวดัง ผลงานเด่น เกินซีนซุปตาร์

มีดาราหน้าใหม่ วัยรุ่นแจ้งเกิดมากมายในปีนี้ แต่เห็นทีความฮ็อตของดาราที่อยู่ในวงการบันเทิงมานานหลายคนก็เหมือนได้เกิดใหม่ กลับมาดังเปรี้ยงอีกครั้ง ถ้าเอ่ยชื่อแล้วรับรองว่าต้องกรี๊ด

รัดเกล้า อามระดิษ

MG_3004-copy
ชื่อเสียงทางด้านการร้องเพลงก็เป็นตัวแม่ ส่วนเรื่องการแสดงก็โดดเด่น แต่ที่ผ่านมาก็ยังไม่ปังสักเท่าไหร่ จนกระทั่งมารับบทบาทเป็นอีแย้มในละครเรื่องสุดแค้นแสนรัก ทางช่อง 3 ชื่อของพี่ต๊งเหน่งก็ถูกพูดถึงในฐานะนักแสดงเจ้าบทบาทที่ตีบทแตกกระจุยสุดๆ ปีนี้ถ้าไม่มีชื่อของรัดเกล้าก็คงไม่ได้จริงๆ

เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา

2
ดาราสาวรุ่นเล็ก เอสเธอร์ ปีนี้ก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน เพราะหลังจากที่อยู่กับช่องน้อยสี รับบทเพื่อนนางเอกบ้าง ตัวร้ายบ้างมานาน ก็ตัดสินใจย้ายบ้านไปอยู่กับช่องดิจิตอลฝั่งอโศก ใครจะไปคาดคิดว่าการย้ายค่ายครั้งนี้ของสาวเอสเธอร์กลับเปลี่ยนชีวิตในวงการบันเทิงไปแบบหน้ามือเป็นหลังมือ เพราะเพียงแค่ละครเรื่องเล่ห์รตี ที่เจ้าตัวได้แสดงเป็นนางเอกเรื่องแรกกับหนุ่มฌอห์น จินดาโชติ ก็ทำเอาคนติดกันทั่วบ้านทั่วเมือง แถมยังได้ตำแหน่งนางเอกเบอร์หนึ่งของช่องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ลูกเกด – เมทินี กิ่งโพยม

8
อยู่วงการบันเทิงมากว่า20 ปี เป็นทั้งนางงาม นางแบบ นักแสดงมาครบหมดแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ชื่อของลูกเกด- เมทินี จะถูกพูดถึงในฐานะ Top Model ซะเป็นส่วนใหญ่ แต่พอได้มาเป็นเมนเทอร์ให้กับรายการเรียลลิตี้ชื่อดังอย่าง The face Thailand ตั้งแต่ซีซั่นแรกจนมาถึงปีนี้ ลูกเกด เมทินีก็ได้รับความสนใจมากขึ้น เพราะด้วยลีลาการสอนลูกทีม รวมถึงการมีวลีเด็ดต่างๆ ที่ออกอากาศในรายการเป็นที่ถูกอกถูกใจบรรดาขาเม้าท์ในโลกโซเชียล ปรากฏการณ์ทีมลูกเกดจึงเกิดขึ้น รวมถึงคำที่เจ้าตัวพูดไว้ก็ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง ทั้งสตรอง!,พี่ไม่ได้มาเล่นๆ,พี่เกดไม่เข้าใจอ่ะ…
ความฮอตของลูกเกดยังไม่หมดแค่ในรายการ The face Thailand เท่านั้นนะ เพราะโปรเจ็คท์ใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเวทีการประกวด The Star 12 ก็มีชื่อของเธอเป็นหนึ่งในคณะกรรมการที่จะคัดเลือกผู้เข้ารอบสุดท้ายด้วย แถมยังมีละครสงครามนางงามอีกหนึ่งเรื่อง เรียกว่าแต่ละผลงานของสาวเก่งคนนี้มีแต่เรื่องแซ่บๆ ทั้งนั้น
ไก่ – อัญชุลีอร บัวแก้ว

kai2
เคยเป็นถึงผู้ชนะการประกวดร้องเพลงในเวทีระดับประเทศอย่างสยามกลการมาก่อน และมีผลงานออกอัลบั้มมาแล้ว แต่ในยุคนั้นก็เป็นเพียงความสำเร็จในฐานะนักร้องประกวด ส่วนงานในฐานะศิลปินกลับแทบไม่มีใครพูดถึงมากนัก จนกระทั่งหายเงียบไปจากวงการพักใหญ่ พอมาในปีนี้กับการประกวดร้องเพลงในรายการ The voice Thailand season4 การกลับมาของป้าไก่ไม่ธรรมดาเลย เพราะทุกรอบที่ทำการแสดง เหมือนค่อยๆ ปล่อยพลังที่เก็บไว้มานานหลายปีออกมาให้ทุกคนได้เห็นความสามารถมากขึ้นเรื่อยๆ จนมาพีคสุดๆ กับการโชว์ในรอบ Knock Out กับเพลงเจ็บนี้จำจนตาย และตั้งแต่นั้นมา ก็ถือเป็นการคัมแบ็คชื่อของนักร้องคุณภาพอย่างป้าไก่ได้อีกครั้ง แถมยังมีแฟนคลับเทคะแนนโหวตให้เพียบ ถึงแม้ว่าในรอบสุดท้ายป้าไก่จะไม่ได้เป็นแชมป์ก็ตาม แต่เชื่อว่าหลังจากนี้คงได้เห็นผลงานของป้าไก่มากขึ้นกว่าเดิมแน่นอน

อู๋ – ธนากร โปษยานนท์

5
ผู้ชายหนึ่งเดียวที่ติดโผเข้ามา แต่ขอบอกว่าเลอค่ามากๆ สำหรับพี่อู๋ เพราะตั้งแต่เริ่มเข้าวงการเป็นนายแบบ พระเอกมิวสิควิดิโอ จนกระทั่งมาเป็นพระเอกละครเต็มตัวให้กับช่องสาม เขาก็สามารถสร้างผลงานให้แฟนๆ เป็นที่จดจำมาโดยตลอด แต่ช่วงนั้นก็ยังไม่ถึงขั้นที่ทำให้สาวๆ คลั่งไคล้ได้เท่าตอนนี้ทั้งที่ไม่ได้รับบทพระเอกนำเหมือนสมัยก่อนก็ตาม เอาแค่สองเรื่องที่เล่นในปีนี้อย่าง ซีรีส์เลือดมังกรตอน สิงห์ รับบท ‘อาอัน’ และล่าสุดที่กำลังออนแอร์อยู่อย่างตามรักคืนใจ ในบท ‘น้าราม’ ก็เล่นเอาสาวรุ่น สาวใหญ่กรี๊ดกันสลบมากกว่าพระเอกนำในเรื่องเสียอีก ถึงขั้นมี #ทีมน้าราม หน้าฟีดในโซเชียลเน็ตเวิร์คเต็มไปหมด ซีนไหนมีพี่อู๋ออกมา รับรองฟินกระจาย จนแย่งซีนพระเอกไปซะดื้อๆ

4 หนุ่มรุ่นใหญ่จากละครพิษสวาท

ไม่ใช่แค่ละคร หรือพระนางที่ถูกพูดถึงกันสนั่นโซเชียล ดารารุ่นใหญ่อย่าง อุ้ย – เกรียงไกร, ต้น – อธิวัฒน์ ,วิทย์ – ภูธฤทธิ์ รวมถึง ปรเมศร์ น้อยอ่ำ ก็ได้รับความสนใจจากสาวน้อย สาวใหญ่อยู่มากทีเดียว

dara_web     อุ้ย – เกรียงไกร อุณหะนันทน์

ฝีมือของนักแสดงวัย 60 ปีคนนี้เรียกว่าคุณภาพเต็ม เพราะผ่านร้อนผ่านหนาวมามาก อย่างเรื่องพิษสวาท ไม่ว่าจะบทพระโหราจารย์ หรือพลโทอัครา ก็ให้ลุคคุณชาย ผู้ดี ยิ่งฉากสวมสูทรวมกับนักแสดงรุ่นใหญ่คนอื่นในงานกุศลที่นุ่นต้องเสี่ยงทายด้วยแล้ว ดีต่อใจสาวๆจริงๆ เพราะออร่าทะลุจอจนเกือบลืมหนุ่มป้อง พระเอกของเรื่องเลย

ต้น – อธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา

ดารารุ่นใหญ่วัย 50 ปี ซึ่งเคยอยู่สังกัดกันตนามาก่อน เขามีผลงานออกมาให้เราได้เห็นหน้าตาและฝีมือ ตลอด ทั้งละคร ภาพยนตร์ ไม่ว่าจะเป็นทายาทอสูร, ปู่โสมเฝ้าทรัพย์, ชาติเจ้าพระยา ฯลฯ จนมาถึงพิษสวาท ที่รับบทเป็นพระยาพลเทพ และดนัย ตัวร้ายทั้งสมัยอดีตและปัจจุบัน ซึ่งความเป็นทหาร นักการเมืองในบทเรื่องนี้ก็ทำให้ต้น – อธิวัฒน์เป็นดารารุ่นใหญ่ที่ดูหล่อ ภูมิฐาน เข้าตากรรมการคนหนึ่งเลยล่ะ

วิทย์ – ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล

อายุ 46 ปี แต่ไม่ได้ทำให้ความหล่อและรูปร่างที่ดีของวิทย์ – ภูธฤทธิ์ด้อยไปเลยสักนิด กลับยิ่งอายุมากยิ่งดูดี ดูภูมิฐาน จนสาวรุ่นเล็กแอบปันใจให้เลยก็มี ผู้ชายคนนี้เข้าสู่วงการบันเทิงมาจากการประกวดนายแบบ Man of the Year ปี พ.ศ.2533 ได้ตำแหน่งรองอันดับ 1 ซึ่งได้แจ้งเกิดในบทพันเรือง จากภาพยนตร์เรื่องบางระจัน (พ.ศ.2543) และได้รับรางวัลตุ๊กตาทอง นักแสดงประกอบชายยอดเยี่ยมด้วย และมีผลงานละครเรื่อยมาอย่างปู่โสมเฝ้าทรัพย์ ที่มีวลีฮิต “หนักนะ เอาไหม” แม้ในเรื่องพิษสวาทจะต้องเสียชีวิตไปก่อน แต่น้ำเสียงทุ้มหนัก พูดจาหนักแน่น ชัดเจน ให้สมกับบทณรงค์ นักการเมือง ก็กินขาดมากๆ

       ปลาย – ปรเมศร์ น้อยอ่ำ

นักโฆษณาหนุ่มใหญ่วัย 50 ปี ปรเมศร์ น้อยอ่ำ รับบทเป็นสุนทร นักการเมืองที่ต้องปะทะคารมกับดนัย เขาแจ้งเกิดในภาพยนตร์เรื่องบอดี้ศพ 19 และได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัลภาพยนตร์ไทย ชมรมวิจารณ์บันเทิง สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม และต่อมาได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่องสามชุก แม้ในเรื่องพิษสวาทจะต้องเป็นนักการเมืองไร้คุณธรรม แต่ด้วยเรื่องที่ต้องสวมชุดสูทคุมลุคให้ดูน่าเชื่อถือสมเป็นนักการเมือง ก็ทำให้ปลาย – ปรเมศร์เป็นดารารุ่นใหญ่ที่ดีต่อใจสาวๆอีกคนหนึ่ง

dara_06บอกแล้วว่าของแบบนี้ไม่ต้องเป็นถึงซูเปอร์สตาร์ เพราะถ้าความสามารถโดดเด่น ผลงานที่ออกมาก็โดดเด้งโดนใจผู้ชมแล้ว

 

 

ภาพ : FB@thevoicethailand,IG@charmarmy,@metinee,@esthersupree

Praew Recommend

keyboard_arrow_up