เบิร์ธเดย์ซุปตาร์

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ 4 คนบันเทิงท้าพิสูจน์ ราชรถ ซุปตาร์แห่งชาติ มาเกยเพราะเกิดเดือนธันวาคม!

เบิร์ธเดย์ซุปตาร์
เบิร์ธเดย์ซุปตาร์

คุณๆ ว่าส่วนผสมการเป็นซุปตาร์มีไรบ้าง หน้าตาดี มีความสามารถ มีชื่อเสียง เป็นที่รัก บลาๆๆ แล้วกับการเป็น ซุปตาร์แห่งชาติ ละ

ไม่ง่ายๆ แต่ 4 ซุปตาร์แห่งชาติ นี้ต้องเรียกว่าอย่างเหนียว แม้จะมีผลงานปรากฏบนจอแบบนานๆ ที คำถามคือพวกเขามีดีเหนือกว่าซุปตาร์ทั่วๆ ไป ยังไง

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ ถ้าแพรวดอทคอมจะบอกว่างานนี้มีไสยศาสตร์ประทับ นั่นคือทั้งสี่เขามีเดือนเกิดเดียวกันคือเดือนธันวาคมจ้า

ณเดชน์ คูกิมิยะ : วันเกิด 17 ธันวาคม 2534

วันเกิด ณเดชน์

ณเดชน์ และครอบครัว

ณเดชน์ - ญาญ่าจากเด็กอีสานขอนแก่น ร่างนุ้ย ใส่แว่น ณเดชน์ฟิตตัวจนกลายเป็นชายในฝันของผู้หญิงค่อนประเทศ ด้วยอายุในวงการยังไม่เหยียบสิบปี แต่กลับมีผลงานที่คนจดจำและประทับใจมากมาย ที่เด่นเด้งคือไม่ว่าจะหยิบจับงานชิ้นใด ไม่ว่าจะเป็นงานแสดง งานนั้นก็มีแต่ปัง ปัง ปัง ขณะที่ฟากงานพรีเซ็นเตอร์ ก็เท่ากับการันตีว่าสินค้าจะขายดีเป็นเทน้ำเทท่า จนเป็นสาเหตุให้เขากลายเป็นที่หมายปองของใครต่อใครไปโดยปริยาย หากถามบรรดาแฟนๆ ว่าชอบอะไรในตัวหนุ่มแบร์รี่ที่สุด คุณๆ เอฟซีบอกเบย ไม่ใช่หน้าตาที่หล่อโค-ตะ-ระ แต่เป็นที่นิสัย ตั๊ลล๊าคคคเหมือนเด็กๆ เป็นคนดีของสังคม เป็นพุทธศาสนิกชนที่น่าเอาอย่าง อย่างวันเกิดปีนี้เขาก็บวชถวายในหลวงด้วยนะ ปลื้มๆ ขณะเดียวกันก็เป็นหนุ่มที่แสนอบอุ่น ดูแลคนข้างกายได้อย่างเวิร์คสุดยอด อ้ะ… อย่าเพิ่งหลุดชื่อสาวไหน เพราะเราหมายถึง “แม่แก้ว” จ้า ส่วนกัลยมิตร ‘น้ำต้มไก่’ คนที่คุณก็รู้ว่าใคร แหม่ๆ ไม่อยากเซ่ด คนนั้นเขาเป็นคู่บุญญา กอดคอกันนั่งราชรถซุปตาร์อยู่เห็นๆ

พัชราภา ไชยเชื้อ : วันเกิด 5 ธันวาคม 2521

12346030_1392286267744983_1685962361_n

อั้มเข้าสู่วงการบันเทิงครั้งแรกในปี 2540 โดยเริ่มต้นจากการประกวด MISS HACK 1997 และเธอก็ได้รับรางวัลชนะเลิศ จากนั้นเส้นทางมายาก็เปิดกว้างพร้อมกับความดังชนิดที่สื่อเคยจับตาว่าไม่มีเดือนไหนของปีไหนที่จะไม่มีข่าวอั้ม แถมครองตำแหน่ง ‘เจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์’ ชนิดที่ยากนักจะหานักแสดงหญิงคนไหนมาล้มแชมป์เธอได้ ว่ากันว่าแค่ค่าตอบแทนที่เธอรับจับสินค้าบวกเดินสายตามงานอีเว้นท์ก็มากมายถึงขั้นใครได้เห็นตัวเลขเป็นลมแทบจับ เธอฮอตถึงขนาดบรรดาสื่อตั้งให้เป็นผู้หญิงที่เซ็กซี่ที่สุดอันดับ 1 ของเมืองไทย แม้เมื่อออกมาประกาศตัวว่าจะไม่ขอรับรางวัลเซ็กซี่อีก สื่อมวลชนก็ยังอุตส่าห์ตั้งฉายาให้ว่า ‘ซุปตาร์เกษียณเต้า’ ซึ่งหากให้จับกระแสเสียงของสื่อฯ แทบทุกสำนักต่างบอกว่า ‘รักเธอ’ เพราะเธอเป็นมืออาชีพ ที่สำคัญคือเธอไม่เฟค ขณะที่ฟากมวลชนก็ ‘หลงเธอ’ พิสูจน์ได้จากยอดฟอลโลว์เวอร์ใน IG@aum_patchrapa ที่มีตัวเลขมากถึง 5.2 ล้าน ซึ่งถือว่าชนะเลิศสูงสุดในหมู่คนบันเทิงไทย

ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ : วันเกิด 3 ธันวาคม 2520

12224206_126630677702109_1996311233_n

เคนก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยบทดาราเด็ก พอโตก็รับบทตัวรอง 1 เรื่อง ก่อนมารับบทพระเอกเต็มตัวในละคร ‘ราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์’ ที่โจษจันกันไปทั้งเมืองว่าเล่นได้ตอไม้มว้าก แต่เพชรก็คือเพชร เคนพิสูจน์ให้โลกเห็นว่าเขาไม่ได้มีดีเพราะมีสายเลือดคนบันเทิงชื่อ วีรประวัติ(คุณพ่อ) และเขา ‘เอาจริง’ บนเส้นทางนี้ พิสูจน์จากรางวัลทางการแสดงมากมายที่ได้รับจากสถาบันต่างๆ และหากถามว่าในประเทศนี้จะมีสักกี่คนที่เข้าวงการมาไม่ทันไรก็ประกาศตัวว่ามีผู้หญิงคบหาดูใจ หลังจากนั้นแต่งงาน มีลูกน่ารัก แล้วความนิยมยังไม่เสื่อมถอย ชื่อ “เคน-ธีรเดช” ต้องเป็นหนึ่งในนั้น แม้หลายปากจะบอกว่าเขาเป็นผู้ชายที่มีโลกส่วนตัวสูง ผิดจากลักษณะของชายที่เกิดเดือนธันวาคมทั่วไป แต่ก็เพราะเสน่ห์แบบมีอะไรน่าค้นหานี่แหละ ที่ทำให้ไม่ว่าจะมีโผหนุ่มโสด-ไม่โสด มักต้องมีชื่อเขาติดอยู่ร่ำไป

ธงไชย แมคอินไตย์ : วันเกิด 8 ธันวาคม 2501
Brid_2

ซุปตาร์ตลอดกาล ต่อให้มีคลื่นลูกใหม่เบ่งบานเป็นดอกเห็ด ก็โค่นเขาไม่ลง ที่น่าแปลกคือไม่ว่าจะพอศอใด เขาก็ยังคงเป็น ‘พี่เบิร์ด’ ของใครต่อใคร ไม่ว่าคนเรียกนั้นจะอยู่ในวัยรุ่นเล็กเด็กแดงยันไปถึงคุณยายอมหมาก ที่สำคัญคือไม่ว่าเขาจะร้องเพลงอะไร เล่นคอนเสิร์ตตอนไหน คนก็แห่ร้องแห่ดู คิดแล้วมันน่าปลาบปลื้มแทนนัก จากเด็กที่มีจุดเริ่มต้นต่ำกว่าศูนย์ บ้านอยู่ในสลัมบอมเบย์ เอ้ย… บางแค ล้อมรอบด้วยน้ำเน่าเหม็นชนิดยุงวางไข่เป็นตับ มาวันนี้ “พี่เบิร์ด” คือขวัญใจของคนไทยเกือบจะทั้งประเทศ และหากสุ่มถามจากคนทั้งหมดว่าชอบอะไรในตัวซุปตาร์คนนี้ คำตอบมักเป็นเอกฉันท์ นั่นคือ “ดูพี่เบิร์ดแล้วสนุกน่ะ” ทั้งที่จะว่าไปในประเทศนี้น้อยคนมากที่จะมีโอกาสได้สัมผัสซุปตาร์ร์คนนี้แบบตัวเป็นๆ เขาคือซุปตาร์หนึ่งเดียวที่ใช้ชีวิตเป็นซุปตาร์จริงๆ นั่นคือจะได้ยลได้เห็นก็ต่อเมื่อมีงาน และนี่อาจจะเป็นที่มาของการอยู่ยงค้างฟ้ามาจนถึงวันนี้

 

ว่าแล้วมีลูกก็บอกลูก มีหลานก็บอกหลาน หากอยากปั้นดวงชะตาเป็นซุปตาร์ของชาติก็เล็งๆ ให้เกิดเดือนธันวาคมนี่แหละหนา ดังคำโบราณท่านว่า… เริ่มต้นดีมีชัยไปกว่าครึ่งไงละตัว

เรื่อง : Ghibli
ขอบคุณภาพ : IG@kun_jun,@aum_patchrapa,@keaw_jung, www.facebook.com/birdthongchai และ www.facebook.com/clubbird

Praew Recommend

keyboard_arrow_up