‘เทศกาลคริสต์มาส’ วันแห่งความสุขของเจ้าชายจอร์จ เตรียมฉลองพร้อมครอบครัวเคมบริดจ์

สมาชิกครอบครัวเคมบริดจ์ เตรียมฉลองเทศกาลสุดพิเศษด้วยกันพร้อมหน้าพร้อมตา 4 พระองค์ ที่พระตำหนักอานเมอร์ฮอลล์ ในมณฑลนอร์ฟอล์ก

ทั้งนี้จะเป็นคริสต์มาสแรกสำหรับเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ ส่วนเจ้าชายจอร์จ พระชนมายุ 2 พรรษา ทรงทราบดีแล้วว่าคริสต์มาสคืออะไร และทรงพอพระทัยกับเทศกาลนี้มาก ๆ เสียด้วย

GettyImages-499116088

เจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ ตรัสถึงเทศกาลคริสต์มาสในปี 2015 นี้ ว่า พระองค์อาจไม่ได้บรรทมมากนักในคืนวันที่ 24 ธันวาคม ซึ่งเป็นคืนวันคริสมาสอีฟ เนื่องด้วยความตื่นเต้นต่าง ๆ แถมต้องคอยป้องกันการโจมตีกล่องของขวัญที่คอยล่อตาล่อใจมือน้อย ๆ เพราะเด็ก ๆ ชอบที่จะจู่โจมแกะกระดาษห่อของขวัญสีสันสวย ๆ และชอบการประดับแสงไฟวิบวับ

 

“ตอนนี้เรามีลูก 2 คน คนหนึ่ง (ทรงหมายถึงเจ้าชายจอร์จ) ชื่นชอบคริสต์มาสสุด ๆ และค่อนข้างไม่อยู่นิ่ง ส่วนอีกคน (ทรงหมายถึงเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์) ยังคงเป็นเบบี๋อยู่ มันคงต้องเป็นอะไรที่ท้าทายมากแน่ ตอนนี้จอร์จ 2 ขวบแล้ว รู้แล้วว่าคริสต์มาสคืออะไร รู้แล้วว่ามีของขวัญ ซึ่งหมายความว่า จะได้ของเล่นมากขึ้น นั่นแหละคือสิ่งที่เด็ก ๆ ทุกคนต้องการ จอร์จชอบคริสต์มาสมาก ต้องกระโดดดึ๋ง ๆ ไปมาเป็นกระต่าย และคอยตื่นตลอดกลางดึกมานั่งคอยว่าถึงคริสต์มาสหรือยัง”

GettyImages-479559636

“เราคงไปโบถส์ในวันคริสต์มาสเช่นเดียวกับครอบครัวอื่น ๆ (คาดว่าเป็นโบถส์ เซนต์ แมรี่ แม็กดาลีน ร่วมกับสมาชิกราชวงศ์) หลังจากเสร็จสิ้นพิธีที่โบถส์แล้ว ก็จะเป็นช่วงเวลาสำหรับของขวัญ เราจะรอดูเวลาที่จอร์จพยายามแกะกระดาษห่อของขวัญแบบเอาจริงเอาจัง”

 

“การมีครอบครัวเป็นของตัวเอง ทำให้ประสบการณ์ในวันคริสต์มากพิเศษและแตกต่างออกไป และคงจะดีมากหากปีนี้เราจะมี white christmas (ทรงหมายถึงหิมะตกขาวโพลน) เพราะเราไม่มีหิมะตกในช่วงเทศกาลมาหลายปีแล้ว” เจ้าชายวิลเลียม พระราชทานสัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ Big Issue

เรื่อง : Ladyfern
ภาพ : Getty Image

Praew Recommend

keyboard_arrow_up