รายการจบ ดราม่าไม่จบ The Voice Thailand รายการร้องเพลงที่สุดแห่งปี

กินเวลามากว่า 4 เดือนสำหรับการค้นหาสุดยอดเสียงจริง ตัวจริง The Voice Thailand ซีซั่น 3 ซึ่งในแต่ละรอบของการแข่งขันความกดดัน ความคาดหวังจากผู้ชมที่หลายครั้งก็สร้างเรื่องราวสุดดราม่าน่าเวียนหัวให้กับโค้ชคนดัง และลูกทีมอยู่บ่อยๆ โดยเฉพาะในรอบ Knock out ที่จะคัดนักร้องเพื่อเข้าสู่รอบการแสดงสด จนถึงรอบชิงชนะเลิศที่ประกาศผลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ดราม่าโค้ชหน้าหยก

เริ่มต้นที่ทีมโค้ชก้อง แม้ว่าปีนี้อาจจะดูเรียบๆ ไปหน่อย แต่ใช่ว่าจะพ้น เพราะในรอบKnock Outของลูกทีมอย่างน้องแบมแบม ก็ถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าไม่เหมาะสมที่โค้ชก้องจะเลือกเข้าไปสู่รอบการแสดงสด จึงทำให้เกิดข้อครหาว่าเป็นเด็กเส้นบ้าง ร้องเพลงเพี้ยนบ้าง รวมไปถึงวิจารณ์เรื่องการทำทีมที่ปีนี้ดูดรอปลงไปจากสองปีก่อน งานนี้โค้ชก้องก็ได้แต่ยิ้มและทำหน้าที่ไปแบบชิลๆ พร้อมกับประโยคส่งท้ายก่อนที่จะจบซีซั่นนี้ไปว่า อยากให้ทุกคนดูรายการนี้ด้วยความสนุก เพลินไปกับการฟังเพลง อย่าเครียด

ดราม่าดีวาตัวแม่

สำหรับทีมโค้ชเจนนิเฟอร์คิ้ม เรียกว่ามีดราม่าทุกปีอยู่แล้ว และในปีนี้โค้ชคิ้มก็ไม่รอดอีกเช่นเคย จากการคัดเลือกลูกทีมในรอบKnock Out ที่ไม่ถูกใจคนดูบ้าง รวมไปถึงบุคลิกการพูดจากับลูกทีมที่อาจเหมือนทีเล่นทีจริงจนทำให้คนดูคิดมากจนเกินไป แต่ท้ายที่สุดในซีซั่นนี้ตัวแม่อย่างเจนนิเฟอร์ คิ้ม ก็สามารถแสดงให้เห็นว่าการอยู่ทีมโค้ชคิ้มก็สามารถทำโชว์ที่น่าประทับใจและเรียกคะแนนโหวตได้เช่นกัน ที่สำคัญไม่ได้มีแต่ลูกทีมสไตล์ที่ร้องสไตล์ดีว่าเพียงอย่างเดียว

ดราม่าฟ้าผ่าแสตมป์

ถูกพูดถึงอยู่หลายวันหลังจบรายการเมื่อตอนรอบKnock out ของทีมโค้ชแสตมป์ ด้วยเหตุผลคล้ายกับทีมอื่นๆ คือเลือกผู้ชนะไม่ถูกใจคนดู แต่มันไม่ใช่แค่นั้น โดยเฉพาะกรณีของคุณพืช-ภาคิน ที่หลายคนมองว่าร้องผิดฟอร์มบ้าง เลือกเพลงไม่เหมาะกับสไตล์การร้องบ้าง จนทำให้เจ้าตัวออกมาโพสลงFacebook ส่วนตัวทำนองว่าเป็นการตัดสินใจของทางทีมงานและโค้ช งานนี้หนุ่มแสตมป์ เจ้าของทีมจึงต้องออกมาอธิบายเรื่องราวทั้งหมดลงFacebook ให้ผู้ชมรับทราบบ้างว่าเรื่องราวมีที่ไปที่ไปอย่างไร จนในที่สุดเหตุการณ์กลับตาลปัตรไปอยู่ที่นักร้องรุ่นเก๋าอย่างคุณพืช ต้องออกมาขอโทษทีมงานและโค้ชยกใหญ่ งานนี้จะจบสวยหรือเปล่าก็ยังไม่มีใครทราบ เพราะหลังจากเกิดเรื่องดราม่านี้ ก็แทบไม่เห็นลูกทีมรุ่นเก๋าของเขาออกมาปรากฏตัวในรายการเหมือนคนอื่นๆ อีกเลย

ดราม่าแชมป์ The Voice Thailand

ถึงจะรู้ผลกันไปแล้วว่าผู้ชนะที่ได้เป็นแชมป์ The Voice Thailand ซีซั่น 3 คือนายหนุ่ม-สมศักดิ์ รินนายรักษ์ จากทีมเจนนิเฟอร์ คิ้ม แต่ก็ยังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากโลกโซเชียลมีเดียว่าแชมป์ปีนี้ไม่เหมาะสมที่จะได้เป็น The Voice Thailand เสียงจริง ตัวจริง เนื่องจากผู้เข้าแข่งขันท่านอื่นร้องเพลงดีกว่า แต่ดันแพ้พลังโหวตมหาชนที่ชื่นชอบในคาแร็กเตอร์ของหนุ่มคนนี้ตั้งแต่รอบการแสดงสดที่ปรับเปลี่ยนลุคซะจากม้ามืดกลายเป็นม้าตีนปลายที่พุ่งแรงแซงโค้งสุดท้ายก่อนจะปิดฉากรายการไปแบบสบายๆ ซึ่งจริงๆ แล้วสำหรับซีซั่นนี้ไม่ว่าใครจะได้เป็นเสียงจริง ตัวจริง ก็เหมาะสมทั้งนั้น เพราะต่างคนก็มีความสามารถด้านการร้องเพลง และมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นแตกต่างกันไป แต่นายหนุ่มคนนี้โดนใจผู้ชมมากที่สุดด้วยคะแนนโหวตที่แทบจะเป็นเอกฉันท์ ซึ่งก็ควรยอมรับในเสียงโหวตและร่วมยินดีไปกับเขาดีกว่า เพราะถึงดราม่าไปผลการตัดสินก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลง

ท้ายสุดสำหรับทีมโจอี้ บอย ถึงจะเป็นทีมที่มีดราม่าสะเทือนใจผู้ชมน้อยที่สุด แต่ก็ดันเป็นทีมที่คงถูกโค้ชทีมอื่นๆ ถากถางในซีซั่นหน้ามากที่สุดแน่นอน เพราะว่ายังทำแชมป์ไม่ได้ แม้ว่าจะเป็นทีมที่มีความสร้างสรรค์ในการทำโชว์ให้คนดูเซอร์ไพรส์บ่อยๆ รวมถึงตัวลูกทีมในแต่ละซีซั่นก็มีความชัดเจน โดดเด่นไม่แพ้ทีมอื่นๆ แต่ก็ดันเป็นรองแชมป์มาทุกสมัย ก็คงต้องคอยลุ้นว่าปีหน้าจะถึงทีของทีมโค้ชโจอี้ บอยหรือไม่

ส่วนเรื่องราวดราม่าของรายการก็คงไม่หายไปง่ายๆ เพราะมันกลายเป็นอีกหนึ่งภาพจำของThe Voice Thailand ไปแล้ว ถ้าไม่มีกระแสก็คงไม่แรงขนาดนี้ แต่ยังไงก็อย่าคิดมาก ดูให้เป็นเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับโชว์ และเสียงเพลงเพราะๆ แบบที่โค้ชก้องกล่าวไว้ก็น่าจะดีกว่า

เรื่อง : แพรวดอทคอม
ภาพ : FB The voice Thailand

Praew Recommend

keyboard_arrow_up