เปิดใจพ่อมือใหม่ป้ายแดง ‘ชายคนหนึ่ง’ ที่ชื่อ “ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล”

รอยยิ้มสดใสของผู้ชายปากกว้างที่ชื่อ “ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล” หลายคนคงเห็นกันมานานจนเป็นภาพจำไปแล้ว แต่ครั้งนี้ที่แพรวดอทคอมได้มาพูดคุยกับเขา กลับเป็นอีกบรรยากาศที่ต่างจากเดิม เพราะวันนี้เขาเปลี่ยนบทบาทจากหนุ่มร็อคชั่วคราว มาเป็นคุณพ่อให้กับลูกชายวัยเตาะแตะที่กำลังน่ารัก และน่าฟัดสุดๆ

การเป็นคุณพ่อมือใหม่ทำให้เขาได้เรียนรู้คำว่า “พ่อ” ได้ลึกซึ้งมากขึ้น ซึ่งก็เป็นสิ่งที่เจ้าตัวออกจะภูมิใจอยู่มากทีเดียว เพราะในวัยเด็กเขาเองก็มีคุณพ่อที่เข้าอกเข้าใจลูกในทุกเรื่อง ถึงขนาดออกปากเลยว่า “ผมจะเลี้ยงลูกผม แบบที่พ่อเลี้ยงผมมานี่แหละ”


Q :คุณพ่อของเด็กชายปีเตอร์ เป็นผู้ชายแบบไหน

A: พ่อผมเป็นคนใจเย็นมาก เขามีความรู้ในหลายๆ เรื่อง ตอนเด็กๆ ผมถามอะไร เขาสามารถให้คำตอบผมได้ทุกเรื่อง

Q: คุณพ่อทำอะไรให้ปีเตอร์ รู้สึกประทับใจมาถึงวันนี้

A : ตั้งแต่เด็กพ่อผมจะเล่นด้วยตลอด เขาเป็นคนที่ฟรีมาก สอนทุกเรื่องที่เด็กผู้ชายทุกคนอยากรู้ อยากทำ อย่างยิงปืน ขับรถ ผมก็ได้ลองตั้งแต่ 10 ขวบ ผมคิดเสมอว่าคุณพ่อเป็นไอดอล และผมก็นับถือเขามากที่สุดในชีวิต

Q : วัยเด็กของปีเตอร์เป็นเด็กแบบไหน

A : ผมซนมากๆ ชอบเล่นอะไรที่เสี่ยงอันตราย ยิ่งตื่นเต้นยิ่งสนุกจำได้ว่าผมเคยทำระเบิดเองตอนอายุ 12 (หัวเราะ)

Q : ตอนนี้เป็นพ่อคนแล้ว ได้ใช้เวลาอยู่กับลูกมากแค่ไหน

A : ตอนนี้ผมถูกภรรยาส่งออกไปปั่นเงินอย่างเดียวเลยครับ (หัวเราะ) และละครก็ยังถ่ายตั้งแต่น้องพลอยยังท้องอยู่ และละครมันก็กินเวลามาเยอะแล้ว เรื่องการดูแลลูก เลยเป็นหน้าที่ของน้องพลอย แต่ก็มีพี่เลี้ยงคอยช่วยดูด้วย ตัวผมเองจะเป็นฝ่ายช่วยเล่นให้เขาอารมณ์ดีมากกว่า

Q : พ่อในแบบปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล มีสไตล์การเลี้ยงลูกอย่างไร

A : ผมได้เรียนรู้ทุกอย่างตามที่พ่อสอนมา เรื่องแสบๆ เสี่ยงๆ จริงๆ เขาก็รู้ว่ามันอันตรายนะ แต่ห้ามไม่ได้ เขาเลยเลือกที่จะเข้ามามีส่วนร่วมด้วย และคอยสอนให้เล่นอย่างปลอดภัย ผมว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะเราก็ได้ทำในสิ่งที่ชอบ ซึ่งเรื่องนี้ผมเองก็คงเอามาใช้สอนลูกด้วย ที่สำคัญก็อยากให้เขาโตขึ้นมีความคิดรอบคอบ เป็นตัวของตัวเองไม่ต้องตามคนอื่น หรือความคิดส่วนใหญ่ ให้เรียนรู้เอาว่าอะไรถูกผิดเองครับ

Q : เรื่องกิจกรรมอย่างอื่นที่ปีเตอร์ชอบทำ อยากให้ลูกทำด้วยหรือเปล่า

A : ถ้าเป็นเรื่องขี่มอเตอร์ไซด์ ก็อาจจะมีถ้าเขาชอบนะ แต่เรื่องร้องเพลง หรืองานในวงการบันเทิง แล้วแต่เขาเลยครับว่าจะเป็นหนุ่มร็อคไหมหรือทำอย่างอื่น แต่ดูแล้วท่าทางจะเป็นหนุ่มแด๊นซ์มากกว่านะ (หัวเราะ) เวลาเปิดเพลงมีจังหวะหน่อยอย่างของบียอนเซ่ เขาจะกระทืบเท้าเลย ตอนอยู่ในท้องน้องพลอยเหมือนกัน ถ้าเปิดเพลงคลาสสิกให้ฟังจะนิ่งมาก แต่พอเปิดเพลงเต้นๆ ดิ้นในท้องตลอด

Q : คิดว่าแพนเตอร์หน้าเหมือนใครมากกว่ากัน

A : ไม่เหมือนทั้งผม และพลอยครับ ลงความเห็นกันแล้วว่าเหมือนคุณพ่อผมมากๆๆๆ แถมยังมีซิกแพคแต่เด็ก เพราะเขาชอบเล่นปีนป่ายตลอดเวลา และเป็นเด็กที่ร่าเริง แรงเยอะมาก ตามสไตล์เด็กไวกิ้งเลยครับผม! (หัวเราะ) …

Praew Recommend

keyboard_arrow_up