จ๊ะ-วรวุฒื เจ้าของ Ferrari รุ่นรักชาติ

รถเฟอร์รารี่คันนี้สร้างความฮือฮาในหมู่ลูกค้าคาลวาลิโน่อย่างมากไม่ใช่เพราะเป็น รุ่น 458 Special ล่าสุดและเป็นคันแรกในประเทศไทย หรือด้วยตัวเลขราคาหลายสิบล้าน แต่เป็นเพราะมีลวดลายธงชาติไทยที่พาดยาวตลอดคัน พอถามหาเจ้าของ ทุกคนให้คำตอบเดียวกันว่า เป็นของคุณจ๊ะ-วรวุฒิ ภิรมยํภักดี

“รถ Ferrari รุ่น 458 Speciale เป็นคันแรกที่นำเข้ามาในเเมืองไทย ผมได้รับในวันคล้ายวันเกิดเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งความพิเศษของรถคันนี้คือคุณค่าทางจิตใจมากกว่า เพราะผมชอบรถมาตั้งแต่เด็กและเฟอร์รารี่ก็เป็นความใฝ่ฝัน พอมีโอกาสได้เปิดธุรกิจ Ferrari Importer กับคุณเฉลิม อยู่วิทยานำเข้ารถเฟอร์รารี่ 458 เมื่อ 5 ปีที่แล้วซึ่งทำให้ผมประสบความสำเร็จจนทุกวันนี้ นอกเหนือจากนั้นผมแข่งรถ ก็เริ่มต้นด้วยรถเฟอร์รารี่ 458 เราจึงมีเรื่องราวดีๆ ด้วยกันมาตลอด

“ความพิเศษของตัวรถเฟอร์รารี่ 458 Speciale ต่างจากรุ่น 458 ปกติคือ เครื่องยนต์เร็วกว่า ใหญ่กว่า และได้นำเทคโนโลยีของรถเฟอร์มูล่า วัน เข้ามาใช้มากขึ้น เพราะทุกวันนี้ผู้ผลิตรถยนต์ต่างคำนึงถึงเรื่องสิ่งแวดล้อม ทำให้เครื่องยนต์ต้องลดขนาดซี.ซี. ลงมา ซึ่งเฟอร์รารี่รุ่นต่อไปที่จะมาแทนรุ่น 458 ขนาดเครื่องยนต์จะเล็กลง และจะติดตั้งระบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ ซึ่งไม่ใช่เครื่องยนต์ล้วนๆ อันเป็นเสน่ห์ของเฟอร์รารี่ ผมคิดว่ามีความเป็นไปได้สูงที่จะเป็นรุ่นสุดท้ายที่เฟอร์รารี่จะทำเครื่องยนต์ลักษณะนี้

“ความพิเศษที่สำคัญที่สุดที่ใช่สำหรับผมคือ มีลายธงประเทศไทยติดอยู่ แม้จะเป็นความบังเอิญแต่ทันทีที่เห็น ผมตัดสินใจซื้อทันที ซึ่งก็เป็นเหตุผลเดียวกับที่คนไทยหัวใจรักชาติจับจองไปทั้งหมด 14 คัน สนนราคาเริ่มต้นที่ 32 ล้านบาท ขึ้นอยู่กับออฟชั่นต่างๆ

“ส่วนคันแรกในประเทศไทยคันนี้ 35 ล้านบาท”

ที่มา : นิตยสารแพรวฉบับ 841 คอลัมน์ Wow stories

Praew Recommend

keyboard_arrow_up