ณเดชน์-ญาญ่า แท็กทีมประกาศพร้อมเปลี่ยนคู่จิ้น

จริงๆ เรื่องการจับคู่แล้วคลิก หรือที่ศัพท์แสงสมัยนี้ให้คำจำกัดความว่า “คู่จิ้น” ไม่ใช่เพิ่งเกิดขึ้นในวงการมายา แต่ก่อนร่อนชะไรก็มีมาให้เห็นทุกยุคทุกสมัย ประเด็นคือเมื่อคู่ที่แฟนๆ เห็นว่าใช่หันไปจับคู่กับคนอื่น อย่างมากที่คนยุคก่อนทำคือ เบ้หน้าไปดูไป(ดูจริงๆ เพื่อตอกย้ำว่าเคมีที่ไม่ตรงกันนั้นเป็นอย่างไร)

แต่ยุคนี้อาจเพราะสังคมออนไลน์กลายเป็นสื่อที่ทันห้วงทันเหตุการณ์ จากอาการเบ้หน้าเลยเพิ่มดีกรีเป็นสาดใส่คำพูด และที่เพิ่งมีกรณีกันไปไม่นานนี้ก็คือที่ ป้าแจ๋ว-ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์ ผู้กำกับละครชื่อดัง โดนกระแสยี้จากเหตุมีแฟนคลับ NYก่อม็อบประท้วงกระแสจิ้นของพระเอกหนุ่มกับนางเอกหน้าหวาน มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน ที่ได้มาประกบคู่กันครั้งแรกในละคร “ตามรักคืนใจ” ทำเอาป้าแจ๋วเกิดอาการปรี๊ดแตกฉะผ่านไอจี @paajaew ว่า

“บางทีก็รำคาญ ทำไมต้อง NY ตลอดเวลา รอยฝันยังไม่จบเลย ช่วยดูกันก่อนไหม ชาตินี้ณเดชน์คงไม่ได้เล่นกับนางเอกคนไหนเพราะ FC ไม่ชอบ สงสารน้องญ่ากะน้องแบร์ไหมที่ต้องเล่นละครกันสองคน ไม่ได้ไปเจอใครใหม่ๆ ไม่ต้องการอะไรใหม่ๆ บ้างเหรอ บางที FC ก็เกินไปไหม ถ้า N ไม่คู่กะ Y จะไม่ดูใช่ไหม…”

ท่ามกลางความขัดแย้งอาจมีคนสงสัยว่าแล้วสองหนุ่มสาว ณเดชน์-ญาญ่า ซึ่งเป็นต้นตอของเรื่องรู้สึกกับกระแสจับคู่ชนิดไม่ยอมให้เกิดเหตุ “ผิดฝาผิดตัว” นี้อย่างไร

ล่าสุด ทั้งคู่อาศัยพื้นที่งาน “เลย์ เปิดซองท่องโลกมหัศจรรย์” จับมือกันพูดถึงความรู้สึกที่อยู่ในใจ ดังนี้

ญาญ่า : จริงๆ หนูไม่ได้คุยเรื่องนี้กับพี่ณเดชน์เลยนะคะ แต่ในความคิดของหนู หนูว่าการได้ร่วมงานกับคนอื่นๆ ก็เหมือนเป็นการเดินทางของนักแสดงค่ะ เราทำอาชีพนี้ก็ต้องเล่นกับคนโน้นคนนี้เพื่อที่จะพัฒนาตัวเอง เพราะฉะนั้นหนูมองว่าเป็นเรื่องปกติที่เราต้องเล่นกับคนอื่น จึงไม่รู้สึกลำบากใจเลยค่ะ หนูเล่นกับทุกคนได้”
ณเดชน์ : กับข่าวที่ออกไป ผมว่าเป็นฟีดแบ็กของบางกลุ่มบางส่วนมากกว่า แฟนคลับส่วนใหญ่ที่เขาไม่ได้เอาเรื่องพวกนี้มาเครียดหรือว่าใส่ใจก็มีนะครับ ซึ่งเขาก็จะปล่อยมันผ่านไป เพื่อสนใจกับสิ่งที่เราทำมากกว่า และจริงๆ การเล่นกับนักแสดงคนอื่นๆ ก็เป็นอีกแนวทางหนึ่งของนักแสดงหลายๆ คน อย่างที่น้องญาญ่าบอก มันเป็นการเดินทางของการเป็นนักแสดง ผู้จัดบางคนก็อาจจะเห็นว่าคาแรกเตอร์นี้เหมาะกับคนนี้ จับคนนี้มายำกับคนนี้เพื่อดูซิว่าเคมีจะเป็นยังไงกันบ้าง ซึ่งผมเชื่อว่ามันจะมีความแปลกใหม่ และความน่าสนใจมากขึ้นครับ
กับกระแสที่ไม่ว่าใครจะมาคั่นการจับคู่ของ NY เป็นต้องถูกยี้ไปเสียทุกรายล่ะ
ญาญ่า : คงไม่ถึงขนาดนั้นหรอกค่ะ จริงๆ แฟนคลับทุกคนก็เป็นกำลังใจให้เราทั้งสองคนอยู่แล้วโดยพื้นฐาน กับพี่มิว หนูก็ทำงานด้วยบ่อยเหมือนกัน หนูเชื่อนะคะว่าคงไม่มีปัญหา ที่สำคัญเวลาทำงานเราก็เต็มที่กันอยู่แล้ว
ณเดชน์ : ที่ผ่านมาเราก็มีคู่จิ้นคนอื่นอยู่นะ ถ้าดูดีๆ ใครเล่นกับใครก็จะมีคู่จิ้นกันหมดเลย ก็จะจิ้นกันไปจิ้นกันมา บ้านโน้นจับคู่บ้านนี้ คนหนึ่งไปเล่นกับอีกคนหนึ่งก็จะมีบ้านใหม่ขึ้นมา ซึ่งเป็นธรรมดาครับผม และมีอยู่ในทุกๆ ช่องๆ ทุกๆ ที่ครับ

เอาเป็นว่า FCNY โปรดเข้าใจเถิดหนาว่ามันเป็นงาน

เรื่อง “จิบลิ”
ภาพ : IG@nadechyaya

Praew Recommend

keyboard_arrow_up