เจสสิก้า จอง… เมื่อข่าวการออกจากวง Girls Jeneration ส่อแววลับ ลวง พราง

สองวันมานี้ ข่าวสาวเจสสิก้า จอง พ้นสภาพจากการเป็นสมาชิกเกิร์ล เจเนอเรชั่น(GG) เรียกว่ากินพื้นที่สื่อแท็บลอยด์เกาหลี รวมทั้งสื่อออนไลน์ทั่วโลกชนิดที่ถ้ามีการตีมูลค่าสื่อก็แตะล้าน แถมมีท่าทีจะทยานไม่หยุด เมื่อส่อเค้าว่าจะมีเรื่องให้ “แฉ” ได้อีกหลายระลอก

เริ่มจาก 30 กันยายน เจสสิก้า จอง ทำแฟนเพลงทั้งเกาหลีและทั่วโลกช็อคอึ้งด้วยโพสต์ระบายความในใจผ่านบล็อกส่วนตัว Weibo สื่อออนไลน์ของจีน ดังมีข้อความบางช่วงบางตอนดังนี้

สวัสดีค่ะ นี่เจสสิก้านะคะ

ฉันได้รับการแจ้งจากบริษัทว่าตัวเองไม่ได้เป็นสมาชิกของโซนยอชิแด(SNSD)แล้ว เมื่อวันที่ 29 กันยายน และฉันไม่สามารถเก็บความรู้สึกตกใจที่เกิดขึ้นได้ แน่นอนว่าฉันต้องรู้สึกไม่พอใจกับเรื่องนี้ ฉันจึงออกมาพูดถึงในจุดของฉันบ้าง

ที่ผ่านมาฉันเอางานของโซนยอชิแดมาไว้ก่อนธุรกิจส่วนตัวหรือชีวิตส่วนตัวเสมอ ฉันได้ทำการปรึกษาหารือกับทั้งทาง SM(ต้นสังกัด) และสมาชิกในวงเกี่ยวกับเรื่องการเตรียมทำธุรกิจส่วนตัวของฉันหลายครั้ง พร้อมกับขอให้พวกเขาเข้าใจฉัน จนกระทั่งต้นเดือนสิงหาคม ฉันได้ทำการเปิดตัว BLANC โดยได้รับความเห็นชอบและอนุญาตจาก SM และได้รับคำแสดงความยินดีจากเพื่อนๆ สมาชิกในวงเช่นกัน

แต่พอถึงต้นเดือนกันยายน หลังจากเปิดตัวไปได้แค่เพียงเดือนเดียว สมาชิกในวงอยู่ๆ ก็เปลี่ยนท่าทีของพวกเธอและจัดการนัดพูดคุยโดยบอกกับฉันว่าให้ฉันเลือกระหว่างเลิกทำธุรกิจ หรือออกจากการเป็นโซนยอชิแดโดยไม่ให้เหตุผลที่สมเหตุสมผล…

มันไม่แฟร์สำหรับฉันที่ต้องให้ฉันมาเลือกแบบนี้ การเป็นสมาชิกโซนยอชิแดคือสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตของฉัน และฉันไม่เคยคิดที่จะออกจากวงเลย…

แต่แล้วในวันที่ 29 กันยายน ฉันก็ได้รับการแจ้งว่าฉันถูกปลดออกจากการเป็นโซนยอชิแดแล้ว…

ฉันได้รับความเจ็บปวดอย่างมากและไม่สามารถเก็บความเศร้าไว้ได้ ฉันถูกบริษัทและสมาชิกร่วมวงที่ฉันใช้เวลาร่วมมาถึง 15 ปีด้วยความตั้งใจมุ่งมั่นทั้งหมดของฉัน ให้ออกจากการเป็นโซนยอชิแดเพียงเพราะเหตุผลที่ว่าฉันเริ่มทำธุรกิจส่วนตัว…

ระหว่างที่แฟนเพลงยังตกอยู่ในสภาพช็อคกับโพสต์ดังกล่าว S.M. เอ็นเตอร์เทนเมนต์ บริษัทต้นสังกัด ก็ได้ออกแถลงการณ์ถึงเรื่องนี้ว่า ข่าวเจสสิก้าออกจากวง GG นั้นเป็นความจริง “เนื่องจากมีข้อความโพสต์ในเว็บ Weibo ของเจสสิกา วันนี้ทางเราจึงขอแจ้งว่า เมื่อช่วงฤดูใบไม้ผลิที่ผ่านมา เจสสิก้าได้เข้ามาแจ้งให้ทางบริษัททราบว่า เธอจะยุติการทำกิจกรรมร่วมกับวงเนื่องจากเหตุผลส่วนตัว” นั่นหมายความว่าเจสสิก้าเป็นฝ่ายตัดสินใจยุติบทบาทในวง GG เอง แถมเอสเอ็มยังบอกอีกด้วยว่าแม้เจสสิก้าจะตัดสินใจในเรื่องนี้อย่างกะทันหัน แต่สมาชิกของวง GG ที่เหลืออีก 8 คนจะทุ่มเทอย่างดีที่สุดเพื่อพยายามรักษาผลงานของวงต่อไป

และนี่ก็เป็นบทพิสูจน์ว่าสื่อทั้งโลกน่าจะมีดีเอ็นเอตัวเดียวกัน เพราะทันทีที่ข่าวถูกตีเป็นสองกระแส ก็มีสื่อที่ทำตัวเป็นผู้รู้ให้ข่าวเพิ่มขึ้น เจ้านั้นนิด เจ้านี้หน่อย รวมความได้ว่านอกจากจะเป็นเรื่องที่เจสสิก้าและเอสเอ็มตกลงกันไม่ได้เกี่ยวกับการที่เธอหันไปทำธุรกิจส่วนตัวแล้ว ก็ยังเป็นเพราะนักร้องสาวมีข่าวอื้อฉาว ประมาณว่าแอบไปมีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวอย่างลับๆ กับนายไทย์เลอร์ กวอน ประธานและซีอีโอของบริษัทการลงทุน Coridel Capital Partners ที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่นิวยอร์ก ซึ่งข่าวนี้อาจทำให้ชื่อเสียงของวง GG พลอยเสียหายไปด้วย

เรื่องกิ๊กกั๊กของเจสสิก้าถูกตอกย้ำให้มีน้ำหนักเพิ่มยิ่งขึ้นด้วยภาพที่เผยแพร่ทาง Dispatch สื่อแท็บลอยด์ดังของเกาหลีใต้ ซึ่งภาพที่ว่าเป็นภาพของเจสสิกาขณะอยู่ที่สนามบิน โดยเธอได้เดินทางจากนิวยอร์กกลับมายังอินชอน เกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 29 กันยายน เวลา 04.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของเกาหลีใต้ และหลังจากนั้นอีก 5 นาที หนุ่มไทเลอร์ก็เดินตามออกมาจากเครื่องบินลำเดียวกัน(ข่าวตีพิมพ์วันที่ 30 กันยายน) ขณะที่ Sports DongA สื่ออีกเจ้าก็ระบุว่า เจสสิกาจะเริ่มต้นชีวิตใหม่โดยจะเข้าพิธีแต่งงานกับไทเลอร์ พร้อมกับเดินหน้าลุยเส้นทางสายแฟชันอย่างเต็มตัว โดยมีแผนจะไปศึกษาด้านนี้อย่างจริงจังที่นิวยอร์ก และคาดกันว่าเธอจะเข้าพิธีแต่งงานกับเขาในเดือนพฤษภาคมปีหน้า “มีการเตรียมการเรียบร้อยแล้ว รวมถึงรายละเอียดหลักๆ เกี่ยวกับพิธีแต่งงานซึ่งจะมีการจัดขึ้นที่ฮ่องกง หลังจากนั้นเธอจะอยู่ที่นั่นและบินไปมาระหว่างนิวยอร์กกับฮ่องกงด้วย”

และนั่นทำให้เริ่มมีทัศนะจากชาวเผือกว่า เจสสิกาเดินทางกลับมาเกาหลีใต้วันที่ 29 กันยายน ทั้งที่งานแฟนมีตติ้งในเมืองจีนมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 30 กันยายน ก็น่าให้ต้นสังกัดและเพื่อนร่วมวงไม่พอใจอยู่หรอก บ้างก็เม้าท์ว่าเหตุที่ทำให้เธอต้องออกจากวงก็เพราะเธอไม่ให้ความสำคัญกับวงเป็นอันดับหนึ่งจริง แต่เลือกที่จะให้ความสำคัญกับธุรกิจ BLANC แบรนด์แฟชันล่าสุดที่เธอนั่งแท่นเป็นดีไซเนอร์มากกว่า กอสสิปลงไปลึกอีกด้วยว่าแบรนด์ดังกล่าวมีไทเลอร์เป็นผู้ลงทุนและถือหุ้นหลัก

ท่ามกลางกระข่าวลือที่แพร่สะพัด ชาวเผือกบางสายก็มีเงิบเมื่อไทเลอร์ กวอน ออกมาโต้แย้งการรายงานข่าวเรื่องการแต่งงานโดยใช้วิธีโพสต์ข้อความลงใน Weibo ของเขาเมื่อวันที่ 1 ตุลาคมว่า “ผมคงจะต้องชี้แจงเรื่องนี้อีกแล้ว ผมไม่มีแผนการจะแต่งงานไม่ว่าจะเป็นปีนี้หรือปีหน้าครับ ถ้าไม่ชี้แจงให้ชัดเจนเพียงพอ เดี๋ยวก็มีข่าวออกมาอีก”

นอกจากนี้ไทเลอร์ยังได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมถึงเจสสิก้าเชิงให้กำลังใจว่า “เจสสิก้า อดทนเอาไว้ให้ดีนะ เดี๋ยวความจริงเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นก็จะถูกเปิดเผยออกมาเอง เราจะปกป้องเธออยู่ข้างหลัง!”

เอาละสิ ดูท่าข่าวนี้จะมีความดราม่ามากกว่าที่คิด แถมทำท่าจะมีเงื่อนงำ ลับ ลวง พราง ซะด้วย ดังนั้นคงต้องติดตามตอนต่อไป

เรื่อง : จิบลิ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up