เปิดบ้านมุมหรูสุดว้าว!! ของเซเลบฯ คนดัง

สำหรับบ้านของเซเลบฯ คนดังที่ท่านกำลังจะชมต่อไปนี้ บอกได้คำเดียวว่าแต่ละหลังอลังการงานสร้างสวยงามสุดๆ เลยจ้า

อณิชา อรรถสกุลชัย ดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์ LOVEBIRD
ทันทีที่เปิดประตูต้องสะดุดตากับห้องรับแขกโปร่งโล่ง ที่จัดแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ของ Visionnaire ให้อารมณ์อิตาลีแกลมมัวรัส หรู เริด เซ็กซี่ คุณแพมบอกว่าตอนแรกคิดสร้างบ้านแถวเลียบทางด่วนรามอินทรา เพราะมีที่ดินอยู่ตรงนั้น แต่เพื่อความสะดวกและอยู่กันแค่ไม่กี่คน จึงตัดสินใจเลือกเป็นคอนโดใจกลางเมือง และด้วยนิสัยเพอร์เฟ็คชั่นนิสต์ ของใช้ทุกอย่างจึงเน้นของดี มูลค่ารวมตกแต่งเลยทะยานไปอยู่ที่ประมาณ 8 หลัก

อัญชลี วิกสิตนาคกุล ดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์ ANCHAVIKA
ความยูนีคที่ชื่นชอบไม่เพียงสะท้อนออกมาในสไตล์เสื้อผ้าเท่านั้น แต่ถ่ายทอดออกมาถึงทุกรายละเอียดในบ้านหลังสวยที่สอดแทรกงานดีไซน์ของเธอ อย่างชุดโซฟาในห้องรับแขกก็นํามาบุหนังใหม่โดยมีลายปักอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่เธอดีไซน์เอง ทําให้บรรยากาศห้องโดยรวมที่ให้อารมณ์ขรึมขลังแบบยุโรปยุคเก่าเปลี่ยนเป็นมีสีสันและโมเดิร์นขึ้นมาก

บุกบ้านตระกูลดังแบรนด์ Emilio Pucci
เอมิลิโอ ปุชชี่ ทายาทเจ้าของแบรนด์ดังเปิดบ้านเลขที่ 6 บนถนน Via dei Pucci ที่ตั้งชื่อตามนามสกุลของตระกูลเจ้าของคฤหาสน์ให้เราได้ชม ภายในบ้านมีพิพิธภัณฑ์ขนาดย่อมเก็บผลงานที่คุณพ่อของเธอสร้างสรรค์ไว้ อย่างชุดที่ใส่อยู่ในหุ่นเป็นเสื้อคลุมแบบไม่มีแขนทําจากผ้าคอตต้อนกํามะหยี่ของปุชชี่จากยุค 60 และ 70 นอกจากนั้นยังจัดวางรถม้าเก่าแก่ของตระกูลตั้งแต่สมัยรุ่นคุณทวด ซึ่งยังคงสภาพไว้อย่างสมบูรณ์ ทั ้งเหล็ก ไม้ เบาะหนัง และอุปกรณ์การขี่ นี่คือความภูมิใจของทายาทที่สามารถรักษาความทรงจําของประวัติศาสตร์ครอบครัวไว้ได้

อรวรรณ อิงคสิทธิ์ ดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์ Olivia Diamond
บ้านหลังนี้คุณยุ้ยเข้ามาอยู่ได้ปีกว่าแล้ว รวมพื้นที่ประมาณ 1ไร่ ตัวบ้านมีลักษณะเป็นทรงกล่องดูเรียบ แต่มากด้วยสไตล์เฉกเช่นเจ้าของบ้าน และแน่นอนว่าทุกอย่างต้องเนี้ยบ เวลาคุณยุ้ยไปต่างประเทศ เห็นอะไรถูกใจจะซื้อเก็บไว้ตลอด เป็นของแอนทีคบ้าง ของใหม่บ้าง ส่วนมากจะเป็นภาพงานศิลป์ และภาพถ่ายขาวดําเก๋ๆ คล้ายมุมในอาร์ตแกลเลอรี่เล็กๆ รวมทั้งตู้ไม้บิวท์อินติดผนังจัดหมวดหมู่หนังสืออย่างชัดเจนในสไตล์มินิมัล

สุเทพ คำแหง นักสะสมพระเครื่อง อันดับต้นๆ ของเมืองไทย
บนพื้นที่กว่า 6 ไร่ สถาปัตยกรรมในแบบตะวันออกภายนอกรับกับการตกแต่งภายในที่เต็มพื้นที่ไปด้วยชิ้นงานแอคทีค งานศิลป์ ภาพวาดหายาก ทั้งหมดเกิดจากไอเดียซึ่งอัดแน่นด้วยพรสวรรค์และมุมมองอันเฉียบขาดทางด้านงานศิลปะของเจ้าบ้านโดยแท้จริง เนื่องจากคุณสุเทพชอบแต่งบ้านอยู่แล้ว อย่างบ้านหลังนี้เมื่อแรกซื้อก็เป็นอาคารปูนเปลือยที่ยังสร้างไม่เสร็จ และไม่มีต้นไม้สักต้น แต่คุณสุเทพต่อเติมให้สมบูรณ์ในสไตล์ชิโนโปรตุกีส ซึ่งของเก่าทั้งหมดจะเก็บไว้ในนี้ ส่วนพื้นที่อื่นรอบๆ มีการนำสถาปัตยกรรมในสไตล์ญี่ปุ่นและจีนมาผสม ซึ่งแต่ละที่ให้อารมณ์ต่างกัน ในแบบจีนที่สร้างในลักษณะคล้ายหอคอย ส่วนญี่ปุ่นก็จะเป็นบรรยากาศที่รู้สึกสบายๆ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up