จุ๋ย – นัท หวานยกกำลังสิบ

จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา ขอเบรกความร้ายจากบทสายน้ำผึ้ง ควงพระเอกใหม่สดซิง นัท- ณัฏฐ์ กิจจริต จากซีรีส์ชื่อน่ากินสุดๆ ‘คัพเค้ก รักล้นครีม’ มาชิมของหวานแสนอร่อยด้วยกันที่ร้าน After you สาขาคริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์

“จุ๋ยเพิ่งรู้ว่าตัวเองชอบทำขนมก็ตอนที่เล่นซิตคอมเรื่องนี้ค่ะ ก่อนเล่นผู้กำกับส่งไปเข้าคอร์สเรียนทำเค้ก เรียนทำสตอเบอร์รี่ช็อตเค้กแค่สองวันเอง แต่ติดใจจนต้องกลับไปเรียนเพิ่มอีกคลาสและตอนนี้จุ๋ยซื้ออุปกรณ์ทำเค้กมาไว้ที่บ้านเรียบร้อยแล้ว เคยนำสูตรสตอเบอร์รี่ช็อตเค้กที่ครูสอนมาทำให้เพื่อนชิม ติดใจกันใหญ่ ส่วนนัทชีวิตจริงเขาทำขนมไม่เป็นเลย ทั้งๆ ที่พระเอกเรื่องนี้ต้องมีฝีมือทำเค้กที่เทพมาก” จุ๋ยเผาซึ่งหน้า

นัทเจอข้อหานี้เข้าไปถึงกับปฏิเสธไม่ออก “ผมยอมแพ้เลยครับเรื่องเข้าครัว เพราะแค่ลวกบะหมี่กินเองที่บ้าน ยังทำผิดๆ ถูกๆ ทั้งที่ขั้นตอนไม่ซับซ้อนเลย จึงต้องฝากท้องไว้กับคุณยายตลอด เมนูที่ต้องอ้อนให้คุณยายทำตั้งแต่เล็กจนโตคือหมี่ซั่ว ไม่เหมือนพี่จุ๋ยที่ทำอาหารเก่งมาก”

จุ๋ยฟังคำชมแล้วยิ้มไม่หุบ “ต้องขอบคุณพ่อกับแม่ค่ะ ท่านทำอาหารเก่งมาก เพราะต้องทำปิ่นโตส่งคุณย่าด้วย จุ๋ยมีโอกาสเข้าไปช่วยในครัว เมนูถนัดของบ้านเราคืออาหารไทย ทั้งน้ำพริกปลาทู ผัดผัก เต้าหู้ทอด ก๋วยเตี๋ยวไก่ ก๋วยเตี๋ยวเรือ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ แกงจืด ขอแค่มีวัตถุดิบจุ๋ยทำได้หมด เพราะหยิบโทรศัพท์กริ๊งเดียวก็ขอสูตรคุณแม่มาทำกับข้าวได้แล้ว”

ระหว่างที่คุยกันเพลินๆ เมนูหวานจานแรกก็มาเสิร์ฟด้วยหน้าตาน่าปลื้มมาก ซึ่งคนที่ออกอาการอยากกินสุดๆ หนีไม่พ้นจุ๋ย “ความที่ชอบกินของหวานมากจึงแวะมากินที่ After you บ่อย ชอบหลายอย่างโดยเฉพาะ ชิบูย่าโทสต์ รู้ว่าอ้วนนะแต่ยอมเลยเพราะเนื้อขนมปังกรอบนอกนุ่มใน วีปครีมแบบไม่อั้น บวกกับเนื้อไอศรีมวานิลลาเย็นฉ่ำก้อนโต ราดซ้ำด้วยน้ำผึ้ง ยิ่งช่วงไหนทำงานเครียดๆ จะชวนเพื่อนๆ มาสนองความต้องการที่นี่ ติดใจฮันนี่โทสต์ร้านนี้ไม่ยอมไปกินที่อื่นเลย”

นัทฟังแล้วสารภาพว่าไม่ชอบของหวานเอาเสียเลย “เอาเป็นว่าถ้ามีเค้กมา 1 ชิ้นผมก็กินไม่หมด ถนัดสั่งมาแย่งกินกับเพื่อนมากกว่า ถ้ากินคนเดียวก็จะสั่งของหวานที่ไม่หนักท้อง อย่าง ลาวาช็อกโกแลต ผมชอบดาร์กช็อกโกแลตของเขามากเลยนะเพราะเข้มข้นไม่ติดหวาน ยิ่งเวลาช็อกโกแลตลาวาร้อนๆ ไหลออกมายิ่งอร่อย กินกับสตอเบอร์รี่เนื้อฉ่ำอย่างจานนี้มีสิทธิ์กินหมดครับ”

จุ๋ยวกกลับไปคุยความสนุกในกองถ่าย “ความทรมานของเราสองคนเวลาอยู่ในกองคือความที่ซีรีส์เป็นเรื่องราวในร้านคัพเค้ก แต่ละวันจึงมีเค้กให้กินเยอะ มองไปทางไหนก็เค้กแล้วที่สำคัญคืออร่อยด้วยความลับอย่างหนึ่งคือ เค้กที่เห็นสวยๆ ในจอเราไม่ได้ทำหรอกค่ะ ซื้อมา แค่เซ็ตว่ากำลังตวงโน่น ผสมนี่ เพราะถ้าทำเองทั้งหมดคงสวยสู้ทางร้านไม่ได้ แต่พอถ่ายเสร็จภาระตกอยู่ที่พวกเราต้องช่วยกันจัดการเค้ก นัทไม่ชอบกินแต่จุ๋ยชอบมาก โชคดีที่วิ่งออกกำลังเป็นประจำจึงกำจัดไขมันไปได้บ้าง”

นัทช่วยเล่าเสริม “นอกจากของหวานพี่จุ๋ยยังชอบกินของแปลก ครั้งหนึ่งเธอสั่งตะลิงปลิงมา ผมแค่แอบชิมไปเล็กน้อย ปรากฏว่าไม่ได้นอนทั้งคืนเลยครับเพราะท้องเสีย (หัวเราะ) หนทางที่ปลอดภัยของผมเวลาออกกองจะขอให้แม่บ้านทำข้าวต้ม เหตุผลคือนอกจากท้องไม่เสียแล้วยังไม่ต้องแปรงฟันบ่อยด้วย กลัวไม่มั่นใจครับ”

จุ๋ยหัวเราะชอบใจ “อ๋อ ในเรื่องมีฉากกุ๊กกิ๊กกันบ่อย ความที่เขาเป็นพระเอกใหม่จึงขี้อายมาก โดยเฉพาะฉากที่หน้าต้องอยู่ใกล้กันหรือมองตาซึ้งๆ พอบอกเขาว่า นัทหันมาใกล้ๆ หน่อย ก็เอาแต่หลับตาใส่ลูกเดียว ที่จุ๋ยขำคือ เขาห่วงเรื่องแปรงฟันจนเลือกกินข้าวต้ม ส่วนจุ๋ยชอบอาหารแนวอีสานไทยเถื่อน เผ็ดเปรี้ยวแซ่บ ที่กองถ่ายมีแม่บ้านคนหนึ่งชื่อพี่ม้า แกรู้ใจจุ๋ย ตอนบ่ายๆ จะมีมะม่วงน้ำดอกไม้ กินรสเปรี้ยวจี๊ด สับละเอียดคลุกกับพริกป่น น้ำตาลและน้ำปลามาให้ เพื่อเรียกพลังให้ตื่น บางวันอยากตื่นมากๆ ก็ใช้มะนาวจิ้มเกลือแล้วบีบลงคอเลย ส่วนจานหนักต้องยกให้ส้มตำปูปลาร้า ขนมจีนน้ำยาป่า ปลาร้าทอด กุ้งจ่อมทรงเครื่อง น้ำพริกปลาย่าง เวลาไปถ่ายรายการชิงช้าสวรรค์กับอาโน้ต พี่ส้ม จะสนุกมากเพราะชอบอาหารสไตล์เดียวกัน กินแล้วอารมณ์ดีนะ”

เคล็ดลับดีๆ จากนักแสดงรุ่นพี่จ้า

เรื่อง : ปาจรีย์
ภาพ : จิตตรัตน์ จินตศิริกุล
ที่มา : นิตยสารแพรวฉบับ 832 คอลัมน์ ชวนไปชิม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up