มิสแกรนด์ภูเก็ต

พิชิตมงกุฎ Miss Grand Thailand 2018 เปิดใจ “มอส” มิสแกรนด์ภูเก็ต ที่เป็นคนชัยภูมิ

Alternative Textaccount_circle
มิสแกรนด์ภูเก็ต
มิสแกรนด์ภูเก็ต

“มอส-น้ำอ้อย ชนะพาล” มิสแกรนด์ภูเก็ต เปิดใจครั้งแรกหลังพิชิตมงกุฎ Miss Grand Thailand 2018 และได้ไปประกวดต่อระดับนานาชาติในเวที Miss Grand 2018 ที่พม่า

มิสแกรนด์ภูเก็ต

เมื่อค่ำวันที่ 14 กรกฎาคม 2561 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมนานาชาติ (ไบเทค) บางนา กองการประกวด “Miss Grand Thailand 2018” ได้จัดการประกวดรอบตัดสิน รอบสุดท้ายมีสาวงามตัวแทน 77 จังหวัดประชันความงามเป็นครั้งสุดท้าย โดยมีหนิง-ศรัยฉัตร กุญชร ณ อยุธยา จีระแพทย์ และแมทธิว ดีน เป็นพิธีกร บรรยากาศการประกวดบนเวทีเต็มไปด้วยสีสันสดใส

โดยสาวงามมิสแกรนด์ 77 จังหวัด เปิดตัวโชว์ด้วยการเต้นประกอบเพลง พร้อมกล่าวแนะนำตัวทีละคน ต่อด้วยการแสดงโชว์ในชุดว่ายน้ำ ก่อนปิดท้ายด้วยชุดราตรียาว ซึ่งผลการตัดสินปรากฏว่า “มอส -น้ำอ้อย ชนะพาล” อายุ 24 ปี มิสแกรนด์ภูเก็ต เอาชนะใจกรรมการคว้าตำแหน่ง Miss Grand Thailand 2018 ไปครองและได้รับของรางวัลรวมมูลค่ากว่า 6 ล้านบาท ประกอบด้วย มงกุฎเพชร มูลค่า 1,200,000 บาท เงินรางวัลมูลค่า 1,000,000 บาท บ้านทาวน์โฮม 1 หลัง จาก บริษัท เอเบสท์เอสเตท จำกัด รถยนต์เอ็มจี รุ่นเอ็มจี 3 1คัน และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมทั้งเป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวดมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2018 ที่ประเทศเมียนมาร์ ในเดือนตุลาคมนี้

มิสแกรนด์ภูเก็ต
มอส -น้ำอ้อย ชนะพาล

ทั้งนี้ “มอส-น้ำอ้อย ชนะพาล” มิสแกรนด์ภูเก็ต ไม่ใช่สาวภูเก็ตโดยกำเนิด แต่เธอเดินทางมาจาก จังหวัดชัยภูมิ ก่อนจะคว้ามงกุฎมิสแกรนด์ภูเก็ตสำเร็จ เธอบอกว่าแม้ไม่ใช่คนท้องถิ่นแต่พยายามซึมซับขนบธรรมเนียมเพื่อแสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์ของชาวภูเก็ตออกมาให้ได้อย่างงดงามที่สุด ขณะที่รองอันดับหนึ่งตกเป็นของ มิสแกรนด์นครปฐม “จุ๊กจิ๊ก-จิรัชยา สุขอินต๊ะ” สาวสวยจาก จังหวัดพะเยา รองอันดับ 2  มิสแกรนด์สกลนคร “อิ๊ง-อิงชนก ประสาตร์” มีภูมิลำเนาจาก จังหวัดฉะเชิงเทรา รองอันดับ 3 มิสแกรนด์บุรีรัมย์ “บิว-นันทภัค ไกรหา” จาก จังหวัดสุพรรณบุรี และสุดท้ายรองอันดับ 4 มิสแกรนด์สระแก้ว “ตังเม-เมธาวี ธีรลีกุล” ภูมิลำเนา จังหวัดอุบลราชธานี

*สำหรับผู้ประกวดมิสแกรนด์ใน 77 จังหวัดสามารถมาจากภูมิลำเนาอื่นๆ ได้ ซึ่งผู้ที่ได้ตำแหน่งจะทำหน้าที่ “Brand Ambassador” ด้านการท่องเที่ยว ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ส่วนรายชื่อรางวัลอื่นๆ มีดังต่อไปนี้ รางวัลมิสแกรนด์ไรซิ่งสตาร์ ได้แก่ “ตังเม-เมธาวี ธีรลีกุล” มิสแกรนด์สระแก้ว, รางวัลขวัญใจภูเก็ต ได้แก่ “จุ๊กจิ๊ก-จิรัชยา สุขอินต๊ะ” มิสแกรนด์นครปฐม, รางวัลขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน ได้แก่ “ตังเม-เมธาวี ธีรลีกุล” มิสแกรนด์สระแก้ว, รางวัลนางงามมิตรภาพ ได้แก่ “นลิน นลินทิพย์” จาก มิสแกรนด์ระนอง รางวัลแต่งกายชุดว่ายน้ำยอดเยี่ยม ได้แก่ “ใบปอ- ปิยพร โชพุดชา” มิสแกรนด์กำแพงเพชร รางวัลนางงามเสียงดี ได้แก่ “แอนนา -ชลิดา คอร์วีโน” มิสแกรนด์ฉะเชิงเทรา รางวัลขวัญใจมหาชน ได้แก่ “ตังเม-เมธาวี ธีรลีกุล” มิสแกรนด์สระแก้ว รางวัลนางงามยิ้มสวย ได้แก่ “มอส-น้ำอ้อย ชนะพาล” มิสแกรนด์ภูเก็ต รางวัลรักแร้งาม ได้แก่ “อิ๊ง-อิงชนก ประสาตร์” มิสแกรนด์สกลนคร รางวัลแนะนำตัวยอดเยี่ยม ได้แก่ “นิ้น-ศศินา กลิ่นมาลัย” จาก มิสแกรนด์นราธิวาส และ รางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม ได้แก่ “แตงโม-ทัศนา แมนโซ” มิสแกรนด์นครศรีธรรมราช

มิสแกรนด์ภูเก็ต
รางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม ได้แก่  มิสแกรนด์นครศรีธรรมราช
มิสแกรนด์ภูเก็ต
รอบชุดประจำชาติของมิสแกรนด์ภูเก็ต

ทั้งนี้ภายหลังจากเสร็จสิ้นการประกวด “มอส-น้ำอ้อย ชนะพาล” ได้เปิดใจถึงความรู้สึกกับสื่อมวลชนโดยเธอบอกว่า รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากๆ ตอนประกาศชื่อว่าได้เข้ามายืน 5 คนสุดท้าย ก็รู้สึกว่าดีแล้วและพอประกาศว่าเป็นเราที่ได้ตำแหน่งยิ่งรู้สึกดีใจมาก สำหรับกำลังใจดีๆ ก็ได้จากคุณพ่อคุณแม่ ท่านทำให้เราสู้ สิ่งที่ทำให้ได้ตำแหน่งคิดว่ามาจากความตั้งใจ หากเราตั้งใจอะไรแล้วทำออกมาให้ดีที่สุดก็จะประสบความสำเร็จ

เมื่อถามถึงความมั่นใจในการพิชิตมงกุฎ Miss Grand 2018 ที่พม่า เจ้าตัวบอกว่า “เราต้องมั่นใจในตัวเองว่ามีศักยภาพไม่น้อยกว่าคนอื่น เราทุกคนอยู่ด้วยกันมา ช่วยกันทำโชว์ให้ออกมาดี ได้รับโอกาสดีๆ เราเป็นเพียงแค่เด็กธรรมดาที่ได้รับโอกาสที่ยิ่งใหญ่ ขอบคุณมากๆ การได้รับตำแหน่งนี้เปลี่ยนแปลงชีวิตของมอสจากหน้ามือเป็นหลังมือ นับจากนี้มอสจะมีทุกอย่างที่มั่นคงขึ้นให้พ่อกับแม่ค่ะ”

มิสแกรนด์ภูเก็ต


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up