ซุปตาร์หลบไป! 4 คุณแม่คนดัง ขอเม้าท์(ด้วยรัก)

คุณแม่คนดัง ฟังดูเป็นตำแหน่งน่าอิจฉา ว่าแต่คุณๆ เคยสงสัยไหมว่าเหล่าซุปตาร์ที่แฟนๆ กรี๊ดกันอยู่นั้น ในโมเม้นต์ที่ ‘เขา-เธอ’ ไม่ใช่คนของประชาชน แต่เป็น ‘ลูกของแม่’ นั้นเป็นเช่นไร แพรวดอทคอมมีคำตอบจาก 4 คุณแม่คนดัง ที่วันนี้ยอมออกสื่อมาเม้าท์ ด้วยรักล้วนๆ ค่ะ

คุณแม่แก้ว-สุดารัตน์ คูกิมิยะ (เครดิตภาพ :@keaw_jung)
คุณแม่คนดัง ซุปตาร์  ลูกของแม่ พระเอก-นางเอก

คุณแม่คนดัง ซุปตาร์  ลูกของแม่ พระเอก-นางเอก

คุณแม่คนดัง ซุปตาร์  ลูกของแม่ พระเอก-นางเอก

เรื่องหนึ่งที่แม่ปลูกฝังเขามาตั้งแต่เด็กคือกระปุกแห่งความดี กระปุกแห่งความดีเติมไว้ที่ไหน เติมไว้ที่ใจ ทุกวันเขาจะมาบอกแม่ว่า “วันนี้แบรี่เติมความดีใส่กระปุกแล้วนะ” หนูเติมไว้ที่ไหน “เติมไว้ที่ใจครับ” เติมอะไรบ้าง “ผมช่วยครูทำงานครับ” แต่ถ้าวันไหนไม่ได้ทำ เขาจะมาคุกเข่าสารภาพว่า “แบรี่ขอโทษครับที่ไม่ได้ทำ” ในสายตาแม่เขาจึงมีส่วนดีมากกว่าส่วนไม่ดี

อย่างกับป๊า(โยชิโอ คูกิมิยะ) เขาก็มักจะบอกว่า “แบรี่ไม่ค่อยมีเวลาอยู่กับป๊าเลย วันนี้ว่าง แบรี่จะอยู่กับป๊าเอง” หรือกับแม่พัด น้องสาวแม่แก้วที่เป็นโปลิโอ เขาก็จะคอยสวมรองเท้าให้มาตั้งแต่เขาเริ่มวิ่งได้ ตอนนี้ก็ยังทำอยู่ เรียกว่าเป็นคนใส่ใจทุกคนมาตั้งแต่เด็ก

ถ้าวันไหนมีเวลาว่าง เขาจะโทร.มาบอกว่า “ไปทานข้าวเย็นด้วยกันนะครับ” แต่ถ้านัดกันแล้วเกิดเหตุทำให้ไปไม่ได้ เขาจะยกมือไหว้ขอโทษ ซึ่งแม่ก็ไม่ได้ว่าอะไร บอกเขาตลอดว่า ขอให้ทำงานด้วยความสุข ทุกอย่างให้ออกมาจากใจ เพราะถ้ามาจากใจ เราจะทำเต็มที่โดยไม่ได้คิดถึงเรื่องเงิน แม่สอนเขาว่าอย่าให้เงินอยู่เหนือชีวิต เราต้องเป็นคนใช้เงิน อย่าให้เงินใช้เรา

ไม่อย่างนั้นความลุ่มหลงจะเข้ามาแทนที่ ทุกวันนี้แม่ขอแค่ให้เขาทำปัจจุบันให้ดีที่สุด เพราะถ้าปัจจุบันดี อนาคตย่อมดีเอง

(เรียบเรียงจากบทสัมภาษณ์ใน ‘สุดสัปดาห์’ ฉบับที่ 751 และ ‘Secret’ ฉบับที่ 97)

คุณแม่งามทิพย์ ฉัตรบริรักษ์ (เครดิตภาพ :@boy_pakorn)
คุณแม่คนดัง ซุปตาร์  ลูกของแม่ พระเอก-นางเอก

คุณแม่คนดัง ซุปตาร์  ลูกของแม่ พระเอก-นางเอก

คุณแม่คนดัง ซุปตาร์  ลูกของแม่ พระเอก-นางเอก

ในบรรดาลูกทั้งหมด บอยเลี้ยงยากที่สุด กินยาก ทำให้ธุระแม่เยอะเหลือเกิน พอเข้าวงการบันเทิง เราเห็นเขาทำงานหามรุ่งหามค่ำก็พยายามหาอะไรให้กิน แต่เขาเรื่องเยอะ  โน่นก็ไม่เอา นี่ก็ไม่กิน บางทีแม่ทำรังนกหรือน้ำผลไม้ปั่นให้ เขาก็จะบอกเดี๋ยวกินๆ ใส่ตู้เย็นไว้ก่อน แล้วสุดท้ายก็ไม่กิน เป็นแบบนี้ประจำ ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องทำให้ยากหรือต้องให้เรียกซ้ำซาก แค่กินๆ เข้าไป ขณะที่ถ้าทำอะไรวางไว้ให้หน่องกับภัทร์ สองคนนั้นจะกินหมดเหมือนกลัวเราเสียน้ำใจ แต่แม่ไม่ได้คิดมากนะ เพราะในสายตาแม่เขาก็ยังเป็นเด็กผู้ชายคนหนึ่ง ที่อาจจะมีความเป็นตัวของตัวเองมากหน่อยจนเหมือนจะหัวแข็ง แต่เขาไม่ก้าวร้าว เป็นแบบชอบหาเหตุผลมาเถียงเรามากกว่า

ยอมรับว่าสิ่งที่แม่เป็นห่วงที่สุดในตัวบอยคือเรื่องการกินนอน เคยไปสัมภาษณ์รายการทีวีแล้วเล่าเรื่องนี้ พอนางรู้ก็น้ำตาร่วง บอกสำนึกเสียใจที่ทำเหมือนทีรักษาน้ำใจแม่ หลังจากนั้นก็พยายามปรับตัว เดี๋ยวนี้เรียกว่าดีขึ้นเยอะ ส่วนเรื่องการใช้ชีวิตแม่ไม่ห่วงแล้ว  เพราะเขาก็ดิ้นรน ต่อสู้ชีวิตของเขามาด้วยตัวเอง

(เรียบเรียงจากบทสัมภาษณ์ใน ‘แพรว’ ฉบับที่ 843)

คุณแม่ต่าย-โชติกา ตั้งศรีสุข (เครดิตภาพ :@jirayu_jj)
คุณแม่คนดัง ซุปตาร์  ลูกของแม่ พระเอก-นางเอก

คุณแม่คนดัง ซุปตาร์  ลูกของแม่ พระเอก-นางเอก

คุณแม่คนดัง ซุปตาร์  ลูกของแม่ พระเอก-นางเอก

เวลาอยู่บ้านแม่จะเรียกเขาว่า ‘ตัวเล็ก ’ เพราะเมื่อก่อนตอนอนุบาลเขาเป็นเด็กตัวเล็กๆ ผอมๆ เพิ่งจะมาสูงช่วงมัธยมปลายเพราะออกกำลังกาย แม่เลยยังติดเรียก ‘ตัวเล็ก’ มาตลอด ซึ่งเขาก็ไม่อายที่เราเรียกแบบนั้น

เจมส์เป็นคนกินง่าย อยู่ง่าย จะไม่กินแค่ 2 อย่าง คือ อาหารรสเผ็ด และเครื่องในสัตว์ แต่พ่อกับแม่กินรสจัด ดังนั้นเวลาแม่ทำกับข้าว อย่างผักบุ้งไฟแดง ก็จะทำแบบเผ็ดกับไม่เผ็ด แบ่งเป็น 2 เวอร์ชั่นตลอด

ที่ผ่านมามักจะมีคนมาบอกว่า ลูกชายหล่อจังเลย เราก็ไม่เห็นว่าจะหล่อตรงไหน เพราะเห็นกันทุกวัน แต่ความน่ารักน่ะเห็น โดยเฉพาะเวลาอยู่บ้าน ใช้ให้ช่วยกรอกน้ำ กวาดบ้าน ล้างจานก็ทำหมด ไม่เกเร มีอยู่อย่างเดียวที่เขาไม่ค่อยมาช่วยคือขายของ ต้องบอกก่อนว่าสมัยอยู่พิจิตรแม่เปิดร้านขายเสื้อผ้า เขาให้เหตุผลว่าเป็นเสื้อผ้าผู้หญิง แม่ขายน่าจะเวิร์คกว่า ยกเว้นถ้าวันไหนเขาอยากได้อะไรก็จะยอมทำตามสั่งทุกอย่าง ครั้งหนึ่งแม่ขอให้เขาไปเฝ้าหน้าร้าน เพราะต้องไปธุระปกติเขาจะไม่ยอมทำเด็ดขาด แต่วันนั้นกลับยอม เราก็แอบยืนดูอยู่นอกร้านว่าเขาจะขายได้ไหม โอ้ย! สบาย ขายได้เยอะเชียว

โดยเฉพาะสาวๆ แวะมาดูเพียบ(หัวเราะ)

ตกเย็นวันนั้นเขาก็ทำมาเป็นกระแซะแม่ให้ช่วยพูดกับพ่อว่า อยากได้โทรศัทพ์มือถือ โอย…ตื๊ออยู่สองปีน่ะกว่าจะได้

(เรียบเรียงจากบทสัมภาษณ์ใน ‘แพรว’ ฉบับที่ 814)

คุณแม่ปลา-อุไร เสปอร์บันด์ (เครดิตภาพ :@urassayas) คุณแม่คนดัง ซุปตาร์  ลูกของแม่ พระเอก-นางเอก

คุณแม่คนดัง ซุปตาร์  ลูกของแม่ พระเอก-นางเอก

คุณแม่คนดัง ซุปตาร์  ลูกของแม่ พระเอก-นางเอก

ญาญ่าใช้เงินไม่เก่ง เป็นคนไม่ยึดติดกับความหรูหรา แต่ยึดติดกับความสบายและคุณค่าทางใจถ้าถูกใจอะไรแล้วจะใช้ของชิ้นนั้นอย่างคุ้มที่สุด รองเท้าส้นแบนคู่ไหนใส่สบายมาก จะใส่จนกระทั่งขาดเป็นรูโหว่โชว์นิ้วเท้าถึงยอมทิ้ง

นิสัยนี้เขาเป็นมาตั้งแต่เด็ก ครั้งหนึ่งครูที่โรงเรียนถึงกับออกปากว่าที่บ้านฐานะขัดสนมากหรืออย่างไร เพราะเห็นลูกศิษย์ใส่เสื้อนักเรียนตะเข็บแขนลุ่ยมาโรงเรียน ประมาณว่าถ้าไม่รังเกียจ ครูซื้อใหม่ให้เอาไหม ความจริงคือเขามีเสื้อผ้าใหม่นะ แต่ไม่ใส่ เพราะเขารู้สึกว่าเสื้อเก่าเนื้อผ้านิ่มใส่สบายกว่ากันเยอะ แล้วอย่าคิดว่าโดนทักขนาดนั้นญาญ่าจะยอมใส่ตัวใหม่ โน่น เดินไปหยิบตัวเก่าตัวโปรดตัวนั้นเลยมานั่งเย็บพอให้ไม่เห็นรอยขาด แล้วก็สวมแจ๊คเก็ตทับหน้าตาเฉย บอกคนจะได้ไม่สังเกต

แม่ละทึ่งเลย

(เรียบเรียงจากบทสัมภาษณ์ใน ‘lemonade’  ฉบับที่ 1)

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up