ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์…แม็คยอดกตัญญู

ด้วยความสามารถที่ต้องบอกว่าเกินตัว ทำเอาสาวๆ ทุกรุ่นทุกวัย ต่างเทใจขอสมัครเป็นแฟนคลับ “น้องแม็ค” กันเป็นแถว praew.com จึงขอคุยกับคุณแม่ยุ-ฐาคณิฐ นิมจิรวัฒน์ ถึงหนูน้อยสุดน่ารักคนนี้

“น้องแม็คอายุ 6 ขวบครึ่ง เพิ่งเข้าเรียนชั้นป.1 โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ตอนเขา 3-4 ขวบ ชอบดูอุลตร้าแมนมาก เรียกว่าเป็นฮีโร่ในดวงใจเลย ผลข้างเคียงคือเวลาเจอใครเขาจะเข้าไปต่อย เตะแบบอุลต้ราแมน เพื่อนๆ ของน้องมายด์ (พี่สาวแม็ค) ที่ไปถ่ายงานด้วยกันพากันแอนตี้ไม่ชอบให้น้องแม็คมาที่กอง เพราะไปไล่เตะเขา ตอนนั้นแม่คิดว่าเป็นเพราะดูการ์ตูนมากไป จึงเปลี่ยนให้ไปดูบาร์บี้กับน้องมายด์แทน สักพักเห็นเขาเต้นรำกับมายด์ แม่เลยคิดว่าให้เขากลับไปดูอุลตร้าแมนเหมือนเดิมดีกว่า (หัวเราะ)

“เขาเป็นเด็กน่ารัก เวลาไปซื้อของด้วยกันจะบอกว่า ใช้สตางค์แม็คซื้อเลยนะ แม่ไม่ได้อยู่กับคุณพ่อแม็คแล้ว รายได้หลักของครอบครัวจึงกลายเป็นว่ามาจากลูก เขาเคยถามว่า ถ้าแม็คไม่ทำงานแล้วเราจะเอาเงินมาจากไหน ประโยคนี้ทำให้แม่คิดว่านี่ใช่หน้าที่เขาเหรอ เคยนั่งรอเขาทำงาน แล้วเขาเดินเข้ามากอดร้องไห้ บอกว่า หม่าม้าผมอยากกลับบ้าน แต่พอทีมงานเรียกเข้าฉาก เขาก็เดินเข้าไปด้วยรอยยิ้มเหมือนปกติ กลายเป็นแม่ที่หันหลังร้องไห้เอง

“แม่ไม่ได้ภูมิใจที่แม็คดัง แต่ภูมิใจที่เขามีความอดทนและรับผิดชอบสูงมาก เคยบอกเขาว่า “ถ้าเหนื่อยมากก็ไม่ต้องทำนะลูก” แต่เขาบอกว่า “ไม่เป็นไรแม็คทำได้

“ฟังแล้วตื้นตันค่ะ”

เรื่อง เบญจพร ภาพ เนาวพจน์
ที่มา : นิตยสารแพรวฉบับ 839 (10 สิงหาคม 2557) คอลัมน์ Live stories

Praew Recommend

keyboard_arrow_up