“MEMORIES” ประสบการณ์ดีๆ ในอดีตจาก Facebook

“MEMORIES” ประสบการณ์ดีๆ ในอดีตจาก Facebook…มีใครเคยนึกถึงช่วงเวลาแห่งความสุขในวันเก่าๆ แต่หาข้อความหรือรูปภาพไม่เจอ และจำโมเมนต์ในตอนนั้นก็ไม่ได้บ้างหรือเปล่าคะ? เมื่อก่อน Facebook ช่วยเราฟื้นฟูความทรงจำบางส่วนได้ด้วย On This Day แต่ผู้ใช้ส่วนใหญ่กว่า 90 ล้านคนยังไม่ค่อยถูกจริตค่ะ ล่าสุด Facebook เลยมีการปรับปรุงพัฒนาขึ้นใหม่ในชื่อ Memories จุ๊จะขอเล่าให้ฟังค่ะว่าเราสามารถดูอดีตของตัวเองย้อนหลังได้ยังไงบ้าง

Facebook แบ่ง Memories ให้เราเข้าใจง่ายๆ ไว้ 4 ส่วนค่ะ

1) วันนี้ของคุณในอดีต : จะแสดงโพสต์สเตตัสต่างๆ เรื่องราวที่คุณเคยแชร์เอาไว้ ที่ตรงกับวันนี้ของปีที่ผ่านมา ทำให้เราเห็นได้ว่ามีเหตุการณ์อะไรสำคัญเกิดขึ้นกับเราบ้างค่ะ

2) คนที่เป็นเพื่อนของคุณในวันนี้ : ส่วนใหญ่จะแสดงในรูปแบบของ ภาพหรือวิดีโอ Celebrate ที่บอกว่าคุณเริ่มเป็นเพื่อนกับคนคนนี้ใน Facebook มากี่ปีแล้ว เพื่อแสดงถึงมิตรภาพอันยาวนานร่วมกันค่ะ

3) การสรุปความทรงจำของคุณในแต่ละเดือน : มักจะเป็นการรวมความทรงจำที่สำคัญๆ ของช่วงเวลานั้นๆ เช่น สเตตัสหรือวิดีโอที่เด่นที่สุดในแต่ละช่วงเดือนที่ผ่านมาค่ะ

4) สิ่งที่คุณพลาดไป : เช่น ในวันนี้คุณไม่ได้เข้ามาดู Memories คุณสามารถกลับมาดูย้อนหลังได้ไม่เกิน 1 สัปดาห์ค่ะ

“MEMORIES” ประสบการณ์ดีๆ ในอดีตจาก Facebook

ประสบการณ์ดีๆ ในอดีตจาก Facebook

ใครที่อยากย้อนดู Memories ของตัวเอง สามารถเข้าไปดูได้ที่แถบ More ด้านล่างขวามือสำหรับโทรศัพท์มือถือ ส่วนคอมพิเดตอร์จะอยู่แถบด้านซ้ายมือค่ะ

เราสามารถแชร์โพสต์ Memories ต่างๆ เหล่านี้กลับมาชวนเพื่อนคุยกันอีกครั้งก็ได้นะคะ จุ๊เชื่อว่าความทรงจำของแต่ละคนนั้นเต็มไปด้วยประสบการณ์ที่สอนตัวเรา นับว่าเป็นการย้อนดูความทรงจำที่มีแต่รอยยิ้มและความสุขจริงๆ ค่ะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up