เพลงความทรงจำ

คิดทบทวนมาเกือบ 4 เดือน “แอม-เสาวลักษณ์” ขอแก้ไขความเข้าใจผิดครั้งใหญ่

Alternative Textaccount_circle
เพลงความทรงจำ
เพลงความทรงจำ

แก้ความเข้าใจผิดที่มีมาช้านาน “แอม-เสาวลักษณ์” เผยเหตุผลที่หลั่งน้ำตาบนคอนเสิร์ตระหว่างร้อง เพลงความทรงจำ ไม่ใช่เพราะผู้ชาย แต่เพราะคิดถึงคุณพ่อที่เสียชีวิต

เพลงความทรงจำ

แอม-เสาวลักษณ์ ลีละบุตร

หากใครยังจำได้ ในคอนเสิร์ต “Amp-Sha Concert” ของ 2 ดีว่าสาวแห่งวงการเพลงไทย “แอม-เสาวลักษณ์ ลีละบุตร” และ “มาช่า วัฒนพานิช” ได้สร้างความประทับใจกับเสียงร้องของทั้งคู่กว่า 2 ชม. แต่หนึ่งในโมเมนต์ที่หลายคนจำไดไม่ลืมก็คือ ซีนที่ “แอม-เสาวลักษณ์” ร้อง เพลงความทรงจำ ทว่ากลายเป็นโชว์ที่เดดแอร์ เพราะไม่มีเสียงร้องมีน้ำตาบนเวที ซึ่งในเวลาต่อมาก็มีกระแสข่าวว่า เกิดจากเรื่องความรัก เมื่อเธอไม่สามารถก้าวข้ามอดีตไปได้
ล่าสุด “แอม-เสาวลักษณ์” ได้เผยความในใจต่อเหตุการณ์ครั้งนั้นเป็นครั้งแรกผ่านทางโซเชียลมีเดีย ระบุว่า ที่ไม่สามารถร้องเพลงนี้ไม่ใช่เพราะเรื่องความรักอย่างที่หลายคนเข้าใจผิด แต่เป็นเพราะทำให้คิดถึงคุณพ่อที่เสียชีวิตไป

เพลงความทรงจำ

“แอม-เสาวลักษณ์” กับคุณพ่อ

เพลงความทรงจำ

โดยเธอได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้เป็นข้อความในแชทไลน์ของเธอและคุณพ่อที่เสียชีวิต เสมือนคุณพ่อยังไม่ได้จากเธอไปไหน โดยข้อความระบุว่า “พ่อจ๋าทำอะไรอยู่ วันนี้เฟซบุ๊กมันเด้งขึ้นมาเตือน ความทรงจำเป็นรูปที่เราถ่ายด้วยกันตอนไปกินไอศกรีม 18 มิ.ย.ปีที่แล้วนี่เอง วันนี้หนูอยู่บ้านคนเดียวทั้งวัน ร้องไห้คนเดียวให้สะใจ ตาบวมตุ่ยเลย ไม่ต้องมีใครมาคอยมอง ไม่ต้องมาปลอบ ไม่ต้องถามอะไรทั้งนั้น พ่อไม่โกรธลูกใช่ไหมจ๊ะ ลูกคิดถึงพ่อทุกวันเลย ลูกก็พยายามใช้ชิวิตต่อไปจามปกติไม่อ่อนแอ ไม่เสียงานนะพ่อจ๋าแต่ก็คงมีบ้างบางวันที่ภูมิอ่อน ร้องไห้เสียงดัง สะอึกสะอื้นเหมือนเด็กน้อย คนจำนวนมาไม่รู้ว่าหนูร้องไห้ทำไมบนคอนเสิร์ต เขาก็คิดแค่ตื้นๆ ว่าร้องเพราะอกหัก ลูกพยายามไม่โกรธ ลูกขึ้นเวทีคอนเสิร์ตครั้งนั้น หลังพ่อตายแค่ 12 วันเท่านั้นเอง แต่ลูกก็ทำงานจนเสร็จ ใครที่คิดว่าร้องไห้เพราะอกหัก เพราะเขาไม่รู้ก็แอบโกรธนิดๆนะ …too shallow พ่อกรูตายเว้ย ไม่มีใครมาทำให้ลูกร้องไห้บนเวทีได้หรอก ทำได้มาตั้งนาน สุดท้ายหนูคิดถึงพ่อที่สุดในโลกพ่อคือทุกอย่างของหนู”

เพลงความทรงจำ

อย่างไรก็ตาม เพลงความทรงจำ เคยเป็นเพลงที่ “แอม-เสาวลักษณ์” อยากจะนำเอาออกไปจากลิสส์คอนเสิร์ตอยู่แล้ว เนื่องจากเธอพยายามที่จะร้องเพลงนี้มาหลายครั้ง แต่ก็ร้องไม่ได้ หรือ ไม่ก็ร้องไม่จบเพลงสักครั้งเลย


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up