ตั๊ก-บงกช

ตั๊ก-บงกช ดวงเฮง! ขายหนังได้ ทั้งโชว์ความเป็นไทยผ่านชุดผ้าไหมปักธงชัย

ตั๊ก-บงกช
ตั๊ก-บงกช

 ตั๊ก-บงกช ดวงเฮง! ขายผลงานภาพยนตร์ตัวเองได้
ทั้งโชว์ความเป็นไทยผ่านชุดผ้าไหมปักธงชัยเข้าร่วมงาน

เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่ายินดีให้กับคนดังในแวดวงบันเทิงของไทย เมื่อ ตั๊ก-บงกช เบญจรงคกุล ไปร่วมเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเซี่ยงไฮ้ ครั้งที่ 21 (21st Shanghai International Film Festival) ในฐานะนักแสดงและผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ซึ่งผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของสาวตั๊กอย่าง “เพื่อนฉัน…ฝันสลาย (Sad Beauty)” ยังสามารถขายได้ในตลาดต่างชาติ งานนี้ผู้กำกับสาวสายเลือดใหม่ถึงกับปลื้มปริ่มเปรยว่า เฮง เฮง เฮง ซึ่งเธอก็มองว่าลูกชาย “น้องข้าวหอม” ที่พามาดูงานด้วยนั้นเป็นคนนำความโชคดีมาให้เธอนั่นเอง

ตั๊ก-บงกช ตั๊ก-บงกช

ได้รับความสนใจจากชาวไทยและชาวต่างชาติ กับการปรากฏตัวในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเซี่ยงไฮ้ ครั้งที่ 21 ในฐานะผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ซึ่งประเด็นมีถึง 2 เรื่องด้วยกัน เริ่มจากผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอเรื่อง “เพื่อนฉัน…ฝันสลาย (Sad Beauty)” นั้นสามารถขายได้ในพื้นที่ตลาดภาพยนตร์ต่างชาติ (อ่านเพิ่มเติม: ตั๊ก บงกช ใจรักการทำหนังถึงจนก็ยอม กำกับผลงานล่าสุด “เพื่อนฉัน ฝันสลาย”) 

ตั๊ก-บงกช ตั๊ก-บงกช ตั๊ก-บงกช

ซึ่งการไปร่วมงานและออกบูธครั้งนี้ มาจากความร่วมมือระหว่างกระทรวงการต่างประเทศกับสถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงพาณิชย์ และสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ โดยสาวตั๊กได้ขึ้นเวทีไปพูดคุยถึงตัวภาพยนตร์ของเธอให้แก่ชาวต่างชาติได้ฟังกันด้วย

ตั๊ก-บงกชตั๊ก-บงกช

ตั๊ก พร้อมครอบครัว น้องข้าวหอม และเจ้าสัวบุญชัย เดินดูงานภาพยนตร์

โดยกำลังใจคนสำคัญของสาวตั๊กอย่างลูกชาย น้องข้าวหอม และสามี เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล ก็ได้ติดตามไปแสดงความยินดีด้วย ซึ่งสาวตั๊กเผยว่า น้องข้าวหอม ให้ความสนใจเกี่ยวกับภาพยนตร์มากทีเดียว เพราะเดินไปดูบูธภาพยนตร์ต่างๆ ทั่วงานเลย ส่วนประเด็นถัดมาก็หนีไม่พ้นความสวยของสาวตั๊ก ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างที่เฟิร์มขึ้น และโดยเฉพาะชุดที่ใส่ไปร่วมงาน ซึ่งสาวตั๊กเลือกผ้าไหมปักธงชัยใส่ไปนั่นเอง มี 2 ชุดด้วยกัน ซึ่งแต่ละลุคนั้นต่างก็สวยงามลงตัว

 

ลุคแรก ชุดผ้าไหมปักธงชัยสีกลีบบัว ผสมผสานกับผ้าไหมมัดหมี่ของจังหวัดยโสธร
เติมความวิจิตรด้วยเครื่องประดับของช่างทองเก่า สวยสง่ามาก

ตั๊ก-บงกช ตั๊ก-บงกช ตั๊ก-บงกช ตั๊ก-บงกช

 

ลุคสอง สวยเปล่งประกายงามอย่างไทยด้วย ชุดผ้าไหมสีจำปาทอสอดดิ้นทองของปักธงชัย จับเดรฟด้วยผ้าไหมมัดหมี่บุรีรัมย์ ปักด้วยเลื่อมสีทองแดงและแดงหมาก ให้ความรู้สึกสวยงามแบบฉบับไทยผสมความอินเตอร์ได้อย่างลงตัว 

ตั๊ก-บงกช ตั๊ก-บงกช ตั๊ก-บงกช ตั๊ก-บงกช

 

 

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @bong_kod_tak @stylistbambi

Praew Recommend

keyboard_arrow_up