ลิซ่า BLACKPINK

มากกว่าสวยคือความทุ่มเท “ลิซ่า BLACKPINK” มีวันนี้ได้เพราะความสามารถ

Alternative Textaccount_circle
ลิซ่า BLACKPINK
ลิซ่า BLACKPINK

ลิซ่า – ลลิสา หรือที่แฟนๆ ส่วนใหญ่รู้จักในนาม ลิซ่า BLACKPINK วงเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮ็อตจากเกาหลีใต้ คือสาวไทยที่ติดอันดับ 1 ใน 100 สาวหน้าสวยที่สุดในโลก 2 ปีซ้อนจาก TC Candler ที่วัดจากการให้คะแนนของบุคคลทั่วไป โดยเธอไต่อันดับจาก 41 (ในปี 2016) ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 15 ในปี 2017

มากกว่าสวยคือความทุ่มเท “ลิซ่า BLACKPINK” มีวันนี้ได้เพราะความสามารถ

จากเด็กสาวชาวกรุงเทพฯ ธรรมดาๆ ที่ชื่นชอบการเต้นเป็นชีวิตจิตใจ ทั้งรำไทย เต้นหางเครื่องแบบลูกทุ่ง ไปจนถึงฮิปฮ็อป เคยลองลงแข่งมาแล้วหลายเวที กระทั่งปี 2011 ที่ค่าย YG Entertainment ของเกาหลี มาเปิดออดิชั่นในเมืองไทยเป็นครั้งแรก ผลคือ เธอเป็นคนเดียวที่ได้รับเลือกให้ไปเป็นเด็กฝึกหัดกับทางค่าย YG ที่เกาหลี ลิซ่าจึงต้องย้ายไปใช้ชีวิตในวัยมัธยมต้นที่เกาหลีนับแต่นั้นมา

ลิซ่าใช้เวลากว่า 5 ปีเต็มในเกาหลี เพื่อฝึกทั้งร้องและเต้นอย่างหนัก รวมถึงเรียนภาษาเพิ่มเติมจนพูดได้ทั้งอังกฤษ ญี่ปุ่น และเกาหลี กระทั่งได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกคนที่สองของเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ที่ทางค่ายวางแผนจะเปิดตัว ด้วยความทุ่มเทและจริงจังของลิซ่า ที่สุดก็ก่อให้เกิดดอกผล ทันทีที่วิดีโอโชว์การเต้นของเธอถูกโพสต์ออกไปในโลกออนไลน์ก็เกิดการแชร์ต่ออย่างรวดเร็ว จนชื่อของลิซ่ากลายเป็นที่กล่าวถึง

ในที่สุดวงแบล็กพิ้งค์ (BLACKPINK) ก็เปิดตัวครั้งแรกในเดือนสิงหาคม 2016 โดยลิซ่ารับหน้าที่เป็นแร็พเปอร์และนักเต้นนำของวง แล้วภายในปีนั้นแบล็กพิ้งค์ก็ได้รับรางวัลเอเชียอาร์ติสต์อวอร์ดส์ สาขาศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม ก่อนจะคว้า 3 รางวัลจากกาออนชาร์ตเคป็อปอวอร์ดส์ในสาขาเดียวกัน แถมเพลงของพวกเธอก็ยังได้รับรางวัลต่างๆ อีกมากมาย

ลิซ่าเคยให้สัมภาษณ์ว่า ความจริงแล้วเธอขี้อาย แต่เพราะต้องการพิสูจน์ความสามารถของตัวเอง เธอจึงทุ่มเทและทำทุกอย่าง เพื่อขึ้นไปอยู่บนเวทีให้ได้


เรื่อง : นิตยสารแพรว ฉบับ 927 คอลัมน์ SPECIAL SCOOP หน้า 137
ภาพ IG : lalisa.blackpink

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up