หนุ่มจุฬาฯ

จากสายคิวต์สู่สายคูล รู้จัก 5 หนุ่มจุฬาฯ หล่อเท่สไตล์วินเทจ

Alternative Textaccount_circle
หนุ่มจุฬาฯ
หนุ่มจุฬาฯ

จากสายคิวต์สู่สายคูล รู้จัก 5 หนุ่มจุฬาฯ จากเพจ Chula Cute Boy ฟลุ๊ค, แม็ก, อู๋, ไอซ์, มิกซ์ หล่อเมคโอเวอร์เป็นหนุ่มเท่สไตล์วินเทจ

หนุ่มจุฬาฯ

หากพูดถึงแหล่งรวม หนุ่มจุฬาฯ หน้าตาดี ใครก็ต้องนึกถึงเพจ Chula Cute Boy อย่างแน่นอน และบอกเลยว่าเพจนี้เขาไม่ได้รวบรวมแค่สายคิวต์เท่านั้น เพราะล่าสุดไปสะดุดตากับหนุ่มสุดคูลของเพจนี้ถึง 5 คน และต้องขอบอกเลยว่า ก่อนจะมาเป็นผู้ชายเท่ห์สไตล์วินเทจแบบนี้ก็เคยเป็นหนุ่มสายคิวต์มาก่อน แต่เพราะได้รับการเมคโอเวอร์จาก “มาร์ค” แห่ง บาร์เบอร์สมิธ  ก็เลยมีสไตล์ที่แตกต่างออกไป  ซึ่งงานนี้ แพรวดอทคอม จะจะไปรู้จัก 5 หนุ่มพร้อมเคล็ดไม่ลับ ปัดๆ เสยๆ แต่ทรงนิดหน่อยก็ได้ลุคที่หล่อเนี้ยบแล้ว

โดย  “มาร์ค” แห่ง บาร์เบอร์สมิธ กล่าวถึง ปัญหาเส้นผมที่พบมากในช่วงหน้าร้อนว่า เส้นผมของคนไทยจะมีความหลากหลาย บางคนจะเส้นใหญ่หนา บางคนจะลีบแบบ ยิ่งเมื่อเจอกับสภาพอากาศที่ร้อนจัด ยิ่งเพิ่มความเยิ้มให้กับเส้นผม นอกจากการสระผมเป็นประจำแล้ว การตัดผมแบบเปิดข้างเก็บด้านบนไว้ หรือเรียกว่า “สไตล์อันเดอร์คัทกึ่งเกาหลี” จะช่วยให้ใบหน้าสดใสขึ้น อีกทั้งการเซ็ทผมจะช่วยเพิ่มความเท่เป็นหนุ่มสายคลูวินเทจมากขึ้น

หนุ่มจุฬาฯ

ทั้งนี้นได้แนะทริคการเซ็ทผมโดยแว๊กซ์ มี 2 วิธีการง่ายๆ ได้แก่ 1. หากต้องการที่จะเสยผมไปข้างหลัง ให้วอร์มแว๊กซ์ที่ปลายนิ้ว จากนั้นทาไปที่เส้นผมให้ถึงโคนผม จากนั้นก็หวีเซ็ทไปให้ถึงด้านหลังก็จะได้ลุควินเทจ และ 2. หากต้องการเซ็ทผมให้มีวอลุ่ม จะต้องวอร์มแว๊กซ์ที่ฝ่ามือ จากนั้นนั้นตบๆ ที่ปลายผมจะทำให้ผมดูมีวอลุ่ม มีน้ำหนักไม่ลีบแบน ข้อควรระวังต้องไม่ขยี้ให้ถึงโคนผม


ฟลุ๊ค-คณิน สมศิริวัฒนาหนุ่มจุฬาฯ

ทั้งหล่อและเก่งเลยสำหรับหนุ่มคนนี้ ฟลุ๊ค-คณิน สมศิริวัฒนา นิสิตจากคณะแพทยศาสตร์ชั้นปีที่ 1 นอกจากนี้ยัง ผ่านโครงการผลิตแพทย์ร่วมกับกรมแพทย์ทหารอากาศ กองทัพอากาศ (แพทย์ ทอ.)  มาแล้วด้วย ถึงจะเรียนหนักแต่ยังต้องหล่อ โดยช่างผมมืออาชีพบอกว่า “หนุ่มคนนี้มีปัญหาเรื่องเส้นผมเส้นใหญ่จัดทรงยาก จะให้เซ็ทผมเองก็ทำได้บ้างบางเวลา วันนี้ได้ช่างมืออาชีพมาปรับลุคเปลี่ยนจากทรงผมหน้าม้าให้สั้น เปิดหน้าแบบนี้เห็นความยิ่งเห็นความหล่อถนัดตาเลยทีเดียว”


แม็ก-ภควัต วิภวพาณิชย์

หนุ่มจุฬาฯ

โดดเด่นสมดีกรีผู้นำเชียร์จุฬาฯ แม็ก-ภควัต วิภวพาณิชย์ นิสิตจากคณะเศรฐศาสตร์ ชั้นปีที่ 2 “มาร์ค”บอกว่า “ปัญหาของแม็กคือเส้นผมถูกดัดเริ่มเสีย ถ้าไม่เซตผมจะรกรุงรัง ได้รับการเมกโอเวอร์ และเซตผมให้มีวอลุ่ม ดูมีน้ำหนักมากขึ้น ซึ่งช่างแนะให้ใช้ไดร์เป่าให้ผมพอแห้ง เน้นใช้ลมเย็นเพราะจะรักษาเส้นผมได้ดีกว่า


อู๋-พชร ปัญญาบารมี

หนุ่มจุฬาฯ

อีกหนึ่งผู้นำเชียร์จุฬาฯ ที่หล่อเท่สไตล์วินเทจคือ อู๋-พชร ปัญญาบารมี นิสิตคณะนิเทศศาสตร์ชั้นปีที่ 2 ซึ่งช่างผมมืออาชีพบอกว่า “อู๋มีปัญหาเส้นผมตรงบริเวณจอนผมที่มีความหยิก การจัดแต่งทรงจะยากกว่าเส้นผมแบบอื่น” ซึ่งหลังจากการเมคโอเว่อร์เขาก็กลายเป็นหนุ่มที่ดูดีแถมใบหน้ายังไบร์ทขึ้นอีกด้วย


ไอซ์-เมธากร สุภาภัณฑารี

หนุ่มจุฬาฯ

ไอซ์-เมธากร สุภาภัณฑารี หรือ ดิน นักแสดงหนุ่มจากซีรี่ส์ Hormones วัยว้าวุ่น ปัจจุบันเขาเป็นนิสิตคณะนิเทศศาสตร์ชั้นปีที่ 2 สำหรับผมของไอซ์นั้น ช่างผมฝีมือดีบอกว่า “การเมคโอเวอร์ในครั้งนี้ทำให้ไอซ์หน้าตาสดใสขึ้นมากๆ” 


มิกซ์-สหภาพ วงศ์ราษฎร์

หนุ่มจุฬาฯ

ปิดท้ายที่ มิกซ์-สหภาพ วงศ์ราษฎร์ นิสิตคณะสัตวแพทยศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 บอกว่า ปกติจะเข้าร้านตัดผมเดือนละครั้ง การเมคโอเวอร์ครั้งนี้ทำใด้ลุคความเนี๊ยบ รวมถึงการเซ็ทผมวันนี้ก็ดูโตขึ้น ดูเท่เปลี่ยนไปจากลุคเดิมๆ 


เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับทริคดีๆ ในการเซ็ทผมกันแล้ว ยังมีวิธีการดูแลเส้นผมในช่วงหน้าร้อน จากทั้ง 5 หนุ่ม ด้วย แถมก่อนลากันในวันนี้พวกเขายังได้ฝากข้อความด้วยว่า อากาศร้อน เหงื่อจะออกมากเป็นพิเศษ ซึ่งจะส่งให้ผมมีความลีบแบนติดหนังหัว ยิ่งถ้าใครผมยาวเวลาร้อนมากๆ ผมจะลงมาปรกติดหน้าผาก ทำให้ดูสกปรก และก่อสิวอีกวิธีการง่ายๆ คือ สระผมนานเป็นพิเศษเพื่อให้หนังศีรษะสดชื่น หากมีเวลาก็ใช้ครีมนวดบ้างเพื่อให้ผมมีน้ำหนัก และสุดท้ายคือ ตัดผมสั้นเปิดใบหน้าให้สดใสแถมใบหน้ายังอ่อนเยาว์กว่าวัยแบบนี้แหละจ้า

Praew Recommend

keyboard_arrow_up