อาหารสวย คนสวย กับ Pae Kitchen

เจ้าของ Pae Kitchen เวอร์ชั่น ‘อมรินทร์ ทีวี’ ที่มาพร้อมคอนเซ็ปท์สูตรอาหารน่ากิน แถมทำง่าย มีประโยชน์ เหมาะกับหนุ่มสาวออฟฟิศที่อยากทำอาหาร แต่ไม่มีเวลา

“เริ่มจากไลฟ์สไตล์ของแพรที่ชอบทำอาหาร แต่ไม่มีเวลา เพราะต้องทำงาน (บริษัทพีอาร์ P Square Pr) คิดว่าน่าจะมีสาวออฟฟิศหลายคนที่ไม่ต่างจากเรา จึงอยากทำให้เห็นว่า จริงๆ แล้วอาหารทำไม่ยาก ขนาดเค้กช็อคโกแลต แพรไปเจอสูตรในเว็บไซต์ ลองทำโดยใส่ทุกอย่างพร้อมกัน ไม่ใช้เนย ใช้น้ำมัน เพราะสามารถเลือกแบบโลว์ คลอเรสเตอรอลได้ แล้วใช้ตะกร้อมือคนให้เข้ากัน ไม่ต้องตีนาน นำเข้าเตาอบ ออกมาอร่อยเลย แพรจึงสร้าง Pae Kitchen ขึ้นในโซเชียลเน็ตเวิร์ค เพื่อแจกจ่ายสูตร โดยมีคอนเซ็ปท์คือ You bring your happiness เพราะการทำอาหารสำหรับแพรคือความสุข ทำอาหารและขนมอร่อยๆ ไปแจก คนทำก็มีความสุข คนรับก็มีความสุข

“คอนเซ็ปท์ตอนของแพรคือ ทุกอย่างสวยงาม อาหารสวย ทำง่าย ใช้เวลาไม่นาน ไม่ต้องมีทักษะในการทำอาหาร ทานแล้วสุขภาพดี ภาชนะสวย คนทำก็สวย มีสอดแทรกเกร็ดความรู้จากวัตถุดิบที่เลือกมาทำอาหาร ประเดิมเทปแรก ด้วยอาหารที่ทำจากวัตถุดิบที่เพิ่มความสวยคือ ‘ทับทิม’ จะเรียกว่าเป็นซิกเนเจอร์ของแพรเลยก็ได้ ทั้งอร่อยและมีประโยชน์ มีสารต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความแก่ มีวิตามินซีสูง มีทั้งความกรุบกรอบ พอนำมาใส่อาหารหรือขนมจะมีความแตกต่างที่ลงตัว อย่าง ‘สลัดทับทิม’ ใช้ผักสลัดโรยหน้าด้วยทับทิม กลีบส้ม ถั่วแระญี่ปุ่น เสิร์ฟร้อมโพสท์เอ็ก (ไข่ที่ต้มกับน้ำส้มสายชู) คู่กับน้ำสลัดที่ผสมจากน้ำมะนาว แทนน้ำเชื่อม แพรใช้เมเปิ้ลไซรัปแทน ช่วยให้ระบบอาหารย่อยง่ายขึ้น ทานเป็นอาหารเช้า

“ของหวานคือ ‘พานาคอตตา’ หรือคัสตาร์ดอิตาเลียน ทำง่ายมากอีกเหมือนกัน นำนมต้มกับครีมและน้ำตาล ใส่เจราตินให้อยู่ตัว แล้วใส่โยเกิร์ตนำไปแช่เย็นให้อยู่ตัว จากนั้นทำน้ำสำหรับราดหน้า โดยใส่น้ำทับทิมสดผสมกับแป้งคนให้เหนียว แล้วแช่เย็น ใส่เม็ดทับทิมลงในพานาคอตต้า เมื่อตัดกับสีขาวของพานาคอตตาดูสวยงาม ตักเข้าปากรู้สึกถึงความกรุบกรอบของเม็ดทับทิม สุดท้ายคือเครื่องดื่มจากน้ำทับทิม ผสมน้ำส้ม น้ำมะนาว ใบมิ้นท์ กับเนื้อส้มหั่น รสชาติเปรี้ยวอมหวาน

“นี่คือตัวอย่างเล็กๆ ยังมีสูตรอีกมากมายที่คิดไม่ถึงว่า จะทำง่ายขนาดนี้ ที่สำคัญอร่อยด้วย แถมทำแล้วมีความสุข แจกจ่ายไปให้คนอื่นได้อร่อยและมีความสุขไปกับเราด้วย

“หากสามารถสร้างจานที่เป็นซิกเนเจอร์ของตัวเองได้ แพรจะดีใจและภูมิใจมาก”

เรื่อง : Gornpat
ที่มา : นิตยสารแพรวฉบับ 836 (25 มิถุนายน 2557) คอลัมน์ the focus

Praew Recommend

keyboard_arrow_up