อย่าเป็นคนขี้อวด ป้าตือ-สมบัษร เปิดชีวิตก่อนถึงจุดมีชื่อเสียง จริงใจไม่เกี่ยงงาน

เรียนจบด้านสถาปัตยกรรมศาสตร์ เดินทางจากจังหวัดลำปางมุ่งสู่กรุงเทพฯ เพราะ ป้าตือ-สมบัษร ในตอนนั้นมีความคิดหลักๆ เลยคืออยากมีงานทำ และถึงแม้ช่วงแรกจะทำอะไรไม่เป็นเลย แต่ด้วยความมุ่งมั่นที่บอกกับตัวเองและคนสัมภาษณ์งานว่า เราทำอะไรไม่เป็นเลยแต่อยากทำงาน และเงินเดือนเท่าไหร่ก็ได้ เขารับได้หมด จึงทำให้งานแรกของป้าตือในตอนนั้นคือ การจัดดิสเพลย์ที่ได้เงินเดือน 3,200 บาท 

อย่าเป็นคนขี้อวด ป้าตือ-สมบัษร เปิดชีวิตกว่าจะมาถึงจุดมีชื่อเสียง จริงใจไม่เกี่ยงงาน

ป้าตือ-สมบัษร

หลายคนอาจจะคุ้นชื่อและคุ้นหน้า ป้าตือ ในฐานะเจ้าแม่ออแกไนซ์ชื่อดัง ที่จัดงานอีเว้นท์รวมพลเหล่าคนดัง เซเลบริตี้ นางแบบ นายแบบมากหน้า ซึ่งระหว่างทางกว่าจะมาถึงจุดประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียงอย่างทุกวันนี้ ป้าตือนั้นก็เริ่มจากทำงานเล็กๆ เหมือนคนทั่วไปเช่นกัน ซึ่งครั้งหนึ่งป้าตือได้เคยมาเปิดใจเล่าถึงชีวิตตนเองในรายการ คุยแซ่บ Show ทางช่อง ONE31 โดยมี หนิง-ปณิตา และพีเค-ปิยะวัฒน์ รับหน้าที่เป็นพิธีกร ซึ่งการขยันไม่เกี่ยงงาน ตั้งใจ จริงจังทำงานให้งานออกมาดีที่สุดนี่เป็นสิ่งที่ป้าตือคำนึงถึงเรื่องแรกๆ เลย รวมถึงเรื่องความรักที่มีคนรู้ใจมานานกว่า 15 ปี ป้าตือก็ได้เผยให้ฟังด้วย

ป้าตือ-สมบัษร

ป้าตือ-สมบัษร

จริงไหม ก่อนที่จะมาเป็นเจ้าแม่ออแกไนซ์ ป้าตือเคยจัดดิสเพลย์ได้เงินเดือน 3,200 บาท?

ป้าตือ: “ใช่ค่ะ เมื่อประมาณ 35 ปีที่แล้ว ก็เรียนจบสถาปัตถ์มา ก็อยากจะเข้ากรุงเทพฯ เนอะ มาจากจังหวัดลำปาง แล้วทีนี้ก็เข้ากรุง เทพฯก็มาสัมภาษณ์งาน เขาถามว่าทำอะไรเป็นบ้าง เราบอกทำอะไรไม่เป็นเลยแต่อยากทำงาน เขาถามว่าเอาเงินเดือนเท่าไหร่ เราก็บอกว่าเท่าไหร่ก็ได้ หนูรับได้หมด เขาก็ให้มา 3,200 จัดดิสเพลย์ก็ทำที่ลาดพร้าวกับชิดลม”

เริ่มขยับอย่างไร ถึงมาทำงานออแกไนซ์มือหนึ่งได้?

ป้าตือ: “คือวันนี้ถ้าคุณแฮ็ปปี้กับสิ่งที่คุณทำ คุณทำเสร็จแล้ว คุณพอใจแล้ว แล้วคิดว่าคุณแฮ็ปปี้หรือยัง ถ้ามีสิ่งอื่นที่คุณยังไม่ได้ทำก็ไปทำ คิดแค่นั้นจริงๆ คือตือไม่ได้คิดว่าเรื่องเงินเป็นเรื่องใหญ่เลยในชีวิตด้วยความสัตย์จริง ทำอะไรคือตือคิดว่า ต้นทุนคือความจริงใจ กำไรคือใจคน ถ้าคุณคิดเรื่องเงินคือคุณตาย บางทีงานคนมา 500 คน หนึ่งในนั้นเป็นลูกค้าใหม่ของเรา ก็จบค่ะ”

ป้าตือ-สมบัษร


“ต้นทุนคือความจริงใจ กำไรคือใจคน ถ้าคุณคิดเรื่องเงินคือคุณตาย บางทีงานคนมา 500 คน หนึ่งในนั้นเป็นลูกค้าใหม่ของเรา ก็จบค่ะ”

คนพูดว่า ถ้าจะจ้างป้าตือทำงาน คือต้องมีเงิน?

ป้าตือ: “ไม่จริงค่ะ เรามีตั้งแต่ฟรีจนถึงแพงค่ะ ให้คุณเลือก ก็แล้วแต่งานไหนที่เป็นการกุศลเราก็ช่วยอยู่แล้ว”

ใครเป็นคนเคาะราคา ลูกค้าหรือป้าตือ?

ป้าตือ: “ลูกน้อง ทุกวันนี้ด้วยความสัตย์จริงทำงานนี้ปิดจ๊อบลูกค้ากี่บาท กำไรเท่าไหร่เราไม่รู้”

ป้าตือ-สมบัษร

ป้าตือ-สมบัษร

ลูกน้องป้าตือทุกคนเกรงกลัวป้ามาก?

ป้าตือ: “ไม่จริงค่ะ ไม่เคยเหวี่ยงใคร”

พิธีกรดาราที่เคยร่วมงานกับป้าเคยโดนป้าเหวี่ยงไหม?

ป้าตือ: “ถ้าไม่มีระเบียบวินัยหรือเอาเปรียบลูกค้าโดนแน่ มาสายโดนแน่”

ป้าตือ-สมบัษร

ผู้ชายที่นั่งข้างๆ คือใคร?

ป้าตือ: “พี่มงคลค่ะ เป็นคนที่ไปไหนมาไหนกับป้าตลอดค่ะ แล้วก็เป็นคนที่เราไว้ใจให้ถือกระเป๋าให้ด้วยเวลาที่เรายุ่งๆ ตั้งแต่อยู่ด้วยกันมา ตือจะเห็นพี่มงคลกินข้าวปีละครั้งคือวันที่กินข้าวที่ออฟฟิศ นอกนั้นจะไม่เคยเห็นวันที่กินข้าวเช้ากลางวันเย็นเลย เคยถามเขาเหมือนกัน เขาบอกว่าเขาไม่กินข้าว เวลาขับรถ รถจะได้ไม่มีกลิ่นอาหาร เขาอยู่กับเรามา 10 กว่าปีแล้วค่ะ หรือแม้แต่เวลาที่เราอารมณ์เสีย เราจะเดินไปจับมือเขาแล้วบอกว่า ไม่ไหวแล้วนะ เหมือนเขาเป็นเพื่อนสนิทอะ เราใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันตลอดเวลา 24 ชั่วโมง”

คือป้าตือก็มีคนที่ดูใจอยู่แล้ว แต่ไม่ใช่พี่มงคล?

ป้าตือ: “ใช่ค่ะ เป็นคนที่รู้ใจกันมา 10 กว่าปีแล้ว เป็นเพื่อนกันสบายๆ”

ป้าตือ-สมบัษร

ป้าตือ-สมบัษร

พอมันเป็นความรักที่แบบชายกับชาย ป้าตือใช้เทคนิคอะไรที่ทำให้ครองรักกันมานานกว่า 15 ปี?

ป้าตือ: “อะไรก็ตามเราไม่โกรธกันพร้อมกัน ถ้าโกรธเราจะโกรธกันคนละเวลา แล้วต้องหัดพูดคำว่า sorry ให้เป็น อุ๊ย! พอพูดว่า sorry มา รู้เลยว่าเป็นแฟนฝรั่ง เราชอบการพูดความจริงต่อกันมันจะสบายใจ ผิดเราก็ sorry นะ มันดูแลกัน ไม่เห็นต้องแปลกอะไร”

15 ปี ทำไมเก็บเงียบไม่เปิดตัวแฟนเลย?

ป้าตือ: “ทำไมต้องโชว์ คนเราไม่ต้องโชว์อะไรทั้งสิ้นในชีวิต อย่าโชว์หรือเป็นคนขี้อวด ถ้าเราเป็นคนขี้อวดหรือตะโกนอะไรเยอะๆ ในชีวิตเนี่ยมันน่ารำคาญนะ เพราะฉะนั้นเราอยู่นิ่งๆ แต่เราคงไม่เปิดตัวค่ะ ไม่รู้จะเปิดทำไม”


“อย่าโชว์หรือเป็นคนขี้อวด ถ้าเราเป็นคนขี้อวดหรือตะโกนอะไรเยอะๆ ในชีวิตเนี่ยมันน่ารำคาญนะ”

ป้าตือ-สมบัษร

 

 

 


ที่มา: รายการ คุยแซ่บ Show
ภาพ: IG @tueslove, รายการ คุยแซ่บ Show

Praew Recommend

keyboard_arrow_up