จบซะที เจนี่กับข่าววังวนเตียงหักฉบับซีรีส์

“ก่อนอื่นเจนี่ต้องขอขอบคุณ ทุกความรัก ความห่วงใยที่ทุกๆ คนได้มอบให้เจนี่ในช่วงเวลาที่ผ่านมานี้ ซึ่งเจนี่ไม่ได้ออกมาพูดอะไร เพราะหวังว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาให้ผ่านไปได้ แต่ในที่สุดเจนี่ได้ตัดสินใจแล้ว นั่นคือการเริ่มชีวิตใหม่ เจนี่ต้องขอโทษที่อาจจะทำให้ใครหลายคนที่รักและเป็นห่วงเจนี่ต้องผิดหวัง ขอโทษเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่ต้องเดือดร้อนและได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ทุกๆ คน ขอโทษพี่ๆ สื่อมวลชนที่ไม่พร้อมและไม่เข้มแข็งพอสำหรับการพูดคุย และขอขอบคุณทุกๆ คนที่หยิบยื่นกำลังใจและความหวังดีมาให้เจนี่ มันมีค่าสำหรับเจนี่มากๆ จริงๆ ค่ะ”

“ขอบคุณจากใจจริงๆ”

ต้องพูดว่าจบสิ้นกันเสียทีกับตำนานรัก 355 วันของนางเอกสาวเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ และอดีตสามี เจ้าพ่อปากน้ำ เอ๋-ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เพราะทันทีที่สาวเจนี่โพสต์ข้อความข้างต้นใน ig ส่วนตัว JANIENINEELEVEN กลางดึกคืนวันที่ 29 กรกฎาคม ยอดคนกดไลค์ก็พุ่งพรวด โดยเสียงมหาชนส่วนใหญ่เทไปข้างให้กำลังใจ ปลุกปลอบให้ลุกขึ้นสู้ รวมทั้งชื่นชมกับแนวทางการตัดสินใจของเธอ

เหตุการณ์รักร้าวระหว่างเจนี่และเอ๋ เริ่มต้นจากมีข่าวลือลับ ลวง พราง แพร่สะพัดออกมาว่า… เจนี่ถูกสามีทำร้ายจนต้องกลับไปอยู่บ้านตัวเอง ตามติดด้วยข่าวลือที่มีมาไม่ขาดสายว่า เจนี่ห่างเอ๋ ได้สี่เดือนแล้ว, เอ๋ซุกกิ๊กใหม่เป็นพริตตี้ชื่อ “ปุยนุ่น” หรือ “แอนแอ้น” (ยังไม่มีคำเฉลยว่าคนไหน หรือจะทั้งสองคน?) เจนี่สุดทนให้พริตตี้มาวัดรอยเท้า, เจนี่โทรตามจิกสาวทุกคนที่มาตอแยเอ๋แบบไม่มียั้ง, ข่าวทอมไฮโซดามใจเจนี่ กระทั่งล่าสุดช่วงวีคเอนด์ที่ผ่านมา มีภาพสาวหน้าคล้ายเจนี่ปรากฏพร้อมรอยฟกช้ำตามร่างกายและเส้นเลือดภายในตาแตก

หากเปรียบเหตุการณ์ช่วงเกือบเดือนที่ผ่านมาเป็นละครหนึ่งเรื่อง ก็ต้องนับว่าเป็นละครผัวเมียแนว Romantic Suspense คือมีหวาน ขม โศก ชวนติดตาม น่าสืบค้น และเต็มไปด้วยปริศนาให้คาดเดาไปต่างๆ นานา ก่อนที่สุดจะคลี่ปมแบบทิ้งรอยขมวดไว้ในตอนจบ นั่นคือเจนี่โพสต์ภาพตัวเองชูใบจดทะเบียนหย่า โดยทั้งหมดอยู่ภายใต้การปิดปากเงียบ ไม่มีการให้สัมภาษณ์สื่อแต่อย่างใดจากทั้งสองฝ่าย

แน่นอนว่า เจนี่ เธอต้องเป็น “นางเอก” ของละครเรื่องนี้อยู่แล้ว และโดยปริยาย บทผู้ร้ายจะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจากคุณอดีตสามี เอ๋-ชนม์สวัสดิ์

แต่นอกจาก นางเอกและผู้ร้ายแล้ว ละครเรื่องนี้ยังมี “นักแสดงประกอบ” อีกหลายรายชื่อซึ่งล้วนถูกลากโยงเข้ามาเกี่ยวพัน มีทั้งเกี่ยวจริง-ไม่จริง เกี่ยวโดยตั้งใจ-ไม่ตั้งใจ เริ่มจากเพื่อนสาวแก๊งนางฟ้า ที่สื่อรุมกันจ่อไมค์ใส่ปาก ซึ่งต้องบอกว่าแต่ละคนมีสปิริตน่ายกย่อง ด้วยหลักการ “เผือกไม่ออกจากปาก” ทำให้ไม่ว่าจะเจอกี่ร้อยไมค์ นางๆ ก็ปิดปากบอกไม่รู้ไม่เห็น แต่ยินดีที่จะอยู่เคียงข้างเพื่อน แม้หนึ่งในแก๊งจะมีเสียศูนย์ถูกโยกไปอยู่ข้างเผือกเพราะเป็นภรรยาของ “ชมรมชายเม้าท์เมียเพื่อน” ทว่าโดยรวมๆ ก็ถือว่าสอบผ่านกับการเป็นตัวประกอบของละครเรื่องนี้

แต่ตัวประกอบที่สอบไม่ผ่าน ต้องนี่เลย ชมรมชายเม้าท์เมียเพื่อน หลังไลน์กลุ่มถูกแคปและแพร่ออกสู่สาธารณะ ทิศทาง “ผู้ร้ายจอมเผือก” ก็ดูเหมือนจะพุ่งเป้าเข้าหาสองหนุ่มในกลุ่มนี้ทันที นั่นคืออาท-ศรา และภูริ หิรัญพฤกษ์ ยังดีที่รู้จักออกมายอมรับและขอโทษแบบไม่แก้ตัวใดๆ ทำให้กระแสต่อต้านจากสังคมหรือชาวเผือกรอบนอกต้องเหยียบเบรคตัวโก่ง เพราะไม่มีประเด็นให้ต่อความยาวสาวความยืดกันต่อ

กลุ่มถัดมา จริงๆ จะเรียกตัวประกอบ อาจไม่ถูกต้อง เพราะไม่มีหลักฐานว่าเขาๆ เข้ามาแคสชิงบทจริงหรือไม่ ทั้ง “ต๊ะ-นารากร ติยายน” ผู้ประกาศข่าวที่ถูกโยงด้วยข้อหา “รั้วติดกัน” กับบ้านคุณแม่เจนี่ เป็นที่มาของข่าวปล่อยเจนี่หอบผ้ากลับไปอยู่บ้าน และสองอดีตหวานใจ “บอย-พลาวุธ ลิมปิวิวัฒน์กุล” ไฮโซหนุ่มทายาทแพลทินัม และ “บั๊ด-ลวรณ แสงสนิท” โดยทุกคนล้วนทำอาการเดียวกันเมื่อเผือกมาตกลงตรงหน้า นั่นคือปฏิเสธเสียงแข็งว่า “เผือกนี้ฉันไม่เกี่ยว”

และอย่างที่บอก ละครเรื่องนี้ตอนจบยังไม่สมบูรณ์ร้อยดีนัก เพราะทิ้งรอยขมวดไว้หลายจุด โดยสองจุดใหญ่สุดคือ ภาพสาวที่โพสต์รอยฟกช้ำนั้นใช่เจนี่จริงหรือไม่ และความสัมพันธ์ของเจนี่กับสาวหล่อ “จุ๊-กัลยา โลหเจริญวนิช” ที่มีข่าวว่าเป็นคนมาช่วยดามใจนั้นมีมูลกี่เปอร์เซ็นต์

ที่สำคัญ เจนี่โพสต์ข้อความใต้ภาพวันที่เธอเปิด ig ใหม่ JANIENINEELEVEN ว่า Begin again… และอย่าลืม… ละครเรื่องนี้ยังไม่มีพระเอกเลยนะ

เรื่อง “จิบลิ”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up