After wake up

กรี๊ดจิกหมอน ชวนชาวแพรวดู 10 พระเอกยามตื่นนอน

ธีรเดช เมธาวรายุทธ (อาเล็ก)
“ต้องแปรงฟันก่อนเลยครับ เพื่อไปออกกำลังกายในฟิตเนสไม่ใช่อะไรกลัวปากเหม็นใส่คนอื่น ซึ่งวิธีแปรงฟันของผมจะพิเศษหน่อยเพราะแปรงสองรอบเพื่อความสะอาดชัวร์ ส่วนระหว่างวันมีน้ำยาบ้วนปากหลังจากกินข้าวอีกครับ”

สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว (บี้)
“เมื่อไหร่ก็ตามที่มีโอกาสไปทะเลจะรีบตื่นขึ้นมาวิ่งที่หาดเพราะชอบรับลมทะเลยามเช้า วิ่งไปฟังเสียงคลื่นไปก็รู้สึกสบายใจ ที่สำคัญต้องถอดรองเท้าด้วยจะได้สัมผัสกับเม็ดทราย ทำให้รู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติครับ”

จรณ โสรัตน์ (ท๊อป)
“ตื่นเมื่อไหร่ผมจะคว้ามือถือมาเปิดเฟสบุ๊กหรืออินสตาแกรมเพื่อเช็คข่าวสารสัก 10 นาทีครับ ถ้าวันไหนไม่เปิดจะรู้สึกแปลกๆ กลัวตามคนอื่นไม่ทัน ระหว่างเช็คข่าวผมอาจจะโกนหนวดไปด้วย เพราะหนวดผมขึ้นไวมาก”

จิรายุ ตั้งศรีสุข (เจมส์)
“ตื่นนอนแล้ว ต้องควานหาแว่นตาก่อน เพราะสายตาสั้นมองไม่เห็น หลังจากนั้นก็ดื่มน้ำ แล้วหยิบมือถือขึ้นมาเช็คว่ามีใครส่งไลน์ ส่งเมล์อะไรมาบ้าง กับดูอินสตาแกรมแป๊บนึง แล้วค่อยลุกไปอาบน้ำแต่งตัวไปทำงาน แต่ถ้าวันไหนว่าง ผมจะนอนกลิ้งไปกลิ้งมาบนเตียงพร้อมกับอ่านหนังสือเล่มโปรดครับ”

ศุกลวัฒน์ คณารศ (เวียร์)
“ผมชอบมอเตอร์ไซค์มาก ตื่นเช้ามาอย่างแรกที่ทำคือลุกไปดูเจ้า ‘Triumph’ เพราะชีวิตจิตใจคือรถ เพราะฉะนั้นตื่นเมื่อไหร่ต้องขอไปดูลูกชายเป็นอย่างแรก เวลาอยู่บ้านผมจะลงไปเช็ดรถทุกเช้าในสภาพชุดนอน เสื้อกล้ามกับบ็อกเซอร์ ใครอยากเห็นลุคนี้ก็ต้องมาดูที่บ้านเวียร์ครับ”

อิสริยะ ภัทรมานพ (ฮั่น)
“เพื่อปลุกร่างกายให้ตื่นเต็มที่ ผมจะวิดพื้นประมาณ 30 ครั้ง จึงได้กล้ามมาเป็นผลพลอยได้ แต่ถ้าเช้าไหนเจอสระว่ายน้ำ ก็จะกระโดดลงสระทันที แล้วว่ายเล่นๆ ประมาณ 30 นาที ไม่ตื่นก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว”

ศรัณย์ ศิริลักษณ์ (พอร์ช)
“หลังจากเข้าห้องน้ำ จะต้องดื่มกาแฟ 1 แก้วเพราะติดกาแฟมาก ถ้าวันไหนขาดกาแฟจะรู้สึกง่วงทั้งวัน จากนั้นจะเปิดทีวีดูข่าว อ่านหนังสือพิมพ์โดยเฉพาะหน้ากีฬาที่พลาดไม่ได้เลยครับ ”

จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล (มาร์ช)
“ผมเป็นเด็กติดเกมส์ เอาเป็นว่าถ้าเมื่อคืนเล่นค้างไว้ เช้าตื่นมาจะต้องคว้าเกมส์เล่นเป็นอย่างแรก ไม่อย่างนั้นจะรู้สึกขาดช่วง ซึ่งผมสามารถเล่นได้ทุกรูปแบบครับ ทั้งในคอมและในมือถือ ร่างกายจะกระปรี้กระเปร่าขึ้นมาทันที”



อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม

“ตื่นเช้ามาอย่างแรกทีทำคือ ลุกขึ้นมาเคารพธงชาติครับเพราะตื่นประมาณแปดโมงเช้า หลังจากนั้นก็ยืนสำรวจตัวเองในกระจก แล้วพูดว่า ทำไมโทรมได้ขนาดนี้” (หัวเราะ)

ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ (ป้อง)
“ตอนเช้าๆ สิ่งที่ปลุกตัวเองได้ดีที่สุดไม่มีอะไรดีไปกว่าการอาบน้ำ ผมชอบอาบน้ำอุณหภูมิห้องและชอบตักน้ำในถังอาบ สะใจดีครับ ตู้มเดียวตื่นเต็มที่”

ที่มา : นิตยสารแพรวฉบับ 833 (10 พฤษภาคม 2557)

Praew Recommend

keyboard_arrow_up