โคเรเอดะ ฮิโรคาสุ

โคเรเอดะ ฮิโรคาสุ ผู้กำกับมือ 1 ญี่ปุ่น นำ Shoplifters เข้าชิงรางวัลงานคานส์ 2018

โคเรเอดะ ฮิโรคาสุ
โคเรเอดะ ฮิโรคาสุ

ผลงานภาพยนตร์ล่าสุดของ โคเรเอดะ ฮิโรคาสุ ผู้กำกับมือ 1 ของญี่ปุ่น
ได้เข้าชิงรางวัลงานคานส์ 2018

เห็นฟาก ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง ได้เข้าร่วมเดินพรมแดงงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ครั้งที่ 71 ประเทศฝรั่งเศส ในฐานะนักแสดงหญิงไทยเพียงหนึ่งเดียว ที่ได้สร้างชื่อเสียงโด่งดังมาจากภาพยนตร์เรื่อง ฉลาดเกมส์โกง ก็รู้สึกเป็นปลื้ม เลยจะขอพาไปส่องฟากญี่ปุ่นกันบ้าง แต่เป็นผู้กำกับมือ 1 ของญี่ปุ่น “โคเรเอดะ ฮิโรคาสุ” ที่ปีนี้ผลงานภาพยนตร์ของเขาได้เข้าชิงรางวัลในเทศกาลนี้อีกครั้ง

โคเรเอดะ ฮิโรคาสุ โคเรเอดะ ฮิโรคาสุ

เป็นผู้กำกับภาพยนตร์มือ 1 ของญี่ปุ่น ที่มีผลงานชวนติดตามอยู่เสมอ สำหรับ โคเรเอดะ ฮิโรคาสุ ที่ได้ผลิตภาพยนตร์ชื่อดังออกมาให้แฟนๆ ได้ชมกันมากมาย อาทิ “Nobody Knows”, “Like Father, Like Son”, “Our Little Sister”, “After the storm” โดยภาพยนตร์เรื่อง Like Father, Like Son ยังโดนใจฝั่งฮอลลีวู้ดจนมีการซื้อลิขสิทธิ์กันด้วย

โคเรเอดะ ฮิโรคาสุ
ผลงานภาพยนตร์เรื่อง After the storm
โคเรเอดะ ฮิโรคาสุ
ผลงานภาพยนตร์เรื่อง Like Father, Like Son

มาปีนี้ยังคงรักษามาตรฐานฝีมือได้เช่นเคย เพราะผลงานภาพยนตร์ล่าสุดของเขาเรื่อง Shoplifters ที่เตรียมเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ไทยวันที่ 2 สิงหาคม 2561 มีรายชื่อเข้าชิงรางวัลปาล์มทองคำ ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ 2018 และนี่ไม่ใช่เหตุการณ์ครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้เมื่อปี 2015 ภาพยนตร์เรื่อง Our Little Sister ของเขาก็ได้เข้าชิงรางวัลปาล์มทองคำในงานคานส์ และย้อนไปอีกเมื่อปี 2004 ภาพยนตร์เรื่อง Nobody Knows ของเขา ยังส่งผลให้คว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมมาได้ด้วย

โคเรเอดะ ฮิโรคาสุ

โคเรเอดะ ฮิโรคาสุ
ภาพยนตร์เรื่อง Shoplifters

สำหรับโคเรเอดะ ฮิโรคาสุ ถือเป็นนักทำภาพยนตร์ขาประจำของเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ และผลงานล่าสุด Shoplifters มีชื่อเป็นภาษาญี่ปุ่นว่า Manbiki Kazoku (万引き家族) ซึ่งมีความหมายว่า Shoplifting Family หรือ ครอบครัวนักยกเค้า โดยตัวภาพยนตร์จะเล่าเรื่องของ โอซามุ (ลิลลี่ แฟรงกี้) ที่ทำงานเป็นกรรมกร แล้วยังมีนิสัยมักลักเล็กขโมยน้อยทำเป็นอาชีพเสริม โดยมีลูกชาย โชตะ (ไคริ จิโอ) เป็นผู้ช่วย

วันหนึ่ง ขณะทั้งคู่กลับจากการขโมยของ โอซามุ ได้เจอกับ ยูริ (มิยุ ซาซากิ) เด็กหญิงตัวน้อยอยู่ตัวคนเดียว เขาจึงตัดสินใจพาเธอกลับมาบ้านด้วย แม้ว่า โนบุโยะ (ซากุระ อันโดะ) ภรรยาของเขาจะไม่พอใจที่เขาพาเด็กที่ไหนไม่รู้มาอยู่อาศัยด้วย แต่ตัวเธอและสมาชิกคนอื่นๆ ในครอบครัวอย่าง อากิ (มายุ มัตสึโอกะ) น้องสาวของยูริ และคุณยายฮัตสุเอะ (คิริน กีกิ) ก็ดูแลเด็กหญิงคนนี้เป็นอย่างดี แม้พวกเขาจะเป็นครอบครัวเล็กๆ แต่ก็เป็นครอบครัวที่มีความสุข ทว่าในช่วงเวลาที่ทุกอย่างกำลังไปได้สวย ความลับบางอย่างก็เปิดเผยออกมาทำให้ทั้งครอบครัวนี้ต้องสั่นคลอน

ก็เรียกว่า เป็นอีกประเด็นที่น่าสนใจของแฟนภาพยนตร์ หรือแฟนภาพยนตร์ญี่ปุ่นของผู้กำกับมือ 1 คนนี้ ที่น่าติดตามต่อเลยทีเดียว

 

 

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ข้อมูล: สหมงคลฟิล์ม
ภาพ: IG #hirokazukoreeda

Praew Recommend

keyboard_arrow_up