พล ตัณฑเสถียร

จากปากเชฟ พล ตัณฑเสถียร เผยเคล็ดลับการทำร้านเบเกอรี่ให้สำเร็จ

พล ตัณฑเสถียร
พล ตัณฑเสถียร

จากปากเชฟ พล ตัณฑเสถียร เผยเคล็ดไม่ลับการทำร้านเบเกอรี่ให้สำเร็จ

เบนสายสู่เส้นทางการเป็นเชฟ พล ตัณฑเสถียร ก็ไม่หวงความรู้ มาเผยเคล็ดไม่ลับการทำร้านเบเกอรี่ให้ประสบความสำเร็จ สำหรับผู้ประกอบการเบเกอรี่ยุคใหม่ เพื่อยกระดับมาตรฐานของอุตสาหกรรมเบเกอรี่ให้ยั่งยืนในงานแคมเปญ “Falcon Professional Bakers” จัดโดยผลิตภัณฑ์ฟอลคอน ณ โรงแรมแคนทารี ฮิลล์ จังหวัดเชียงใหม่

พล ตัณฑเสถียร

ปัจจุบันอายุครบ 47 ปีแล้ว สำหรับ เชฟพล ตัณฑเสถียร ที่เชื่อว่าหลายๆ คนเห็นหน้าตาของเขาครั้งแรกจากผลงานภาพยนตร์เรื่อง คู่กรรม 2 ตามมาด้วยผลงานอื่นๆ อาทิ ละคร โฆษณา นักร้อง คอลัมนิสต์ จนมาถึงเชฟทำอาหาร ซึ่งเขายังได้สร้างเว็บไซต์ของตนเองที่รวบรวมประวัติ เรื่องราวการเดินทางของชีวิต และผลงานประเภทต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องการทำอาหารให้ได้เข้าไปเยี่ยมชมด้วย

พล ตัณฑเสถียร
ผลงานส่วนหนึ่งในวงการบันเทิงที่ผ่านมา

หลังจากเชฟพลสำเร็จการศึกษาปริญญาตรีจากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และปริญญาโท สาขา MBA ที่ Oklahoma City University เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง เขาก็ได้ไปเรียนเรื่องทำอาหาร เริ่มตั้งแต่เรียนทำอาหารไทยที่โรงเรียนการเรือน ยิ่งเจริญ เรียนทำอาหารคาว อาหารหวาน และหลักสูตรขนมปังที่ Le Cordon Bleu Dusit (เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต) เรียนทำเจลาโต้ที่ Carpigiani Gelato University ประเทศอิตาลี และเรียนทำอาหารญี่ปุ่นจากคุณครู ฮิโรโกะ โคบายาชิ เรียกว่า เส้นทางการฝึกฝนและรักในสายอาชีพนี้มีเต็มเปี่ยมเชียวล่ะ

ทั้งนี้ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่มักจะชอบหาร้านคาเฟ่ ร้านเบเกอรี่น่ารักๆ ชิคๆ ไว้ไปนั่งชิม ถ่ายรูป เช็คอิน พักผ่อน นอกจากการออกแบบร้านให้มีจุดเด่น มีคนพูดถึงบนโลกออนไลน์แล้ว เรื่องรสชาติการทำอาหารที่ถ้าไปชิมครั้งแรก แล้วอยากกลับไปชิมอีกก็สำคัญเช่นกัน โดยเชฟพล ก็ได้มาเผยเคล็ดลับการทำร้านเบเกอรี่ให้ปังในงานแคมเปญ “Falcon Professional Bakers” แบบไม่มีกั๊กว่า

พล ตัณฑเสถียร

เชฟพล เผยว่า ภาพรวมเทรนด์ธุรกิจเบเกอรี่ในประเทศไทยปี 2561 ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ทำให้ธุรกิจนี้มีการแข่งขันที่สูงขึ้น ซึ่งสิ่งสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจอยู่ได้อย่างยั่งยืนต้องอาศัยปัจจัยหลายๆ ประการ อาทิ จุดแข็งของร้านเบเกอรี่ที่ต้องมีเอกลักษณ์พิเศษเฉพาะตัว เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคปัจจุบันที่อยากจะทานขนมที่อร่อย แปลกใหม่ และไม่ซ้ำใคร ซึ่งสิ่งเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงความรัก ความใส่ใจที่เราได้ใส่ลงไปในทุกเมนู

พล ตัณฑเสถียร

นอกจากนี้อีกปัจจัยที่ไม่ควรมองข้ามคือเรื่องของวัตถุดิบ เพราะการทำเบเกอรี่ต้องมีส่วนประกอบของนมสูงถึง 70-80% ดังนั้นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์นม เราจึงต้องพิถีพิถันในการเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ มีความน่าเชื่อถือ มีรสชาติเข้มข้น เพราะนมมีผลต่อรสชาติ และยังเป็นตัวประสานให้ส่วนผสมต่างๆ เข้ากันได้ดี ช่วยสร้างความกลมกล่อม หอมมัน และอร่อยอีกด้วย ซึ่งเมนูที่ผมจะมาสาธิตในวันนี้ก็มีส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์นมข้นจืด ตรานกเหยี่ยวฟอลคอน ที่เป็นผลิตภัณฑ์นมแท้ๆ ไม่ใช่ครีมเทียมข้นจืด และมีขนาด 1 ลิตร เปิดง่าย สะดวกต่อการใช้งาน และประหยัดสูงถึง 12% เหมาะสมสำหรับผู้ประกอบการเบเกอรี่เป็นอย่างมาก

ส่วนหน้าตาเมนูของเชฟพลจะน่าชิม น่ากินขนาดไหน ดูได้จากรูปเลยจ้า

พล ตัณฑเสถียร

ก่อนตกแต่งสตรอว์เบอร์รีบนหน้าเค้ก

พอแปะสตรอว์เบอร์รีเรียบร้อย หน้าตาก็จะน่ากินประมาณนี้ อิอิ 

 

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ข้อมูลบางส่วน: phol.me/about/
ภาพ:  phol.me/about/, แคมเปญ “Falcon Professional Bakers”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up