The Vintage Lady แอนเน็ท เรณู เธท

“เสน่ห์ของเสื้อผ้าวินเทจ อยู่ที่เอกลักษณ์เฉพาะตัวกับเรื่องราวที่ซ่อนอยู่ในนั้น และยังเป็นเหมือนของขวัญจากคนหนึ่ง ของทุกชิ้นจึงล้วนมีคุณค่าและเรื่องราวทางจิตใจทั้งสิ้น”

แอนเน็ท เรณู เธท เป็นอีกหนึ่งสาวผู้ที่ตกหลุมในมนต์สะกดของวินเทจ สะท้อนความชอบผ่านการแต่งตัวที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ประจำตัว

“แอนชอบแต่งตัวสไตล์วินเทจ โดยเฉพาะพวกเดรส กระโปรงยาว กระเป๋าสาน อะไรแบบนี้ เพื่อนจึงชอบแซวว่าเป็นคุณยาย (หัวเราะ) เราก็ขำๆ นะ ตลกดี แต่ก็ยอมรับว่าเวลาใครนึกถึงแอน มักจะนึกถึงการแต่งตัวแนวนี้เป็นอันดับแรก จนเป็นเหมือนเอกลักษณ์ประจำตัวตัวไปแล้ว แอนว่าสิ่งสำคัญที่สุดในการแต่งตัว คือใส่แล้วต้องสบายใจ และไม่จำเป็นต้องเป็นเหมือนคนอื่น”

“แอนมีร้านเสื้อผ้าประจำอยู่ที่ทองหล่อและเอกมัย ส่วนใหญ่เสื้อผ้าวินเทจหรือมือสองมักจะมีเพียงตัวเดียว ฉะนั้นถ้าเจอชิ้นถูกใจต้องรีบซื้อไว้ก่อน อาจมีตำหนิหรือขาดบ้างเป็นธรรมดา ก่อนซื้อควรสังเกตเนื้อผ้าตามจุดต่างๆ ให้ดี หากชำรุดส่วนตะเข็บหรือกระดุม เราสามารถซ่อมได้ แต่ถ้าเนื้อผ้าขาด ก็ยากที่จะหาลายผ้าเหมือนเดิมมาซ่อมให้เหมือนเดิม แต่มีครั้งหนึ่งที่เจอเดรสแพทเทิร์นสวยมากๆ แต่เนื้อผ้ามีตำหนิ ความที่ชอบมาก จึงซื้อไปแล้วให้ช่างตัดขึ้นใหม่ตามแพทเทิร์นเดิม กลายเป็นชุดใหม่ในแบบของเราที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งเสน่ห์อีกอย่างของเสื้อผ้าวินเทจคือ การมิกซ์แอนด์แมทช์ เราสามารถนำเสื้อผ้าเก่า มามิกซ์เข้ากับเครื่องประดับใหม่ได้ ไม่มีข้อบังคับ อยู่ที่ว่าเราชอบแบบไหน”

เรื่อง Minim, ภาพ กฤตธี
นิตยสารแพรวฉบับ 836 (25 มิถุนายน 2557)

Praew Recommend

keyboard_arrow_up