เหลือไว้เพียงความงดงาม… เปิดที่มาสร้อยไข่มุกแสนรักของ บาร์บารา บุช

ถึงแม้ว่าโลกจะสูญเสียผู้หญิงทรงคุณค่าอย่าง บาร์บารา บุช ไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ แต่สิ่งที่เธอเหลือไว้คือความดีงามให้ทุกคนได้จดจำ

พื้นที่สื่อทั่วโลกในวันที่เธอจากไป 17 เมษายน 2018 เต็มไปด้วยเรื่องราวและภาพถ่ายของอดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 ท่านนี้ และในบรรดาภาพถ่ายส่วนใหญ่ เชื่อแน่ว่าคนที่เห็นต้องสะดุดกับสร้อยไข่มุก 3 สาย เครื่องประดับประจำตัวของเธอแน่

สร้อยไข่มุก 3 สายเส้นนี้ ปรากฏต่อหน้าสาธารณชนครั้งแรกในค่ำคืนวันที่ 20 มกราคม 1989 บาร์บาราซึ่งสวมชุดราตรีสีน้ำเงิน ผลงานออกแบบของดีไซเนอร์ Arnold Scaasi สวมเครื่องประดับเพียง 2 ชิ้นคือสร้อยไข่มุก 3 สายและต่างหูมุกรูปหยดน้ำ เดินเคียงข้างสามี  จอร์จ เอช. ดับเบิลยู. บุช  ประธานาธิบดีคนที่ 41 ของสหรัฐอเมริกา เข้าสู่งานพิธีเลี้ยงต้อนรับ  Inaugural Ball อย่างเป็นทางการ

Related image

 

หลังจากนั้นสร้อยไข่มุก 3 สายเส้นนี้ก็กลายเป็นภาพจำ เพราะบาร์บาราใส่มันติดตัวไปแทบจะทุกที่ ถามว่าเธอรักอะไรกับสร้อยไข่มุกที่มีขนาด 12 มิลลิเมตร ตัวกลัดทำจากคริสตัลสวารอฟสกี้เส้นนี้นัก คำตอบคือมันเป็นสร้อยที่ออกแบบโดย Kenneth Jay Lane ราชาแห่งการออกแบบเครื่องประดับคนโปรด ว่ากันว่าบาร์บาร่าเป็นแฟนตัวยงของเครื่องประดับแบรนด์นี้เลยก็ว่าได้ จึงไม่แปลกที่ เคนเน็ท เจย์ เลน จะตั้งใจออกแบบสร้อยไข่มุกเส้นนี้เพื่อให้เธอสวมใส่ในค่ำคืนนั้นเป็นการเฉพาะ

จึงกล่าวได้ว่าสร้อยไข่มุก 3 สายนี้มีเพียงเส้นเดียวในโลก และบาร์บาราก็รักมันมากมายเหลือเกิน สวมติดตัวจนกลายเป็นเอกลักษณ์ประจำตัว แทบจะทุกครั้งที่เธอปรากฏตัวจะต้องมีสร้อยไข่มุก 3 สายนี้ประดับอยู่บนคอ จนผู้คนต่างเรียกขานมันว่า “Barbara Bush Pearls” ไข่มุกของบาร์บารา

Image result for barbara bush inauguration gown

 

 

 

จะว่าไป ความหลงใหลของ บาร์บารา บุช ที่มีต่อไข่มุกนั้น ต้องเรียกว่าหยั่งรากลึก เพราะเมื่อย้อนดูภาพในห้วงวาระอื่นๆ ตั้งแต่วัยสาว เธอก็มีไข่มุกเป็นเครื่องประดับประจำกายมาตลอด

และถ้าดูจากสไตล์การแต่งตัวที่หลากหลายไปตามวาระโอกาส ก็ต้องบอกว่าเธอมีวิธีมิกซ์แอนด์แมทช์สร้อยไข่มุกให้เข้าได้กับทุกชุด ทุกสไตล์ ไม่ใช่แค่ชุดออกงานทางการเท่านั้น

 

ภายในวัยสาวของ บาร์บารา บุช
บาร์บารา บุช กับครอบครัว
บาร์บารา บุช กับเจ้าหญิงไดอาน่า
แม้แต่ตอนนั่งเป็นแบบให้ศิลปินวาดรูป บาร์บาราก็ยังสวมสร้อยไข่มุก

 

ปัจจุบันสร้อยเส้นนี้ บาร์บาราได้บริจาคให้กับสถาบันสมิธโซเนียน (Smithsonian Institution) ในเมืองวอชิงตัน  และถึงแม้การจากไปของเธอจะทำให้คนทั่วโลกโศกเศร้าเพียงใด แต่ภาพความสวยงาม ก็ยังคงอยู่ในใจของทุกคนตลอดไป ไม่มีวันลืม

ที่มาภาพ IG@barbarabush

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up