แม่หญิงจันทร์วาด

ตระหนักดีเรื่องเงิน ปราง แม่หญิงจันทร์วาด ตั้งใจเรียนเพราะพ่อแม่ส่งเรียนแพง

แม่หญิงจันทร์วาด
แม่หญิงจันทร์วาด

ปราง-กัญญ์ณรัณ หรือ แม่หญิงจันทร์วาด ยิ่งรู้จักยิ่งหลงรัก

ขึ้นแท่นเป็นไอดอลของใครหลายคนไปแล้ว สำหรับ แม่หญิงจันทร์วาด หรือ ปราง-กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล ที่ชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นจากละครดัง บุพเพสันนิวาส ซึ่งถ้าหากใครติดตามสาวปรางมาอย่างดีจะทราบว่า โปร์ไฟล์ด้านการศึกษาของเธอนั้นอยู่ในระดับดีเยี่ยม สำเร็จการศึกษาด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 เกรดเฉลี่ย 3.78 มหาวิทยาลัยมหิดล แต่เบื้องหลังกว่าจะได้มานี้ เมื่อได้ทราบแล้วยิ่งทำให้หลงรักสาวปรางมากยิ่งขึ้นเลยทีเดียว

โดยสาวปรางได้มาเล่าชีวิตสมัยเรียนผ่านรายการ Loukgolf’s English Room ที่มีคุณครูลูกกอล์ฟ-คณาธิป สุนทรรักษ์ เป็นผู้ดำเนินรายการว่า…

แม่หญิงจันทร์วาด

ปรางอยากเรียนโรงเรียนนานาชาติมาตลอด เพราะเธอชอบภาษาอังกฤษมากๆ พ่อแม่ของเธอไม่ได้ร่ำรวย เป็นครอบครัวระดับกลาง แต่พวกท่านก็พยายามส่งเธอไปเรียนโรงเรียนเหล่านั้นจริงๆ จำได้ว่าค่าเทอมประมาณปีละหกหมื่นสำหรับโรงเรียนสองภาษา ปรางเรียนที่นั่นตั้งแต่ป.4 แล้วก็ได้หยิบเครื่องคิดเลขแล้วหารด้วย 365 (365 วัน = 1 ปี) เพราะอยากรู้ว่า พ่อแม่ต้องจ่ายเงินค่าเทอมให้เธอวันละเท่าไหร่ ทำให้ปรางไม่อยากพลาดชั้นเรียนใดๆ เลย เพราะมันแพงมาก

แล้วเธอก็ได้รับทุนการศึกษา เพราะชนะการแข่งขันด้านวิทยาศาสตร์ ปรางเป็นตัวแทนกรุงเทพฯ และสามารถเอาชนะจังหวัดอื่นๆ จนได้อันดับที่ 2 ก็เลยได้ทุนการศึกษาตลอดทั้งระดับชั้นมัธยมศึกษาของโรงเรียนสองภาษา แม้จะได้ทุน แต่เธอก็ยังต้องการพยายามที่จะผลักดันตัวเองมากขึ้น เพราะอยากไปเรียนโรงเรียนนานาชาติ อยากรู้ความแตกต่าง ก็เลยค้นหาจนไปเจอโรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่งคือ Trinity International School ที่มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียน ก็เลยไปลองสอบดูแล้วก็ได้ หลังจากนั้นก็ไปสมัครเรียนที่วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล เรียนด้านการจัดการท่องเที่ยวและโรงแรม ซึ่งเธอก็สามารถคว้าทุนการศึกษาได้อีกเช่นเคย

เคล็ดลับสำคัญที่ทำให้ ปราง หรือ แม่หญิงจันทร์วาด คว้าทุนการศึกษาได้มาตลอด

แม่หญิงจันทร์วาด

สิ่งที่ทำให้เธอได้ทุนการศึกษา ได้ช่วยแบ่งเบาภาระพ่อแม่ และสามารถได้เรียนในสิ่งที่อยากเรียนคือ แค่ใส่ใจ ตั้งใจเรียนในชั้นเรียน แล้วคุณจะไม่ต้องท่องหนังสือ ได้มีเวลาไปทำสิ่งอื่นๆ ในชีวิตที่สนใจ ที่ทำให้มีความสุข เช่นการไปช้อปปิ้ง แต่งหน้า โดยสาวปรางนั้นยังเคยโดนดูถูกเรื่อง เธอใส่ส้นสูง แต่งหน้า ม้วนผมสวยไปเรียนตลอดอย่างนี้ไม่น่าจะได้ทุน เรียนหนังสือไม่เก่ง แต่คนที่ดูถูกเธอเหล่านั้น สุดท้ายก็มายืมสมุดเลคเชอร์ของเธอ

แม่หญิงจันทร์วาด

ในด้านเส้นทางการเข้าวงการบันเทิงของ ปราง-กัญญ์ณรัณ นั้น เริ่มจากประกวดเวทีมิสทีนไทยแลนด์ 2007 ได้เข้ารอบ 15 คนสุดท้าย และประเดิมผลงานแสดงเรื่องแรกคือ น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ จนเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากการเล่นร้ายในละครเรื่อง แผนร้ายพ่ายรัก ซึ่งเธอยังมีความสามารถทางด้านดนตรี ไม่ว่าจะเป็น เล่นไวโอลิน และร้องเพลงไพเราะ

แม่หญิงจันทร์วาด

ส่วนประวัติการศึกษานั้น ระดับชั้นประถมศึกษา ปรางเรียนที่โรงเรียนสารสาสน์วิเทศบางบอนจนมาถึงระดับชั้นมัธยมปลายก่อนจะย้ายไปเรียนที่ Trinity International School แล้วต่อระดับปริญญาตรีที่สาขาวิชาการจัดการท่องเที่ยวและการบริการที่วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล ส่วนเรื่องหัวใจนั้น ตอนนี้สาวปรางกำลังศึกษาดูใจกับ โต้ง-พิทรัส พฤกษกิจ หรือ โต้ง ศิลปินวง South Side

สวย เก่ง ครบเครื่องของจริง..

แม่หญิงจันทร์วาด แม่หญิงจันทร์วาด แม่หญิงจันทร์วาด แม่หญิงจันทร์วาด

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ที่มา: Loukgolf’s English Room – ปราง กัญญ์ณรัณ [EP.153] วันที่ 8 เมษายน 2561
ภาพ: IG @ladiiprang

Praew Recommend

keyboard_arrow_up