เกทสึโนวา

คอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรก เกทสึโนวา 12 ปีท้าทายไม่เคยยอมแพ้

Alternative Textaccount_circle
เกทสึโนวา
เกทสึโนวา

เกทสึโนวา ครบรอบ 12 ปี เผยเบื้องหลังต้องพยายามและทุ่มเทอย่างหนัก เผยแม้ชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่ก็ไม่เคยยอมแพ้

กว่าจะเป็น  เกทสึโนวา ไม่ง่ายเลยเพราะตลอด 12 ปีที่ผ่านมา พวกเขาต้องพยายามอย่างหนักที่จะพิสูจน์ในสิ่งที่รัก  กว่าจะมีเพลง ไกลแค่ไหนคือใกล้  ที่สร้างปรากฏการณ์ ยอดวิวทะลุ 200 ล้านวิว เป็นคลิปแรกของประเทศไทย กว่าจะมีเพลงที่ยอดชมเกินร้อยล้านวิวมากถึง 4  เพลง จนยอดพุ่งไปกว่า 800 ล้านวิว  แถมต้องใช้เวลาถึง 10 ปีกว่าจะได้มีอัลบั้มแรก  และในปี 2018  นี้ยังมีความท้าทายครั้งสำคัญ ในการออกไปใช้ชีวิต ครั้งใหม่ กำลังจะเกิดขึ้น นั่นคือ การมีคอนเสิร์ตใหญ่ ครั้งแรก  ของ 4 หนุ่ม  เนม,ปณต,นาฑี และ ไปร์ท ในนามเกทสึโนวา  วงดนตรีแนวทดลองแถวหน้าขวัญใจคนรุ่นใหม่สังกัดไวท์มิวสิค  ที่แตกต่างและมีสไตล์เป็นของตัวเอง

เกทสึโนวา

ประเดิมต้นปีด้วยการรับรางวัล VOTE OF THE YEAR สุดยอดศิลปินกลุ่ม  การได้ร่วมงานกับพี่เบิร์ด ธงไชย ในเพลง  ชีวิตเดี่ยว ที่ตอนนี้ ถูกเปิดมากที่สุดเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ  ตามมาด้วยซิงเกิลเท่ๆ  รู้ดีว่าไม่ดี ที่ยอดวิวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว 20 ล้านวิว ใน 1 เดือน  เรียกว่ากว่าจะมาเป็นวันนี้ ชีวิตของวงดนตรีวงนี้ก็ผ่านบทพิสูจน์และความพยายามมากมาย จนมาถึงชีวิตที่มีชีวิต (LIVEALIVE) เพลงพิเศษที่ทำออกมาเพื่อหวังเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ในการเลือกทางเดินของตัวเอง และออกไปใช้ชีวิตกับชีวิตที่เลือกเอง  ฟัง ปณต และ เนม เป็นตัวแทนวงพูดถึงเพลงนี้กัน

ปณต  เปิดใจว่า  “จริงๆ พวกเรายังไม่เคยพูดเรื่องราวของชีวิตเกทสึโนว่ามาก่อน ที่ผ่านมาเพลงเราจะพูดถึงเรื่องความรักเป็นส่วนใหญ่ พวกเราเพิ่งมาสังเกตว่า หลายครั้งสิ่งที่มีเข้ามาในชีวิตพวกเราไม่ได้ง่ายเลย เราต้องผ่านอะไรมาค่อนข้างเยอะมาก เป็นเวลานาน 12 ปี ก็น่าจะมีเพลงซักเพลงที่ร้องและสื่อสารให้คนฟังสามารถอินไปกับเพลงเราได้ อยากให้คนที่กำลังเจออุปสรรคในชีวิตฟังแล้วมีกำลังใจเดินต่อ  ไม่จำเป็นที่จะต้องเดินตามแบบพวกเรานะครับ  แค่ขอให้ฟังเพลงของเราแล้วพร้อมที่จะเดินก้าวไปข้างหน้าได้  ชีวิตพวกเราเกทสึโนวาเป็นตัวอย่างการใช้ชีวิตแบบหนึ่งที่จะเรียกว่าประสบความสำเร็จหรือเปล่าไม่รู้  พวกเรารู้แค่ว่าเราไม่เคยยอมแพ้ครับ”

ด้าน เนม เสริมว่า  “พวกเราเริ่มต้นวงเกทสึโนวาแบบที่เป็นเราไม่ได้ทำตามใครเลย  เพลงแรกๆ ที่ทำมาก็เป็นซาวนด์แปลกๆ ณ วันนั้น เราเลือกที่จะเดินทางในแนวที่เป็นเราทั้งเพลง การแต่งตัว เอกลักษณ์ (IDENTITY) วงเกทสึโนวาค่อนข้างชัด ทุกวันนี้เราได้พิสูจน์ตัวเองให้คนรอบข้างเห็นว่า พวกเรามาจุดนี้ได้เพราะความมุ่งมั่น ความพยายาม ความอดทน เหมือนกับเพลงชีวิตที่มีชีวิต (LIVEALIVE)”ต่างคนก็ต่างชีวิต มีเหตุผลในการใช้ชีวิตต่างกัน ชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป อย่าท้อถอย อยากให้ทุกคนใช้ชีวิตตามความฝันด้วยความมุ่งมั่นครับ”

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up