คนดัง

เหล่าเซเลบริตี้ คนดัง ร่วมปลูกป่า สานฝัน แบ่งปัน ตามรอยเท้าพ่อ

Alternative Textaccount_circle
คนดัง
คนดัง

ตอกย้ำความเป็นแบรนด์สปาและอโรมาเธอราพีออร์แกนิคระดับพรีเมียม ศรีริต้า เจนเซ่น  นักแสดงและนางแบบสาวมากความสามารถ แถมตอนนี้เป็นเมนเทอร์คนเก่งอีก พ่วงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท ออกานิก้า เฮ้าส์ จำกัด (Organika) เปิดตัวแคมเปญ Unity of Nature จัดกิจกรรมโครงการ “ปลูกป่า สานฝัน แบ่งปัน เดินตามรอยเท้าพ่อ” เพื่อปลูกจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อมและร่วมบ่มเพาะเมล็ดพันธุ์ทางปัญญา ตลอดจนเปิดโอกาสให้ผู้ใหญ่ใจดีได้ร่วมแบ่งปันให้กับเด็กๆ  ด้วยการชวนเพื่อนๆ ดารานักแสดง และเซเลบริตี้ คนดัง ในเมืองไทย อาทิ เดียร์น่า ฟลีโป ,หญิงแม้น-หม่อมราชวงศ์แม้นนฤมาส ยุคล ,ทับทิม-มัลลิกา จงวัฒนา ,แหวนแหวน-ปวริศา เพ็ญชาติ และ กรณ์ ณรงค์เดช  ฯลฯ  นำน้องๆ นักเรียนทั้งหมด 5 โรงเรียน พร้อมตัวแทนประชาชนจาก 15 หมู่บ้าน รวมจำนวนประมาณ 300 กว่าคน ร่วมปลูกต้นไม้กว่า 350 ต้น ณ องค์การบริหารส่วนตำบลขนงพระ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ที่ผ่านมา

 

ศรีริต้า เล่าว่า “ที่ผ่านมาออกานิก้าให้ความสำคัญกับการทำกิจกรรมเพื่อสังคมมาตลอด เพราะเราตระหนักถึงความสำคัญของธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมถึงด้วยความเชื่อมั่นในพลังแห่งธรรมชาติที่จะรักษาสมดุลทั้งร่างกายและจิตใจ  เราจึงต้องการที่จะปลูกฝังให้เด็กๆ และชุมชนรักและใส่ใจธรรมชาติอย่างจริงจัง ซึ่งแม้ออกานิก้าจะเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์สปาที่เพิ่งเริ่มต้นได้ไม่นาน  แต่ออกานิก้าก็เติบโตและพร้อมก้าวไปสู่ปีที่ 4 อย่างสวยงาม มั่นคงและแข็งแรง เราจึงเริ่มจัดทำแคมเปญชื่อ Unity of Nature เพราะการช่วยเหลือคนก็คือการช่วยเหลือธรรมชาติ  สอดคล้องกับปรัชญาของออกานิก้าที่ว่า “The Human and nature are of the same root, the garden and I are one” มนุษย์และธรรมชาติมีรากเดียวกัน สองสิ่งนี้คือการหลอมรวมกันที่จะทำให้สังคมอยู่ได้อย่างยั่งยืน”

สำหรับน้องๆ จาก 5 โรงเรียนที่จะเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้  ได้แก่  โรงเรียนวัดขนงพระเหนือ โรงเรียนขนงพระใต้ โรงเรียนนิคมฯ5 โรงเรียนหนองตะกู และโรงเรียนเขาจันทร์หอม โดยแต่ละโรงเรียนต่างยึดมั่นในคำสอนและทำตามแนวพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ปลูกฝังเรื่องความพอเพียง มีการปลูกผักกินเอง ส่วนที่เหลือก็นำไปค้าขายในตลาด ทำให้โรงเรียนมีรายได้ ส่งเสริมเรื่องเกษตรกรรม และมีพื้นที่ป่าที่ปลอดภัย

“ริต้าอยากปลูกฝังให้คนรักธรรมชาติจริงๆ อยากให้เด็กที่เกิดมาในพื้นที่นั้นรักบ้านเกิด รู้สึกหวงแหน และสร้างจิตสำนึกให้ร่วมกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมตั้งแต่เด็กๆ ปีที่แล้วเป็นปีแห่งการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ของคนไทย ริต้าจึงต้องการที่จะน้อมนำพระราชดำริเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9  มาสานต่อให้กับเด็กๆ  อยากกระตุ้นให้เขาตั้งใจเรียน และส่งเสริมให้เขาเติบโตอย่างมีคุณภาพ แม้เราจะเป็นเพียงกระบอกเสียงเล็กๆ  แต่ผลสำเร็จของโครงการคือสิ่งที่ยิ่งใหญ่  ริต้าอยากเห็นต้นไม้ที่พวกเราช่วยกันปลูกเติบโตในอนาคตอย่างงดงาม”

ทั้งนี้นอกจากกิจกรรมปลูกป่าเพื่อสร้างจิตสำนึกให้ร่วมกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมแล้ว ริต้ายังเปิดโอกาสให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการเป็นผู้ให้ ด้วยการแบ่งปันสิ่งของและโอกาสให้กับน้องๆ นักเรียนทุกคน โดยจัดกิจกรรมเลี้ยงอาหารกลางวัน  และมอบชุดพละศึกษาให้กับทางโรงเรียน พร้อมแจกทุนการศึกษาให้นักเรียนทั้ง 5 โรงเรียนที่มาร่วมกิจกรรมจำนวน 60 ทุน ดังนี้

– โรงเรียนวัดขนงพระเหนือ รวม 120 ทุน (เรียนดี 10 ทุน  กีฬาเด่น 10 ทุน ทุนละ 2,000 บาท ยากจน 100 ทุน ทุนละ 500 บาท)

– โรงเรียนขนงพระใต้ รวม 10 ทุน ทุนละ 1,000 บาท (เรียนดี 4 ทุน  กีฬาเด่น 3 ทุน  ยากจน 3 ทุน)

– โรงเรียนนิคมฯ 5 รวม 10 ทุน ทุนละ 1,000 บาท (เรียนดี 4 ทุน  กีฬาเด่น 3 ทุน  ยากจน 3 ทุน)

– โรงเรียนหนองตะกู รวม 10 ทุน ทุนละ 1,000 บาท (เรียนดี 4 ทุน  กีฬาเด่น 3 ทุน  ยากจน 3 ทุน)

– โรงเรียนเขาจันทร์หอม รวม 10 ทุน ทุนละ 1,000 บาท (เรียน ดี 4 ทุน  กีฬาเด่น 3 ทุน  ยากจน 3 ทุน)

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up