แก๊ป-ธนเวทย์

แก๊ป – ธนเวทย์ เล่านาทีลูกคลอดก่อนกำหนด โอปอล์ ผู้เคยประสบร่วมให้กำลังใจ

แก๊ป-ธนเวทย์
แก๊ป-ธนเวทย์

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงชายของวงการบันเทิง แก๊ป – ธนเวทย์ สิริวัฒน์ธนกุล ที่มีผลงานทั้งนักแสดง และพิธีกร โดยผลงานชิ้นแรกของเขาคือละครเรื่อง บ่วงร้ายพ่ายรัก อีกทั้งยังเคยเข้าชิงรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากเวทีสุพรรณหงส์ปี 2551 กับผลงานภาพยนตร์เรื่อง The 8th Day: แปดวัน แปลกคน โดยรับบท หนุ่ม นักศึกษาแพทย์ 

สำเร็จการศึกษาจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เรียกว่าไลฟ์สไตล์ แก๊ป-ธนเวทย์ มีความเป็นหนุ่มสายอาร์ติสต์ไม่น้อย ซึ่งก็มีกลุ่มสาวๆ ชอบอยู่ตัว โดยเมื่อต้นเดือนพฤษภาคม ปี 2558 แก๊ป-ธนเวทย์ ได้ตัดสินใจแต่งงานกับ คุณน้ำ-รัตนิน สุพฤติพานิชย์ สาวนอกวงการที่คบหากันมานานกว่า 13 ปี

แก๊ป-ธนเวทย์

แก๊ป-ธนเวทย์
หนุ่มแก๊ปและภรรยา คุณน้ำ

และล่าสุดเกิดเหตุการณ์น่าระทึกชวนว่าที่คุณพ่อตื่นเต้นปนกังวล โดยเมื่อค่ำวันที่ 23 มีนาคม 2561 ใกล้เวลา 03.00 น. ภรรยาของหนุ่มแก๊ปได้ตะโกนออกจากห้องน้ำว่ามีเลือดออกเต็มไปหมด ซึ่งหนุ่มแก๊ปต้องรีบขับรถยนต์พาภรรยาไปยังโรงพยาบาลพญาไท 1 เพื่อให้แพทย์วินิจฉัย จึงพบว่าภรรยาของเขาต้องคลอดก่อนกำหนดในเวลานั้น ซึ่งวันคลอดตามเกณฑ์คือวันที่ 9 เมษายน 2561 โดยเหตุการณ์คลอดก่อนกำหนดผ่านไปด้วยดี และหนุ่มแก๊ปได้ตั้งชื่อให้ลูกสาวเป็นภาษาญี่ปุ่นว่า มามิ ซึ่งแปลว่า ความจริง

แก๊ป-ธนเวทย์ เล่าเหตุการณ์ระทึก ลูกคลอดก่อนกำหนด 

แก๊ป-ธนเวทย์

 

“มามิ ในภาษาญี่ปุ่น แปลว่า ความจริง 

ความจริงก็คือ ภรรยาผมควรจะคลอดวันที่ 9 เม.ย. 2561
แต่นี่คือวันที่ 23 มีนาคม 2561 อีกไม่กี่นาทีจะตี 3
ผมเด้งตัวตื่นขึ้นมาเพราะเสียงภรรยาตะโกนจากห้องน้ำ “เลือดออกเต็มเลยอ่ะ…พี่แก๊ป !!”
งัวเงียอยู่ไม่กี่วิเท่านั้นแหละ แล้วร่างกายพุ่งตรงไปตามต้นเสียง เห็นเลือดหยดเป็นจุดๆ ระหว่างทาง ภาพตอนนั้นฟีลแบบกล้องแฮนด์เฮลด์ลุยเข้าไปที่ห้องน้ำโอ้โห ! แดงฉานเลยพ่อแม่พี่น้อง…
อาจมีใครสักคนอยากชงว่า เลือดเหรอ ?
อืม เลือด ไม่มีอารมณ์ตบมุกแล้ว เหตุการณ์ตรงหน้าตบหน้าฉาดใหญ่ให้ผมตื่น เอาไงดีวะ
ภรรยาโวยวายตกใจ มือจับไปทั่วๆ ท้อง สีหน้าไม่สู้ดี บอกให้ไปหยิบโทรศัพท์มาแล้วติดต่อหมอ
คิดในใจ โทรปลุกตอนตี 3 เลยเหรอวะ
ขอคารวะคุณหมอและพยาบาลผู้เกี่ยวข้องกับแผนกทำคลอดเด็กแรกเกิดทุกท่าน ที่ในชีวิตนี้ต้องดีดตัวขึ้นจากเตียง สะบั้นร่างกายจากหลับฝันกลางดึกมาแล้วไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง
พุ่งจากบางใหญ่ มาพญาไท 1 ประมาณ 25 นาที
ภรรยาเอาเครื่องฟังเสียงเต้นของหัวใจมาใช้ระหว่างทาง
“เฮ้ย มันไม่มีอะ หาเสียงหัวใจไม่เจอ..”
ล่กสัสคับ สถานการณ์แม่งกดดันมาก พออยู่ในสภาวะแบบนี้ที่ไม่ใช่ในละคร มันจะชาๆ งงๆ หน่วงๆ หน่อย แม้จะเหยียบคันเร่งเร็วฉิบหายและใจตื่นเต้น เร็วช้าปะปนสับสนวุ่นวาย
หยิบอันนั้น ลืมอันนี้ หมอดูอาการ อัลตราซาวด์ เลือดยังคงออกต่อเนื่อง สีหน้าดูกังวลไม่ใช่น้อย
สีหน้าหมอ?
สีหน้าผมนี่แหละคับ !!
สักพักหมอหันมา สงสัยจะได้แค่นี้ เอาออกเลยละกันนะ แค่นี้ที่หมอว่า คือ 34 สัปดาห์ 6 วัน
ถือว่าก่อนกำหนดจากที่หมอคาดการณ์ไว้ประมาณ 2 อาทิตย์
ทุกฝ่ายเตรียมตัว เปลี่ยนชุด ผมนั่งรอเข้าห้องคลอด
เป็นอีกครั้งที่เราได้รับบทเรียนเรื่องความไม่แน่นอนบนโลกใบนี้ ในห้องคลอด แฟนผมสลบไม่รู้ตัว
การผ่าคลอดใช้เวลาไม่นาน แต่ในมุมของผู้สังเกตการณ์ผมพบว่า คุณหมอและพยาบาลที่ทำเรื่องนี้ต้องอาศัยประสบการณ์อันยาวนาน ในการจัดการและตัดสินใจกับเหตุการณ์เฉพาะหน้าในระยะเวลาสั้นๆ
ไม่ว่าจะสาขาไหนๆ มืออาชีพที่เลเวลสูง เขาไม่ได้วัดกันที่สกิลภายนอก แต่วัดกันที่ความนิ่งและการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในเสี้ยวนาทีเท่านั้น
05.09 น. พยาบาลเปล่งเสียงบอกทุกคนในห้องคลอด
ร่างเล็ก ขาวซีด นิ่งสนิท ไม่ได้เปล่งเสียงร้องเหมือนพยาบาล และไม่เหมือนในละครที่เราได้ยินเสียงอุแว้ทันทีที่คลอดออกมา นาทีนั้นเรากังวลเพราะไม่รู้ว่าการคลอดก่อนกำหนดจะส่งผลกระทบกับลูกมากน้อยแค่ไหน ยังไม่อาจใช้คำว่าลืมตาดูโลกแบบที่หลายคนชอบใช้
คุณหมอและพยาบาลอีกมุมรับทารกไปทำความสะอาด ช่วยกันดูดน้ำออกจากร่างกายอยู่สักพัก
ไม่กี่นาทีผมก็ได้ยินเสียงแรก..” (ข้อความจากอินสตาแกรม @gapthanavate)

แก๊ป-ธนเวทย์

เหตุการณ์นี้สอนให้หนุ่มแก๊ปตระหนักว่า ชีวิตนี้ไม่มีอะไรที่แน่นอน และทำให้เข้าใจหน้าที่ความรับผิดชอบของอาชีพแพทย์ นางพยาบาลมากขึ้น ที่ต้องคอยเตรียมพร้อมดูแลผู้คนที่โรงพยาบาลอยู่ตลอดเวลา โดยเหตุการณ์นี้ยังได้มีเหล่าเพื่อนๆ นักแสดง คนดัง เข้ามาให้กำลังใจคุณพ่อแก๊ปเป็นจำนวนมาก รวมถึงคุณแม่ลูกแฝดอย่าง โอปอล์-ปาณิสรา อารยะสกุล ที่เคยประสบเหตุการณ์คลอดลูกแฝดก่อนกำหนดหลายเดือนมาให้กำลังใจ โดยมองว่า เด็กคลอดกำหนดเป็นเด็กมหัศจรรย์สำหรับพวกเขา และจะมีสุขภาพแข็งแรงในที่สุด

แก๊ป-ธนเวทย์

อย่างไรก็ตาม แพรวดอทคอม ก็ขอเป็นกำลังใจให้น้องมามิ และครอบครัวสุขภาพแข็งแรงด้วยนะจ๊ะ ถือว่าต้อนรับเข้าสู่กลุ่มคนดังมีครอบครัวอย่างสมบูรณ์

 

 


ภาพ: IG @gapthanavate @dummnum

Praew Recommend

keyboard_arrow_up