เบลล่า-ราณี

เบลล่า ดีใจใช้พื้นที่สื่อตัวเองช่วยเหลือสังคม พร้อมอัพเดท ปี่แก้วนางหงส์-กรงกรรม

เบลล่า-ราณี
เบลล่า-ราณี

เห็นในละครบุพเพสันนิวาส แม่หญิงการะเกด หรือ เบลล่า-ราณี แคมเปน จัดว่าเป็นหญิงเก่งหลายด้าน ไม่ว่าจะเรื่องทำอาหาร ร้อยพวงมาลัย เย็บปักถักร้อย รู้เรื่องการบ้านการเมือง หรือแม้กระทั่งโหมดบู๊ ต้องออกโรงปกป้องพี่ผินหลังถูกนักเลงชาวจีนทำร้ายร่างกาย สาวเบลล่าก็ตวัดมัดทั้งมือ ทั้งเท้าจัดเต็มใส่เพื่อช่วยเหลือแบบไม่กั๊กกำลัง 

เบลล่า-ราณี

ไม่ใช่จะออกโรงช่วยเหลือคน ช่วยเหลือสังคมแค่ในละครเท่านั้น เพราะถ้าใครติดตามชีวิตและผลงานของนักแสดงสาว เบลล่า-ราณี แคมเปน มาอย่างต่อเนื่อง ก็คงจะได้เห็นว่าปีนี้สาวเบลล่าได้ออกไปช่วยเหลือผู้คนและสังคมในชีวิตจริงมากด้วยเหมือนกัน ไม่ว่าจะออกไปมอบสิ่งของ อาหาร ให้กำลังใจแก่ผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ไปร่วมวิ่งโครงการ ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่ใช่เพียงจะทำไปตามกระแสเท่านั้น แต่กลับเป็นสิ่งที่ปลูกฝังมาแต่วัยเด็กจากคุณพ่อของเบลล่าที่สอนนางเอกสุดฮ็อตคนนี้มานั่นเอง

เบลล่า-ราณี

 

เบลล่า-ราณี
พ่อหวังให้ลูกตั้งใจเรียน และเรียนทุกอย่างที่จะช่วยทำให้ลูกประสบความสำเร็จในชีวิต และช่วยให้ลูกสามารถช่วยคนอื่น โดยเฉพาะคนที่ด้อยกว่าเรา และให้ลูกมีความสุขเสมอ
จำไว้ว่าไม่มีใครสามารถเลือกได้ว่าจะเกิดที่ไหน, จะมีผิวสีอะไร, จะสูง จะเตี้ย หรือจะพิการ, ว่าพ่อแม่ของเขาจะรวยหรือจน แต่สิ่งที่สำคัญที่ทุกคนควรจะมีคือมีจิตใจที่ดี, มีความตั้งใจดี, ช่วยเหลือคนอื่นถ้าทำได้ และเป็นคนดี สิ่งเหล่านี้จะทำให้ลูกเคารพผู้อื่น และในทางกลับกันผู้อื่นก็จะเคารพเรา …แม่เอาเฟรนชิปตอนเกือบ 18 ปีที่แล้วมาตั้งเอาไว้ให้ในวันเกิด อ่านแล้วน้ำตาแตกเลย So proud to be your daughter Daddy (IG @bellacampen)

ปีนี้แฟนๆ ได้เห็นเบลล่าออกไปช่วยเหลือคน และสังคม ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นคำสอนที่คุณพ่อเขียนไว้ในจดหมายนานแล้ว

เบลล่า: “ใช่ๆ คือเบลก็ประทับใจทุกเหตุการณ์ที่เบลได้มีโอกาสได้ทำนะคะ บางทีมันอาจจะเป็นอะไรเล็กๆ น้อยๆ ที่เหมือนเราแค่ขอความร่วมมือ หรือรณรงค์โครงการต่างๆ อย่างนี้ เบลรู้สึกว่าเบลอิ่มใจ เบลมีความสุขที่ได้ทำ เพราะเบลรู้สึกว่าอย่างน้อย เบลก็เป็นคนๆ หนึ่งที่มีพื้นที่สื่อเป็นของตัวเอง แล้วเบลก็พอจะมีกำลังที่จะไปช่วยเหลือคนอื่นได้ ซึ่งความจริงแล้วเบลลืมจดหมายนี้ที่คุณพ่อเคยเขียน แต่คุณแม่เอามาตั้งให้ในวันเด็กล่าสุดว่าเออเนี่ย แม่อ่านแล้วแม่นึกถึง แล้วมันเป็นสิ่งที่มันอาจจะฝังอยู่ในตัวเรา โดยที่เราไม่รู้ตัว หรือไม่ได้สังเกต เราแค่รู้สึกว่าวันนี้เรามีกำลัง เราก็ควรจะช่วยเหลือคนอื่นเท่าที่เราจะทำได้ บางทีมันอาจจะเป็นอะไรที่ไม่ได้ยิ่งใหญ่ ไม่ต้องไปเปรียบเทียบกับใคร แค่เราได้ทำ มันก็ดีแล้วค่ะ”

เบลล่า-ราณี เบลล่า-ราณี

“เราแค่รู้สึกว่าวันนี้เรามีกำลัง เราก็ควรจะช่วยเหลือคนอื่นเท่าที่เราจะทำได้ บางทีมันอาจจะเป็นอะไรที่ไม่ได้ยิ่งใหญ่ ไม่ต้องไปเปรียบเทียบกับใคร แค่เราได้ทำ มันก็ดีแล้วค่ะ”

เบลล่า-ราณี อัพเดทผลงานละครเรื่องใหม่อีก 2 เรื่อง ที่ตอนนี้กำลังลุยถ่ายทำ

นอกจากผลงานละคร บุพเพสันนิวาส ที่กำลังออนแอร์จะดังมากจนมีแฟนๆ ติดตามข้ามประเทศในตอนนี้แล้ว สาวเบลล่ายังมีผลงานละครอีก 2 เรื่องที่กำลังถ่ายทำอยู่เช่นกัน นั่นก็คือเรื่อง ปี่แก้วนางหงส์ และ กรงกรรม ซึ่งสองเรื่องนี้ก็เป็นการฉีกคาแรคเตอร์ของเบลล่าที่ยากและท้าทายขึ้นไปอีกมากเช่นกัน 

เบลล่า: ค่ะ เรื่อปี่แก้วนางหงส์ รับบทชื่อว่า พิกุล เป็นคนเป่าปี่แล้วไปรักกับพระเอก (เกรท-วรินทร) ซึ่งเป็นความรักที่ต่างฐานะ เป็นรักที่เป็นไปไม่ได้ ซึ่งทั้งสองพยายามฝืน แต่ก็ถูกกีดกัน จนเราผิดหวังในความรักครั้งนี้และได้ฆ่าตัวตาย (ส่วนตัวเล่นดนตรีไทยไหม เพราะเบลต้องเป่าปี่ในเรื่องด้วย?) เบลเรียนดนตรีมาค่อนข้างจะหลายอย่าง แต่สำหรับเครื่องเป่า เบลไม่เคยค่ะ ซึ่งปี่เป็นอะไรที่ยากมาก ใช้ทั้งกำลังข้างในด้วย (หัวเราะ) แล้วต้องแอคติ้งไปด้วย ที่กองถ่ายละครก็จะมีครูมาโค้ชให้ บางทีเราจำไม่ได้ขนาดนั้น ครูก็จะมาเล่นตรงข้ามเรา เราก็ดูและเล่นไปด้วย และก็ต้องแอคติ้งไปด้วย ก็ค่อนข้างยาก ซับซ้อนเหมือนกันค่ะ แล้วละครเรื่อง ปี่แก้วนางหงส์จากตอนแรกเบลเล่นเป็นเด็กหญิงชาวบ้าน ถูกรังแก สุดท้ายไม่ไหวกับชีวิตแล้ว ขอไม่อยู่อีกต่อไปแล้ว ฆ่าตัวตาย กลายเป็นผีพิกุล ก็จะมีพัฒนาการของตัวละครค่อนข้างจะเยอะมากค่ะ เบลก็ต้องค่อยๆ ไล่ลำดับ เรียงลำดับให้ดี

ส่วนกรงกรรม ก็เป็นละครชีวิตเลย เป็นตัวละครสีเทาที่เหมือนเจอเรื่องราวชีวิตเยอะมาก มีลูกตั้งแต่เด็ก ต้องไปขายตัว จนสุดท้ายไปพบรักแล้วก็อยากเริ่มต้นชีวิตใหม่ แต่ทีนี้ไม่มีใครยอมรับเลยด้วยอาชีพที่เคยทำ ก็เลยอยากที่จะพิสูจน์ตัวเอง ความจริงตัวละคร เรณู ในเรื่องกรงกรรม เขาเป็นคนขยันทำมาหากิน แล้วก็พยายามอยากสลัดตัวเองออกไปจากสังคมตรงนั้น แต่ทีนี้คนรอบข้างก็ยังเหมือนตราหน้าว่า เธอเป็น คือมันหลายอย่างมาก ทั้งมีเรื่องของการทำของ แต่ก็ทำไปโดยที่ไม่รู้ว่าสิ่งนั้นจะมีผลร้ายแรงขนาดไหน เป็นอีกเรื่องที่ยากมากๆ มีรายละเอียดเยอะมาก ซึ่งเบลเล่นกับพี่ใหม่ (ใหม่ เจริญปุระ) ด้วย เบลก็ติดตามผลงานพี่เขามาอยู่แล้ว สนุกมาก เป็นอะไรที่แปลกใหม่ ไม่เคยเล่นมาก่อน”

เบลล่า-ราณี
ปี่แก้วนางหงส์
เบลล่า-ราณี
ปี่แก้วนางหงส์
เบลล่า-ราณี
กรงกรรม

เมื่อทำงานหนัก พักผ่อนน้อยแบบนี้ รวมถึงมองตัวเองผ่านจอโทรทัศน์แล้วดูอ้วน เบลล่าได้บอกกับ แพรวดอทคอม ว่า นี่เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เบลหันมาออกกำลังกายจริงจังอย่างทุกวันนี้

เบลล่า: “เบลต้องพยายามออกกำลังกายตลอด เพื่อให้ร่างแข็งแรง เพราะห้ามป่วย ห้ามลา ห้ามตาย (หัวเราะ) ตอนนี้ก็เลยกลายเป็นความชอบไปเลย พยายามจะสรรหาอะไรใหม่ๆ ออกกำลังกายหลายๆ แบบค่ะ”

เบลล่า-ราณี

 

 

ขยันดูแลตัวเอง ช่วยเหลือสังคม และไม่ลืมความตั้งใจในการทำงานแบบนี้
นี่แหละ..ไอดอลที่ควรเอาเป็นแบบอย่างสำหรับสาวๆ

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ภาพ: จักรพงษ์ นุตาลัย, IG @bellacampen  #ปี่แก้วนางหงส์ #กรงกรรม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up