พี่ผิน

คุยกับ 2 บ่าวสู้ฟัด พี่ผิน – พี่แย้ม มือซ้ายมือขวาแม่นายการะเกด

Alternative Textaccount_circle
พี่ผิน
พี่ผิน

2 บ่าวคนดัง พี่ผิน – พี่แย้ม มือซ้ายมือขวา แม่นายการะเกด เปิดใจให้สัมภาษณ์เส้นทางชีวิตนักแสดงกว่าจะมีคนพูดถึงอย่างทุกวันนี้

พี่ผิน
พี่ผิน-พี่แย้ม กอด แม่หญิงการะเกด เพื่อรับโทษแทน ในละครเรื่อง  บุพเพสันนิวาส

กลายเป็นกระแสฮ็อตไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส ที่ออกอากาศทางช่อง 3 ซึ่งงานนี้ไม่ใช่แค่พระเอก – นางเอก เท่านั้นที่กลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง เพราะตอนนี้แม้แต่บ่าวรับใช้ของแม่หญิงการะเกดยังแจ้งเกิดตามไปด้วย ล่าสุดรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง one31 ได้เชิญ 2 บ่าวที่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นทั้งคู่ก็พร้อมสู้ตายถวายหัวเพื่อแม่นายอันเป็นที่รัก ซึ่งผู้ที่รับบทนี้ก็คือ หยา-จรรยา ธนาสว่างกุล รับบท พี่ผิน ส่วน นุ่น-รมิดา ประภาสโนบล รับบท พี่แย้ม ซึ่ง2บ่าวเปิดเผยว่ารู้สึกอินและผูกพันกับตัวละครมาก โดยเรา 2 คนรวมถึงนางเอก เบลล่า-ราณี แคมเปน รักกันจริงๆกระทั่งนอกจอ

พี่ผิน
หยา-จรรยา ธนาสว่างกุล รับบท พี่ผิน ส่วน นุ่น-รมิดา ประภาสโนบล รับบท พี่แย้ม

โดย หยา-จรรยา ยังได้เล่าว่าที่ผ่านมารับแต่บทคนใช้ แม่ค้า พี่เลี้ยง แม่นมมาตลอด ทั้งที่จริงๆแล้วหลายคนไม่รู้เลยว่าเธอเป็นนักเรียนการแสดงและตอนนี้ก็ยังเป็นครูสอนการแสดงอีกด้วย

“ อยู่วงการมา 20 ปี ได้รับแต่บทคนใช้ แม่ค้า พี่เลี้ยง แม่นม ถ้าถามว่าเคยคิดน้อยใจบ้างไหม ก็ต้องยอมรับว่าช่วงแรกรู้สึกเหมือนกันที่ได้รับแต่บทคนใช้ เพราะเราไปผูกตัวเองกับการเป็นนักเรียนการแสดง มีอีโก้ เลยเกิดคำถามในใจว่าทำไมเราเป็นนักเรียนการแสดงแต่บทคนใช้ อคติจนเรารู้สึกว่าเราควรมีพื้นที่กว่านี้ในฐานะนักเรียนการแสดง แต่ตอนหลังรู้แล้วว่าเรียนมาเราต้องเป็นอะไรก็ได้”

ส่วนหนึ่งที่ทำให้ หยา-จรรยา คิดอย่างนั้นอาจจะเพราะหัวโขนหรือบทบาทที่เธอได้รับด้วย “คือครั้งหนึ่งผู้ช่วยผู้กำกับเคยทำอะไรที่เรารู้สึกว่าเขาไม่ค่อยให้เกียรติเราเท่าไหร่ในฐานะนักเรียนการแสดง เขามองเราเป็นแค่ตัวประกอบ จำชื่อเราไม่ได้ไม่เป็นไรแต่ขนาดชื่อของตัวละครเขาก็ยังจำไม่ได้เลย ไม่รู้ว่าไม่ได้ทำการบ้านมาหรืออย่างไร แต่สุดท้ายเราก็ต้องตบตัวเองนะ ตบให้ตื่น (หัวเราะ)”

พี่ผิน

ขณะที่ นุ่น-รมิดา ชื่นชมว่า เบลล่า เป็นเด็กร่าเริง เป็นเด็กรุ่นใหม่ที่ทำการบ้านดีมาก บทที่ยากไม่เคยต้องคัท มนุษยสัมพันธ์ก็ดี สมแล้วที่เบลล่าจะขึ้นมาเป็นเบอร์ 1

เมื่อถามว่าถ้าจบจากละครเรื่องนี้ประชาชนอาจจะลืมทั้ง 2 คน กลัวหรือเปล่าว่าหลังจากนี้ชีวิตเดิมๆก็จะกลับมาอีกครั้ง? เกี่ยวกับเรื่องนี้ นุ่นเผยว่า “เตรียมใจไว้แล้วว่าคนจะลืม เพราะยิ่งสูงก็ยิ่งหนาว ตอนนี้ทำผิดนิดเดียวน่ากลัวมากเลย”

ด้าน หยา กล่าวเสริมว่า “รู้สึกขอบคุณที่ทุกคนให้ความสนใจอย่างมากมาย ถ้าถึงจุดที่คนจะลืมก็ไม่เป็นอะไร เพราะเราถือว่าเราทำหน้าที่ของนักแสดงสมบูรณ์แบบแล้ว”

พี่ผิน


ภาพจาก : รายการคุยแซ่บShow ทางช่อง one31 IG : @yaayaayah @noonrami

Praew Recommend

keyboard_arrow_up