เบลล่า-ราณี

เจ้าแม่ย้อนยุค รวบ 7 ละครพีเรียด เบลล่า-ราณี แคมเปน

เบลล่า-ราณี
เบลล่า-ราณี

ขึ้นแท่นเป็นนางเอกพีเรียดเจ้าบทบาทไปเรียบร้อย สำหรับ เบลล่า-ราณี แคมเปน ที่กำลังปล่อยความน่ารัก ความร้ายกาจในบทบาท เกศสุรางค์ และแม่หญิงการะเกด ในละครพีเรียดเรื่อง บุพเพสันนิวาส ทางช่อง 3 

ทำเอาหลายคนยกเลิกนัด อยากกลับบ้านเร็วขึ้นในวันพุธ-วันพฤหัสบดีกันเลยทีเดียว เมื่อปรากฏการณ์บุพเพอาละวาดกระจายทั่วเมือง หลังจากละคร บุพเพสันนิวาส ได้เริ่มออนแอร์ไปเพียงแค่ 2 ตอน ซึ่งเคมีพระนาง ฝีมือนักแสดง บทประพันธ์ คอสตูม รวมถึงในทุกๆ ส่วนของละครเรื่องนี้ที่ออกมากลมกล่อมลงตัวก็ทำให้คนดูสัมผัสได้ถึงความสนุกที่ทำให้ใครหลายคนที่ไม่ค่อยได้มีโอกาสดูละครกลับมานั่งดูละคร และติดละครกันอีกครั้ง

เบลล่า-ราณี
เบลล่า-ราณี
เบลล่า-ราณี
เกศสุรางค์ – แม่หญิงการะเกด

เหนือสิ่งอื่นใด กระแสที่มีการพูดถึงอย่างมากเลยก็คือ บทแม่หญิงการะเกด ที่นางเอกเบลล่า-ราณี แผ่รังสีเล่นร้ายได้เผ็ดเว่อร์ รวมถึงแม่หญิงการะเกดเวอร์ชั่น 2.1 ที่เกศสุรางค์จากยุคปัจจุบันมาเข้าสิง​ สาวเบลล่าก็เล่นได้น่ารัก ทำท่า ทำหน้าตลกโดยไม่ห่วงสวย ซึ่งมุมเหล่านี้ก็ถือว่าเป็นมุมที่แฟนๆ หลายคนไม่ค่อยได้เห็น และเมื่อได้เห็นในละครเรื่องนี้ก็ทำให้หลงรัก ชื่นชอบในตัวเบลล่าเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้เรื่องการแต่งหน้าของเบลล่าที่ออกมาสวย คม หวาน เผ็ด เข้ากับชุดไทยแต่ละชุดก็ได้รับการพูดถึงมากด้วย ซึ่งก็ทำให้เกิดกระแสกว้านหาซื้อลิปสติกตามสีปากเบลล่าในละครเรื่องนี้กันเลย

วันนี้ แพรวดอทคอม คงไม่ได้มานั่งพูดถึงสีลิปสติกของนางเอก เบลล่า-ราณี แต่จะพาแฟนๆ มาย้อนดูละครพีเรียดของนางเอกคนสวยกันว่า กว่าจะมาถึงเรื่องบุพเพสันนิวาสนี้ สาวเบลล่าได้ฝากละครพีเรียด ย้อนยุคเรื่องใดให้แฟนๆ ได้ชมกันบ้าง 
เบลล่า-ราณี
สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายพุฒิภัทร
เบลล่า-ราณี
สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายพุฒิภัทร

สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายพุฒิภัทร (ปี 2556)

เป็นซีรีส์ชุดพีเรียดที่โด่งดังมากเมื่อปี 2556 และทำให้ชื่อของเบลล่ากลายเป็นที่รู้จักของคนหมู่กว้างมากขึ้น เรื่องนี้สาวเบลล่า รับบท กรองแก้ว สาวชาวบ้านที่เข้ามาประกวดเวทีนางงามจนได้ตำแหน่ง นางสาวศรีสยาม และได้พบกับคุณหมอพุฒิภัทร แสดงโดย เจมส์-จิรายุ การพิสูจน์ความรักที่พระนางต่างยศฐาบรรดาศักดิ์ รวมถึงร่วมฟันฝ่าอุปสรรคจากกลุ่มผู้มีอิทธิพลจ้องจับนางสาวศรีสยามมาไปเป็นภรรยา ก็ทำให้ความรักของทั้งคู่พัฒนาขึ้น ซึ่งเรื่องนี้กระแสแรงมาก และนางเอกเบลล่าก็ได้รับคำชื่นชมว่า สวยคมสมสาวไทย และทำให้เธอได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดนิยม จากเวทีสีสันบันเทิงอวอร์ด 2013, ดาวรุ่งหญิงที่สุดแห่งปี 2013 จากเวทีดาราเดลี่ เดอะเกรต อวอร์ดส์ ครั้งที่ 3 และรางวัลเกิด อวอร์ด ครั้งที่ 2 คู่กับเจมส์-จิรายุ ไปครอง


เบลล่า-ราณี
ลูกทาส
เบลล่า-ราณี
ลูกทาส
เบลล่า-ราณี
ลูกทาส

ลูกทาส (ปี 2557)

ต่อเนื่องจากคุณชายพุฒิภัทร สาวเบลล่ามารับบท คุณน้ำทิพย์ หญิงสาวผู้เรียบร้อย อ่อนหวานในละครพีเรียด ลูกทาส ประกบคู่ เคน-ภูภูมิ ครั้งแรก นอกจากจะได้เห็นความรักต่างฐานะระหว่างนายกับทาส (ที่ใฝ่ดี)ในเรื่องนี้แล้ว ยังได้นำเสนอเรื่องราวในสมัยรัชกาลที่ 5 ซึ่งเป็นยุคสมัยแห่งการเลิกทาสด้วย โดยในละครก็มีรายละเอียดต่างๆ มามอบให้แฟนละครได้ชมไม่ว่าจะเป็นภาพย้อนยุค ภาษา ศิลปะการป้องกันตัว ประวัติศาสตร์ แม้กระแสช่วงออนแอร์จะเงียบไม่โด่งดังมาก แต่เรื่องนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งทำให้เบลล่าคว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดนิยม จากเวทีสีสันบันเทิงอวอร์ด 2014 ไปครองร่วมกับละครเพลิงฉิมพลีที่เข้าชิงรางวัลในปีเดียวกัน


เบลล่า-ราณี
เพลิงฉิมพลี
เบลล่า-ราณี
เพลิงฉิมพลี

เพลิงฉิมพลี (ปี 2557)

รับบท เนื้อนาง สาวเหนือผู้เรียบร้อย รักนวลสงวนตัว ประกบคู่พระเอก อั้ม-อธิชาติ โดยเรื่องนี้สาวเบลล่าต้องโชว์สกิลด้านการฟ้อนรำ ฟ้อนแง้น (ท่าแอ้น โค้ง งอตัวไปด้านหลัง) ให้แฟนๆ ได้ดูอย่างที่ไม่เคยแสดงที่ไหนมาก่อนด้วย สำหรับกระแสเรื่องนี้มีหลายด้านทีเดียวทั้งคนชอบและไม่ชอบ ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติ แต่เรื่องนี้น่าเสียดายตรงที่มีข่าวอื่นกลบกระแสละคร อย่างข่าวมือที่ 3 ระหว่าง เบลล่า, อั้ม-อธิชาติ และนัท มีเรีย จนทำให้แฟนละครพาลไม่ดูละครไป ซึ่งถ้าหากพูดถึงเนื้อละครก็มีเสียงชื่นชมอยู่พอสมควร ไม่ว่าจะเป็นฝีมือนักแสดงรุ่นใหญ่ รุ่นเล็ก รวมถึงการต้องมาโชว์รำของสาวเบลล่าที่เธอต้องไปฝึกเรียนเพื่อละครเรื่องนี้


เบลล่า-ราณี
ปดิวรัดา
เบลล่า-ราณี
ปดิวรัดา
เบลล่า-ราณี
ปดิวรัดา

ปดิวรัดา (ปี 2559)

กลับมาแสดงคู่กับพระเอกคู่จิ้นอีกครั้งในเรื่อง ปดิวรัดา ซึ่งเรื่องนี้เบลล่ารับบท ริน ระพี สาวน้อยลุคใสหวาน เรียบร้อยที่ถูกแม่เอามาทิ้งไว้ที่บ้านของครอบครัวข้าราชการ และได้แต่งงานกับ ปลัดศรัณย์ ข้าราชการหนุ่มไฟแรงที่แสดงโดย เจมส์-จิรายุ เรื่องนี้กระแสตอบรับดีมาก รวมถึงการกลับคัมแบ็คของคู่จิ้น เบลล่า-เจมส์จิ ที่ได้สร้างชื่อจากคุณชายพุฒิภัทร ก็ทำให้มีกระแสแฟนๆ ให้การต้อนรับรอคอยตั้งแต่เปิดตัวฟิตติ้ง สำหรับละครเรื่องนี้ถือว่าเป็นละครสอนใจหญิงดีเรื่องหนึ่ง ทั้งสอนการเป็นผู้หญิงที่ดี การเป็นภรรยา รวมถึงการใช้ชีวิตครอบครัว ซึ่งคำสอนแต่ละข้อนั้นก็สามารถนำมาปรับกับการใช้ชีวิตประจำวันได้ด้วย อีกทั้งสาวเบลล่าเรื่องนี้ก็ยังคงสวยหวานเหมือนเคย


เบลล่า-ราณี
บุพเพสันนิวาส
เบลล่า-ราณี
บุพเพสันนิวาส
เบลล่า-ราณี
บุพเพสันนิวาส

บุพเพสันนิวาส (ปี 2561)

มาถึงเรื่อง บุพเพสันนิวาส ที่กำลังอาละวาดให้คนติดหน้าจอหนักมากในตอนนี้ เรื่องนี้สาวเบลล่าต้องมารับบท 2 คาแรคเตอร์ 2 ยุค คือ เกศสุรางค์ สาวอ้วนน่ารัก จิตใจดีในยุคปัจจุบัน และแม่หญิงการะเกด สาวจิตใจโหดร้ายในยุคอดีต โดยจุดเริ่มต้นของเรื่องราวบุพเพเกิดจากแม่หญิงการะเกดโดนมนต์กฤษณะกาลีทำให้เสียชีวิต และเกศสุรางค์ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ทำให้วิญญาณมาเข้าสิงร่างการะเกดในยุคอดีต จนพบกับพระเอก โป๊ป-ธนวรรธน์ ซึ่งการเล่นสองยุคที่ต่างคาแรคเตอร์ แล้วอีกคาแรคเตอร์ที่เป็นจิตใจดีมาเข้าสิงในร่างที่ร้ายกาจต่างจากเดิมมากก็ทำให้แฟนๆ ได้เห็นฝีมือการแสดงที่แตกต่างไปจากเดิมของเบลล่าอย่างมาก เรียกว่า เรื่องนี้ครบรสทุกส่วน และกลายเป็นละครโปรด ทีมนักแสดงโปรดของแฟนๆ ไปแล้วเรียบร้อย จริงไหมจ๊ะออเจ้า

เบลล่า-ราณี
ปี่แก้วนางหงส์
เบลล่า-ราณี
กรงกรรม

เห็นแต่ละรายชื่อละครข้างต้นแล้ว สาวเบลล่าก็นับว่าเป็นนักแสดงคนหนึ่งก็ได้ชิมลางละครพีเรียดหลายเรื่องเลยทีเดียว และปีนี้ไม่ได้หยุดอยู่แค่เรื่องบุพเพสันนิวาสเท่านั้น เพราะถ้าดูลิสต์ละครพีเรียดของสาวเบลล่าเรื่องใหม่ที่กำลังลุยถ่ายทำอยู่ตอนนี้ มีอีกถึง 2 เรื่องด้วยกัน ได้แก่ ปี่แก้วนางหงส์ รับบทเป็น พิกุล/ผีพิกุล และเรื่อง กรงกรรม รับบท เรณู ซึ่งสองเรื่องนี้แน่นอนล่ะว่า เป็นคาแรคเตอร์ที่ต่างจากบทก่อนๆ และได้โชว์ฝีมือที่ไม่ธรรมดาของสาวเบลล่าอีกแล้ว นี่แหละน้า…ฝีมือดี ใครจะฉุดคงฉุดไม่อยู่แล้ว !

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @bellacampen @makerjgroup #ปดิวรัดา #ลูกทาส #คุณชายพุฒิภัทร #ปี่แก้วนางหงส์ #กรงกรรม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up