น้องมียา

จิ๋วแต่แจ๋ว น้องมียา ลูกสาว เติ้ล-ตะวัน ฝ่าวิกฤตครรภ์เป็นพิษจนเติบโตแข็งแรง

น้องมียา
น้องมียา

จิ๋วแต่แจ๋วของแท้ แฮชแท็กที่คุณพ่อ เติ้ล-ตะวัน จารุจินดา มอบให้กับลูกสาว น้องมียา-ด.ญ.อะมีณยา จารุจินดา ที่ได้ฝ่าวิกฤตครรภ์เป็นพิษร่วมกับคุณแม่ กระแต-เสาวคนธ์ พลัดพูลผล ขณะอยู่ในครรภ์และได้คลอดก่อนกำหนดในช่วงอายุครรภ์อยู่ที่ 7 เดือนกว่า

จากน้ำหนักในช่วงหลังคลอด 12 วัน อยู่ที่ 880 กรัม โดยน้องมียาเกิดเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2560 มาปัจจุบันหนูน้อยแข็งแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนน้ำหนักเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 2,520 กรัม รอบศรีษะ 35 เซนติเมตร และคุณหมอแจ้งว่าเหมือนเด็กที่อายุครบกำหนดแล้ว (เติ้ลอัพเดทเมื่อวันที่ 1 ก.พ.2561) เรียกว่า หนุ่มเติ้ลในฐานะคุณพ่อยิ้มดีใจกับสุขภาพที่แข็งแรงขึ้นและความสู้ไม่ถอยของลูกสาวคนแรกคนนี้เต็มที่ รวมถึงเติ้ลและภรรยายังได้รับกำลังใจจากแฟนๆ จำนวนมากที่คอยติดตามและเอาใจช่วยทั้งคู่มาโดยตลอด

น้องมียา
ต้อนรับสมาชิกใหม่ประจำบ้านจารุจินดา
น้องมียา
เติ้ล: วันที่​ 12​ วันนี้มียา​น้ำหนักขึ้นมานิดหน่อย​ 880 กรัม​ พ่อรอลุ้น​ให้ลิงน้อย​ 900 กรัม วันพรุ่งนี้​ ​โดยรวมมียากินนมแม่เก่งมาก​ คุณหมอผสมผงเพิ่มแคลอรี่​ให้หนูด้วย​ก็กินหมดเลย​ มีท้องอืดนิดหน่อย​ แต่ไม่เป็นไร อึก็ปกติเริ่มดีขึ้น​ ตอนทำแคงการู​กับแม่​ ก็มองแต่หน้าคุณแม่อย่างเดียว​ ไม่หลับเลย​ ขอบคุณ​ทุกกำลังใจ​ให้มียาค่ะ (บันทึก 3 ธ.ค.2560)
น้องมียา
เติ้ล: อัพเดทกันหน่อย วันนี้หนูหนัก 1,290 ค่ะ วันเดียวขึ้นมาตั้ง 40 กรัมแน่ะ กินนมแม่เพิ่มพลังเหมือนเดิม + วิตามินด้วย คุณหมอขุนหนูน่าดู กลัวหนูไม่เต็มไม้เต็มมือ อีกไม่กี่วันน่าจะได้ออกจากตู้มาลองเข้าเต้าแม่แล้วค่า (บันทึก 22 ธ.ค.2560)

หากใครติดตามชีวิตของหนุ่มเติ้ลในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา นอกจากงานเบื้องหลังในฐานะผู้จัดละครและผู้กำกับที่เขาคอยอัพเดทผ่านโซเชียลอินสตราแกรมส่วนตัวแล้ว อีกหนึ่งพาร์ทชีวิตหลักๆ ที่สำคัญเลยก็คือ การดูแลภรรยาและลูกสาวตัวน้อย น้องมียา ที่โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท เนื่องจากลูกสาวคลอดก่อนกำหนดในอายุครรภ์ 7 เดือนกว่า เหตุจากสภาวะครรภ์เป็นพิษของภรรยา ชีวิตของเติ้ลส่วนใหญ่จึงต้องคลุกคลีอยู่ที่โรงพยาบาล และคอยดูแลให้กำลังใจภรรยาและลูกสาวอย่างใกล้ชิดตั้งแต่อยู่ในตู้อบ จนกระทั่งย้ายมาอยู่ในอุณหภูมิห้องปกติ ซึ่งผลก็เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ จากหนูน้อยที่มีขนาดกำปั้นมือ ฝ่าเท้าจิ๋วมากๆ ก็ค่อยๆ มีพัฒนาการเติบโตขึ้น น้ำหนักเพิ่มขึ้น ได้รับพลังงานจากนมคุณแม่ ที่สาวกระแตต้องอดหลับอดนอนคอยป้อนนมลูกทั้งคืน รวมถึงวิตามินที่ได้ นพ.เทวินทร์ เดชเทวพร, พญ.รวงผึ้ง ตั้งผลไกวัลศักดิ์ และทีมแพทย์ นางพยาบาล คอยดูแลและเฝ้าติดตามผลกันมาตลอดหลายเดือน

น้องมียา น้องมียา

ล่าสุดหนุ่มเติ้ลและสาวกระแตได้อัพเดทภาพถ่ายแฟชั่นของลูกสาวมาให้แฟนๆ ได้ชมกัน ซึ่งหนุ่มเติ้ลเผยว่า รอวันนี้มานานมาก และเขายังได้นำหมวกไหมพรมที่ตั้งใจถักเองจนสวมบนศีรษะให้กับลูกสาวถ่ายภาพด้วย น่ารักและอบอุ่นเกินคำบรรยายเลย

พัฒนาการความน่ารักของ น้องมียา จิ๋วแต่แจ๋ว ของพ่อเติ้ลและแม่กระแต

น้องมียา น้องมียา น้องมียา น้องมียา น้องมียาน้องมียา น้องมียา

 

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @tletawan @katare

Praew Recommend

keyboard_arrow_up