SUPER JUNIOR ขอบคุณเอลฟ์ไทย12 ปีมอบความรักให้ไม่เปลี่ยนแปลง

SUPER JUNIOR (ซูเปอร์ จูเนียร์) ศิลปินเกาหลีใต้ บินลัดฟ้ามาเยือนประเทศไทยอีกครั้งในรอบ 3 ปี พร้อมขอบคุณเอลฟ์ไทย ที่คอยติดตามผลงานมาตลอด 12 ปี

ไอดอลหนุ่มตำนานแห่งวงการเพลง เค-ป๊อบ

กลับมาสร้างความสนุก และความสุขได้แบบเต็มอิ่มครบรส สมกับเป็นศิลปินแถวหน้าระดับตำนานแห่งวงการเค-ป๊อบสำหรับวง SUPER JUNIOR (ซูเปอร์ จูเนียร์) ที่บินลัดฟ้ามาเยือนประเทศไทยอีกครั้งในรอบ 3 ปี พร้อมกับสุดยอดคอนเสิร์ต SUPER JUNIOR WORLD TOUR “SUPER SHOW 7” in BANGKOK (ซูเปอร์ จูเนียร์ เวิลด์ ทัวร์ ซูเปอร์ โชว์ เซเว่น อิน แบงค็อก) ที่จัดขึ้น  ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี โดยคอนเสิร์ตที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ นับเป็นการจัดคอนเสิร์ตภายใต้แบรนด์ ซูเปอร์ โชว์  ติดต่อกันเป็นปีที่ 7 แล้ว แต่กระแสตอบรับยังคงร้อนแรงไม่เปลี่ยนแปลง กับการที่บัตรคอนเสิร์ตจำนวน 10,000 กว่าใบ ถูกจำหน่ายหมดภายในระยะเวลาเพียงแค่ 5 นาทีเท่านั้น

อีทึก (LEE TEUK)

โดยก่อนการแสดงบริษัท เอสเอ็ม ทรู จำกัด ต้นสังกัดในประเทศไทย และผู้จัดคอนเสิร์ตในครั้งนี้ ได้จัดงานแถลงข่าวคอนเสิร์ต ซึ่งหนุ่ม ๆซูเปอร์ จูเนียร์อย่างอีทึก (LEE TEUK),ฮีชอล (HEE CHUL),เยซอง (YE SUNG), ชินดง (SHIN DONG),อึนฮยอก (EUN HYUK),ทงเฮ (DONG HAE) และชีวอน (SI WON) ได้ร่วมให้สัมภาษณ์อย่างเป็นกันเองกับสื่อมวลชนถึงความรู้สึกที่ได้กลับมาเยือนประเทศไทยในครั้งนี้ พร้อมกับคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งที่ 7 ที่รับประกันความยิ่งใหญ่สมกับเป็นแบรนด์คอนเสิร์ตซูเปอร์ โชว์อันมีเอกลักษณ์ และได้เดินทางไปเสิร์ฟความสนุกมาแล้วทั่วโลก อีกทั้งยังเผยความประทับใจที่มีต่อประเทศไทย และแผนการในปีนี้อีกด้วย

นี่เป็นการกลับมาขึ้นคอนเสิร์ตซูเปอร์ โชว์ ของ ซูเปอร์ จูเนียร์ ในรอบ 3 ปี นับตั้งแต่คอนเสิร์ต ซูเปอร์ โชว์ 6 ในประเทศไทยครั้งที่แล้ว พวกคุณรู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้กลับมาประเทศไทยเพื่อจัดคอนเสิร์ต ซูเปอร์ โชว์ 7 ในครั้งนี้?

อีทึก : ทุกคนคงจำได้ พวกเราพูดกันบ่อยมาก ว่าการเดินทางไปต่างประเทศครั้งแรกของพวกเราคือประเทศไทย  ประเทศไทยก็พิเศษอยู่แล้ว และพวกเราก็รักประเทศไทยมาก ๆ ทงเฮ ชีวอน และอึนฮยอก หลังจากที่เกณฑ์ทหารเสร็จ ยิ่งอยากมาประเทศไทยเร็ว ๆ ครับ 3 คนนี้จะตื่นเต้นเป็นพิเศษ

เยซอง (YE SUNG)

รู้หรือเปล่าว่ากระแสตอบรับของคอนเสิร์ตนี้ดีมาก ๆ บัตรขายหมดภายใน 5 นาที รู้สึกอย่างไรกันบ้าง?

อีทึก : เพิ่งได้ยินข่าวนี้หลังจากที่มาถึงประเทศไทยครับ รู้สึกว่ายังมีคนรักเรามากขนาดนี้เลยหรือ อยากขอบคุณมาก ๆ ครับ รู้สึกเสียดายที่ครั้งนี้เล่นแค่รอบเดียว ถ้ามีโอกาสครั้งหน้าอยากมาเล่นอีก ผมคิดว่าก่อนที่จะมีซูเปอร์ โชว์ 8 ถ้ามีคนอยากดู ซูเปอร์ โชว์ 7 อีกทีก็เรียกพวกเรามาได้ครับ

ชินดง (SHIN DONG)

ได้ยินว่า ชินดง กับ อึนฮยอก เป็นโปรดิวเซอร์ของคอนเสิร์ตในครั้งนี้ด้วย อยากให้ช่วยพูดถึงพาร์ทที่ตัวเองได้ทุ่มเทแบบสุด ๆ ให้กับคอนเสิร์ตในครั้งนี้?

อึนฮยอก : บอกตรง ๆ ซูเปอร์ โชว์ 7 ตอนนี้สมาชิกมีแค่ 7 คน เพราะบางคนยังเกณฑ์ทหารอยู่นะครับ พวกเราไม่ได้เล่นคอนเสิร์ตมานาน ถ้าเล่นคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบแบบนี้ พวกเราไม่อยากให้เวทีมันดูว่างหรือดูโล่ง ก็เลยช่วยคิดกันว่าเราควรทำยังไงเพื่อให้เวทีมันดูเต็ม ทุกคนจะได้ไม่รู้สึกว่ามันโล่ง อยากให้มันเต็มรูปแบบมาก ๆ ผมเลยตั้งใจมากจริง ๆ ครับ

ชินดง : ผมให้ไกด์ไลน์นิดนึงดีกว่าว่า  ทุกคนที่มาคอนเสิร์ตเนี่ย คือ เป็นคนที่พวกเราส่งคำเชิญไปให้นะครับ คอนเสิร์ตครั้งนี้จะมีเรื่องราว ซึ่งเรื่องราว รายละเอียดผมห้ามบอกครับ เพราะทุกคนต้องมาดูคอนเสิร์ตแล้วก็จะได้เห็นเรื่องราวนี้ครับ พอตัวเองได้รับคำเชิญแล้วมาอยู่ในคอนเสิร์ตก็จะเป็นคาแร็คเตอร์หลัก เหมือนางเอกไปเลยครับ

อึนฮยอก (EUN HYUK)

สมาชิกคนอื่น ๆ ได้มีการเตรียมตัวสำหรับคอนเสิร์ตนี้อย่างไร?

ทงเฮ : อันนี้เป็นเรื่องที่ผมอยากคุยกับทุกคนก่อนที่ผมจะมาแล้วครับ ผมรู้สึกว่าผมยังไม่ได้ลาแฟนคลับชาวไทยก่อนที่ผมจะไปเกณฑ์ทหารเลยครับ ผมต้องขอโทษด้วยครับ รู้สึกเสียดายมาก ๆ ที่ไม่ได้มีโอกาสมาลา แต่ในที่สุดเราก็อยู่ตรงนี้แล้ว มาอยู่ที่นี่ ทุก ๆ วินาทีที่ผมเตรียมคอนเสิร์ต ผมรู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะอยากมาหาทุกคนมาก ๆ ครับ ผมขอไม่พูดมากดีกว่า ทุกคนรอดูในคอนเสิร์ต ผมจะตั้งใจเต็มที่เพื่อตอบแทน บอกตรง ๆ ว่าผมตื่นเต้นมาก เพราะผมจำได้ว่าพวกเราเคยมีงานแถลงข่าวที่ตรงนี้มาหลายรอบแล้ว มันต้องเป็นที่ที่ผมคุ้นเคย แต่ตอนนี้ผมตื่นเต้น ผมต้องหาโอกาสมาบ่อย ๆ อาจจะต้องหางาน หรือพรีเซนเตอร์ในประเทศไทยอะไรแบบนี้ครับ

ชีวอน : มันก็เหมือนกับว่าผมกลับมาหาคนที่ผมรักมาก ๆ ครับ เป็นความรู้สึกที่ผมอธิบายไม่ได้ คือมันตื่นเต้น บอกเลยว่าทุกคนตั้งใจเตรียมตัวมามาก ๆ ครับ ทุกคนจะไม่ผิดหวังที่เลือกที่จะมาดูครับ

ฮีชอล : อย่างที่ทุกคนทราบนะครับ ผมได้รับบาดเจ็บที่ขานิดหน่อย ตอนแรกผมเป็นกังวล และไม่มั่นใจว่า ผมจะมาได้หรือเปล่าครับ แต่สมาชิกและทุกคนก็ช่วยกัน ผมเลยรู้สึกโชคดี และขอบคุณที่ได้มาครับ และบอกตรง ๆ เลยว่า ประเทศที่เหลือ ผมไม่มั่นใจเลยครับว่าผมจะได้เข้าร่วมหรือเปล่า เพราะขาผมบาดเจ็บครับ แต่ผมรู้สึกโชคดีมาก ๆ ที่ได้มาประเทศไทย เพราะเป็นประเทศแรกที่ผมได้เดินทางมาที่พัทยาครับ

ฮีชอล (HEE CHUL)

เยซอง : ทุกคนสบายดีไหมครับ? ทุกคนน่าจะจำได้ว่าหลังจากคอนเสิร์ต ซูเปอร์ โชว์ 4 ผมไม่ได้มาเลยครับ พูดถึงคอนเสิร์ต ซูเปอร์ โชว์ นะครับ จำได้ว่าตอนนั้นน่าจะปี 2011 ครับ มาถึงครั้งนี้กับ ซูเปอร์ โชว์ 7 คือนานมากสำหรับผมครับ อยากขอบคุณชาวเอลฟ์ไทยทุกคนครับ เพราะตอนแรกเป็นห่วงว่า ไมได้มานานมาก จะมีคนรอ มีคนรักเราอยู่หรือเปล่า แต่ว่าหายห่วงตั้งแต่ที่สนามบินเลย เพราะทุกคนมากันเยอะมาก ต้องขอขอบคุณทุกคนนะครับ เป็นกำลังใจของผมมาก ๆ ครับ

อีทึก : เอลฟ์ทุกคนเป็นเจ้าหญิงสำหรับผมครับ วันนี้เอลฟ์ทุกคนเป็นเจ้าหญิง แล้วพวกเราก็คือเจ้าชาย ทุกคนต้องถือโอกาสนี้มีความสุขให้เต็มที่เพราะวันนี้ทุกคนเป็นเจ้าหญิงนะครับ ผมรู้ว่าทุกคนคงไม่ค่อยมีโอกาสแบบนี้ที่อื่น ทุกคนที่มาเป็นเจ้าหญิงได้หมดเลยครับ แต่ว่าพวกผมคือเจ้าชายนะครับ

อีทึก : เคล็ดลับนะครับ ก็คือ ทุกคนที่อยู่ตรงด้านล่างนี้ไงครับ คือ เอลฟ์ ที่ให้ความรักที่ไม่เปลี่ยนแปลงไปเลย พออยู่ด้วยกันมา 12 ปีแบบนี้ มันดีตรงที่ว่าเรามีความทรงจำดี ๆ ร่วมกันเยอะ ตอนนั้นที่พวกเราเดบิวต์แรก ๆ แฟนคลับเอลฟ์ไทยอาจจะยังเป็นนักเรียน นักศึกษาอยู่ แต่ตอนนี้โตแล้ว เรียนจบแล้ว อาจจะทำงานเป็นพี่ ๆ นักข่าวก็ได้ หรือทำงานอยู่ที่สุวรรณภูมิก็ได้ คือโตมาด้วยกันครับ สำคัญที่สุด 12 ปีผ่านมาแล้วทุกคนก็ยังหล่อเหมือนเดิม นี่ครับเคล็ดลับอันยิ่งใหญ่

ทงเฮ (DONG HAE)

นอกจากนี้ พวกคุณยังได้ออกอัลบั้มเต็มชุดที่ 8 “PLAY” ด้วย อยากให้ช่วยแนะนำอัลบั้มนี้ และเพลงเปิดตัว “Black Suit” ให้กับแฟน ๆ ชาวไทย?

อีทึก : อัลบั้ม PLAY เป็นอัลบั้มเต็มรูปแบบชุดที่ 8 ของพวกเรานะครับ เพลงที่ชื่อ “Black Suit” เนี่ยครับ คือ เวลาที่ผู้ชายสวมสูทเนี่ย เท่มาก หล่อ แมนมาก คือเพลงนี้เป็นเพลงที่บ่งบอกถึงเสน่ห์ของความเป็นผู้ชายแบบแมน ๆ ครับ เดี๋ยวคุณอึนฮยอกเต้นให้ดูนะครับ

อยากให้ช่วยฝากข้อความ หรืออวยพรปีใหม่ให้กับแฟน ๆ ชาวไทย?

อีทึก : ประเทศไทยมีความพิเศษมาก ๆ เพราะเอลฟ์ชาวไทยทำให้พวกเราได้รู้ว่า แม้ว่าเราอยู่ห่างไกลกัน แต่เรารักกันมากยิ่งขึ้นได้ เหมือนที่เอลฟ์ไทยทำให้พวกเราครับ พวกเรารู้สึกขอบคุณมาก ๆ สำหรับโอกาสนี้ ปี 2018 นี้อยากให้ทุกคนมีแต่เรื่องดี ๆ และมีความสุขนะครับ หวังว่าจะได้เจอกันบ่อย ๆ ด้วยครับ

ชินดง : พวกเราก็มีความสุขมาก (ภาษาไทย)

อึนฮยอก : สวัสดีครับ ห้องน้ำอยู่ไหนครับ (ภาษาไทย)

ชีวอน (SI WON)

นี่ก็เพิ่งจะเริ่มต้นปี อยากทราบว่า ซูเปอร์ จูเนียร์ ได้วางแผนสำหรับปี 2018 นี้ไว้อย่างไรบ้าง?

อีทึก : อันนี้ผมไม่เคยบอกที่ไหนเลยนะครับ ปี 2018 คุณเรียวอุค จะกลับมาหาพวกเรานะครับทุกคน หมายความว่าสมาชิกของพวกเราก็จะเยอะขึ้นกว่านี้ แล้วก็จะเตรียมอะไรพิเศษ ๆ มาให้ทุกคนอีกครั้ง และก็มีงานพิเศษที่บอกได้เลยว่าเวิลด์ไวด์มาก ๆ แต่บอกได้แค่นี้ อยากให้ทุกคนติดตามนะคับ

มาประเทศไทยหลายครั้งมาก ๆ แล้ว สิ่งใดในประเทศไทยที่ยังทำให้พวกคุณประทับใจไม่เปลี่ยนแปลงไปเลย?

ชีวอน : อย่างที่บอกไปนะครับ ว่าความรักของเอลฟ์ไทย คือ ไม่เปลี่ยนไปเลย สม่ำเสมอ และให้มากยิ่งขึ้นทุกวัน ขอบคุณมากจริง ๆ ประทับใจมากครับ

ทงเฮ : วันนี้แต่งงานกับผมนะ (หัวเราะ)

แอบเปิดโพยพูดภาษาไทย

สำหรับความสนุกเริ่มต้นขึ้นด้วยการเปิดตัว ซูเปอร์ จูเนียร์ อย่างมีลูกเล่น กับฉากแรกของคอนเสิร์ตที่มีตู้โชว์ชุดสูทเรียงรายอยู่กลางเวที ก่อนชุดจะหายไปในพริบตา กลายเป็นสมาชิกทั้ง 7 คนออกมาต้อนรับแฟน ๆ พร้อมความเท่ในเพลงจากอัลบั้มเต็มชุดที่ 8 ‘PLAY’ อย่าง ‘Black Suit’ ท่ามกลางเสียงกรี๊ดกระหึ่มฮอลล์ จากนั้นหนุ่ม อึนฮยอก ก็ได้โชว์สเต็ปการเต้นขโมยซีนช่วงแรก ในเพลง ‘Scene Stealer’ ตามด้วยสมาชิกทุกคนที่ออกมาดึงดูดทุกสายตากันแบบพร้อมเพรียง และโชว์เพลงฮิตสุดคุ้นหูอย่าง ‘MAMACITA’ หลังจากนั้นจึงทักทายผู้ชมอย่างเป็นทางการ โดยหนุ่ม ๆ ได้เตรียมภาษาไทยมาพูดเอาใจแฟน ๆ กันแบบจัดเต็ม ซึ่งทางด้านแฟนคลับก็สร้างความประทับใจให้หนุ่ม ๆ ผ่านโปรเจกต์แรก ด้วยการชูป้ายกระดาษที่มีความหมายว่า “ไม่มีวันไหนไม่คิดถึง” และแปรอักษรเป็น คำว่า “คิดถึง” ให้หนุ่ม ซูเปอร์ จูเนียร์ ได้ชื่นใจกันไปอีกด้วย

เริ่มต้นการแสดง
บรรยากาศคอนเสิร์ตที่สนุกสนาน

จากนั้นไปสัมผัสความตื่นตาตื่นใจผ่านหลากหลายเวทีการแสดงที่โชว์ความอลังการงานสร้างของโปรดักชั่น ทั้งเวที แสง สี เสียง ไม่ว่าจะเป็นไฮไลท์หลักของคอนเสิร์ตอย่างเวทีสุดพิเศษที่ออกแบบมาให้เหมือนยกสะพานจริง ๆ มาไว้ในคอนเสิร์ต และแชนเดอเลียร์ไล่ระดับที่ส่องประกายอยู่กลางเวทีอย่างสวยงาม และยิ่งเพิ่มความน่าประทับใจให้กับช่วงที่ได้ดื่มด่ำไปกับเสียงร้องเพราะ ๆ ในเพลงบัลลาดอย่าง ‘One More Chance’, ‘Memories’ และ ‘Stars Appear…’ สำหรับอีกช่วงที่สร้างความฮือฮา และเสียงหัวเราะ คือ การที่หนุ่ม ๆ แปลงร่างออกมาเป็นยอดมนุษย์ในเพลง ‘SUPER RANGER’ ต่อด้วยการพาผู้ชมลุกขึ้นเต้นไปกับเพลงสนุก ๆ อย่าง ‘ROKUKO’, ‘Runaway’, ‘Too Many Beautiful Girl’ และ ‘Magic’ ความสนุกยังไม่หมดแค่นั้น เพราะพวกเขาได้เลือกเอาเพลงฮิตระดับโลกจากการโลดแล่นในวงการมากว่า 14 ปีมาแสดง ทั้งเพลง ‘Sorry, Sorry’, ‘Bonamana’, ‘Mr. Simple’, ‘This is love’, ‘It’s You’ และอีกหลากหลายเพลงจากอัลบั้มเต็มชุดล่าสุด รวมถึงเพลงที่ถูกเปิดเผยเป็นครั้งแรกในคอนเสิร์ตอย่าง ‘On and On’ และ ‘Super Duper’ นอกจากนี้ ยังมีช่วงที่สมาชิกออกมาโชว์สกิลเรียกเสียงกรี๊ดสนั่นฮอลล์อย่างเวทีที่หนุ่ม ทงเฮ ออกมาเล่นเปียโน, ชีวอน  เป็นดีเจ และ ฮีชอลออกมาโชว์ตีกลอง เป็นต้น

ตื่นตาตื่นใจ
คอนเสิร์ต ซูเปอร์ จูเนียร์ เวิลด์ ทัวร์ ซูเปอร์ โชว์ เซเว่น อิน แบงค็อก

และแล้วก็เดินทางมาถึงช่วงสุดท้ายของคอนเสิร์ตที่อบอวลไปด้วยความอบอุ่น โดยลีดเดอร์หนุ่ม อีทึก ได้ออกมาอ่านจดหมายใจความสุดซึ้งสื่อถึงแฟนคลับ และปิดฉากช่วงเวลาอันแสนวิเศษลงด้วยเพลงสุดท้ายอย่าง Miracle ด้านแฟนคลับชาวไทยได้ทำโปรเจกต์ชูป้ายภาษาเกาหลีที่มีความหมายว่า SJ + ELF = MIRACLE  ทุกช่วงเวลาที่เราอยู่ด้วยกันคือเรื่องมหัศจรรย์ ” เรียกได้ว่า การกลับมาคราวนี้หนุ่ม ๆ ซูเปอร์ จูเนียร์  จัดให้เต็ม ๆ แบบครบทุกรส ทั้งความสนุก ความสุข และซาบซึ้ง ตลอดการแสดงกว่า 3 ชั่วโมง ผ่าน 30 บทเพลง ท่ามกลางความทรงจำดี ๆ ที่ได้ร่วมกันสร้างไปกับทุกคนอีกครั้งผ่านคอนเสิร์ตนี้

บรรยากาศ ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

Praew Recommend

keyboard_arrow_up