พิธีกร-อังกฤษ-ภาษา-คล่อง-ไฟแลบ

ฮ็อตลิสต์ 10 พิธีกร มืออาชีพพูดภาษาอังกฤษไฟแลบ

พิธีกร-อังกฤษ-ภาษา-คล่อง-ไฟแลบ
พิธีกร-อังกฤษ-ภาษา-คล่อง-ไฟแลบ

พูดภาษาอังกฤษไฟแลบ เปิดรายชื่อ 10 พิธีกร หญิงและชาย พูดคล่องลื่นไหล สำเนียงดีไม่แพ้เจ้าของภาษา

ภาษาอังกฤษถือเป็นภาษากลางหรือภาษานานาชาติที่ใช้สื่อสารกับคนทั่วโลก ทำให้คนต่างชาติต่างภาษาเข้าใจกันมากขึ้น เช่นเดียวกับผู้ผลิตสินค้าในปัจจุบันที่ต้องการให้สินค้าไปตีตลาดต่างประเทศมากขึ้น การจัดงานเปิดตัวจึงจำเป็นที่ต้องยกระดับให้เป็นสากล  ซึ่งการเลือกพิธีกรจึงสำคัญ ปัจจุบันมีพิธีกรเก่งๆ ทั้งรุ่นเก่า-รุ่นใหม่เป็นจำนวนมาก แต่ละคนมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป แต่ที่คิวทองชนิดเนเวอร์ดายก็มีจำนวนไม่น้อย วันนี้ แพรวดอทคอม จัดลิสต์ 10 พิธีกร มืออาชีพ พูดภาษาอังกฤษไฟแลบมาให้รู้จักกัน


1. พีเค-ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร

พิธีกรอีเว้นท์ดังลำดับต้นๆ ของเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็นอีเว้นท์อย่างเป็นทางการ หรือ เน้นความสนุกสนานหนุ่มคนนี้ก็เอาอยู่ ด้วยประสบการณ์จากการเป็นดีเจ ที่ทำมาตลอดนับตั้งแต่เข้าวงการ บวกกับทักษะทางภาษาอังกฤษที่บ่มเพาะขณะศึกษาอยู่ที่สหรัฐอเมริกามานานถึง 17 ปี จึงไม่แปลกที่วันนี้เขากลายเป็นพิธีกรมืออาชีพที่งานชุกมากๆ นอกจากนี้พีเคยังเคยให้สัมภาษณ์ว่าไม่ได้อยากเก็บวิชาและความสามารถไว้กับตัวเองเท่านั้น เพราะเขาฝันว่าอยากจะเปิดบริษัทเพื่อถ่ายทอดวิชาให้กับน้องๆ รุ่นใหม่อีกด้วย

พีเค-ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร

2. จูน-สาวิตรี โรจนพฤกษ์

คล่องแคล่วทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษแถมยังมีบุคลิกที่โดดเด่นมากๆ สำหรับ จูน-สาวิตรี โรจนพฤกษ์ สาวเก่งจากรั้วจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่แม้ไม่ได้ร่ำเรียนวิชาหรือหลักสูตรพิธีกรมืออาชีพมาโดยตรง แต่เธออาศัยรักชอบและศึกษาเรียนรู้ด้วยตัวเอง บวกกับตอนเริ่มเข้าวงการเธอได้รับโอกาสให้ทำรายการสอนภาษาอังกฤษให้วัยรุ่น นับเป็นจุดเริ่มต้นและฝึกฝนฝีมือจนกลายเป็นพิธีกรมืออาชีพอย่างในวันนี้

จูน-สาวิตรี โรจนพฤกษ์

3. ท็อป-ณัฐเศรษฐ์ พูนทรัพย์มณี

เซเลบริตี้หนุ่มที่ไม่ได้มีดีแค่หน้าตาแต่เก่งรอบด้าน ท็อป-ณัฐเศรษฐ์ พูนทรัพย์มณี ทายาทผู้ผลิตและส่งออกกล่องนาฬิกา และเครื่องประดับ ดูเหมือนว่าคติประจำใจของเขาคือการทำอะไรต้องทำให้ดีที่สุดไม่ว่า ธุรกิจ, ของสะสม รวมถึงการเรียนเกี่ยวกับด้านภาษาจนเข้าใจดี  ซึ่งปัจจุบันเขาจบด็อกเตอร์ จากคณะรัฐศาสตร์ หลักสูตรอินเตอร์ จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง ไม่รู้ว่าทั้งหล่อและเก่งแบบนี้หรือเปล่าถึงเป็นพิธีกรหนุ่มเนื้อหอม

ท็อป-ณัฐเศรษฐ์ พูนทรัพย์มณี

4. หนิง – ศรัยฉัตร กุญชร ณ อยุธยา จีระแพทย์

ถ้าพูดถึงชื่อพิธีกรสองภาษาที่เก่งครบเครื่องจะขาดตกชื่อของเธอได้อย่างไร หนิง – ศรัยฉัตร กุญชร ณ อยุธยา จีระแพทย์ สาวมากความสามารถโดยเฉพาะทักษะด้านภาษา เธอเกิดที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ปริญญาโท Erasmus University ประเทศเนเธอร์แลนด์ และยังเคยเป็นผู้ประกาศข่าวภาษาอังกฤษ APEC Channel นอกจากนี้ยังร่วมหุ้นกับเพื่อนๆ เปิดโรงเรียนสอนภาษาสำหรับเด็ก Just English ความเก่งระดับตัวแม่ขนาดนี้ จึงไม่แปลกที่มักเห็นเธอปรากฏตัวทุกๆ ครั้งในงานอีเว้นท์สำคัญๆเสมอ

หนิง – ศรัยฉัตร กุญชร ณ อยุธยา จีระแพทย์

5. อั๊ต-อัษฎา พานิชกุล

แค่ชื่อก็การันตีความอินเตอร์แล้วสำหรับ อั๊ต-อัษฎา พานิชกุล  เขาใช้ชีวิตที่แคลิฟอร์เนียนานถึง 17 ปี ก่อนจะเดินทางกลับมาเมืองไทย และก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงในฐานะนักแสดง แต่ไม่หยุดเพียงเท่านั้นเขาไปออดิชั่นเป็นพิธีกรในช่องดัง MTV ไทยแลนด์ ซึ่งถูกซื้อลิขสิทธิ์มาจากนิวยอร์ก โดยในช่วงดังสุดขีดเขายังได้เซ็นสัญญาในฐานะพิธีกร MTV สิงคโปร์ และเดินทางไปใช้ชีวิตที่นั่นชั่วคราว และภายหลังหมดสัญญาลงเขาเดินทางกลับมาเมืองไทย ซึ่งหากคิดถึงพิธีกรสองภาษาคงนึกถึงชื่อเขาเป็นเบอร์ต้นๆ

อั๊ต-อัษฎา พานิชกุล

6. โมเม-นภัสสร บุรณศิริ

อีกหนึ่งสาวที่ความสามารถ โมเม-นภัสสร บุรณศิริ นักร้อง, นักจัดรายการวิทยุ รวมถึงบิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดัง ถึงเธอจะเรียนโรงเรียนไทยและจบมหาวิทยาลัยไทย แต่ด้วยความชอบส่วนตัว ทำให้เธอพยายามเพิ่มทักษะภาษาอังกฤษให้กับตัวเองอ่านคล่อง เขียนคล่อง แถมสำเนียงยังเป๊ะไม่แพ้ฝรั่งอีกด้วย ปัจจุบันสามารถพบเธอได้บ่อยในฐานะพิธีกรผลิตภัณฑ์ความงาม ควบ 2 หน้าที่ ทั้งงานพิธีกร และบิวตี้บล็อกเกอร์ รวดเดียวจบเลย

โมเม-นภัสสร บุรณศิริ

7. แมทธิว ดีน ฉันทวานิช

ถึงจะเป็นคุณพ่อแล้วแต่ก็ยังหล่อเสมอสำหรับ แมทธิว ดีน ฉันทวานิช นักร้อง, นักแสดง และพิธีกรมากความสามารถ เขาเกิดและโตที่ออสเตรเลียจนจบไฮสกูล หลังจากนั้นกลับมาอยู่เมืองไทยไม่นานก็เริ่มต้นเส้นทางสายบันเทิง เริ่มจากการเดินแบบ, ร้องเพลง รวมถึงการแสดงละคร ซึ่งก็ทำได้อย่างน่าชื่นชม จนไม่มีใครคิดว่าเขาจะเปลี่ยนเส้นทางเดินมาเป็นพิธีกรเต็มตัวอย่างในปัจจุบัน แม้แรกๆ ยังไม่มั่นใจ แต่ปัจจุบันไม่ว่าจะในงานอีเว้นท์หรือรายการถ่ายทอดสด ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ หนุ่มคนนี้สามารถผ่านพ้นทุกอย่างไปได้อย่างสวยงาม สมกับเป็นมืออาชีพ

แมทธิว ดีน ฉันทวานิช

8. ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ

มีงานไม่ขาดและจะเยอะมากๆ โดยเฉพาะช่วงเทศกาลวันตรุษจีนที่กำลังจะมาถึงในเดือนหน้านี้ สำหรับ ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ พิธีกรสาวหมวย ที่สามารถพูดได้ถึง 3 ภาษา ทั้งไทย จีน และอังกฤษ และด้วยประสบการณ์ในการทำรายการเกี่ยวกับวัยรุ่นมาอย่างโชกโชนบวกบุคลิกที่โดดเด่นและมีความสนุกสนาน และเป็นมิตร เวลาผ่านไปหลาย 10 ปี เธอก็ยังเป็นพิธีกรอีเว้นท์คิวฮ็อตอยู่เสมอ

ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ

9. บ็อบ-ณัฐธีร์ โกศลพิศิษฐ์

ถ้าอีเว้นท์เด็กๆ ต้องคนนี้ อดีตหนุ่มแพรวปี 2000 บ็อบ-ณัฐธีร์ โกศลพิศิษฐ์ พิธีกรและผู้ประกาศข่าวมากความสามารถ มีบุคลิกอบอุ่น เฉลียวฉลาดทั้งในด้านวิชาการและประสบการณ์ชีวิตในการทำงาน ไม่เคยหยุดพัฒนาตนเอง ภาพลักษณ์ด้านภาษาของ บ็อบที่ชัดเจนมากที่สุดก็คือการเป็นคุณพ่อของ “น้องณัชชา – ณัชชาวีณ์” พิธีกรเด็กที่พูดได้หลายภาษา และยังเป็นเจ้าของวลีฮิต “ดูปากณัชชานะคะ” โดยบ๊อบตั้งใจว่านอกจากจะถ่ายทอดภาษาให้กับลูกแล้ว ยังอยากให้เด็กไทยพัฒนาภาษามากขึ้นด้วย

พิธีกร-อังกฤษ-ภาษา-คล่อง-ไฟแลบ
บ็อบ-ณัฐธีร์ โกศลพิศิษฐ์

10. นุ่น-ณัชชานันท์ พีระณรงค์

พิธีกร-อังกฤษ-ภาษา-คล่อง-ไฟแลบ
นุ่น-ณัชชานันท์ พีระณรงค์

อีกหนึ่งพิธีกรที่ Professional สำหรับการเป็นพิธีกรและพิธีกรอีเว้นท์ 2 ภาษาคือ นุ่น-ณัชชานันท์ พีระณรงค์ หรือที่เด็กๆ รู้จักในนาม ครูนุ่น ผู้ประกาศข่าวช่อง 3 แฟมิลี่ และ พิธีกรจากรายการ English AfterNoonz  เธอมีแฟนคลับวัยรุ่นติดตามมากมายจากการสอนภาษาอังกฤษจากสถานการณ์ใกล้ตัว ผ่านแฟนเพจ เฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ โดยเธอบอกว่าถ้าเราไม่พูดเรื่องเดียวกับวัยรุ่น เราก็อยู่คนละโลกกับพวกเขา


เรื่อง : Snow Black

ภาพ : @djpk,@junesawitri,@dailycherie,@topnathasedh,@bobnattee

Praew Recommend

keyboard_arrow_up