คริสวู

คริสวู อดีตสมาชิกวง EXO ขึ้นแท่นดาราจีนคนแรกได้โชว์คอนเสิร์ตใน Super Bowl

คริสวู
คริสวู

คริสวู หรือ อู๋อี้ฝาน นักร้องและนักแสดงชาวจีน-แคนาดา อดีตสมาชิกวงบอยแบนด์ดัง EXO เป็นนักแสดงชาวแดนมังกรคนแรกที่ได้รับเลือกจากลีกการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลแห่งชาติ (NFL) ให้เป็นทูตพิเศษประจำการแข่งขัน Super Bowl ครั้งที่ 52 พร้อมทั้งได้โชว์คอนเสิร์ตภายในงาน

คริสวู คริสวู

สร้างความตื่นเต้นให้แก่แฟนๆ ของ คริสวู หรือ อู๋อี้ฝาน อดีตสมาชิกวงบอยแบนด์เกาหลีชื่อดัง EXO เป็นอย่างมาก เมื่อทราบข่าวว่า คริสวูได้รับเลือกจากลีกการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลแห่งชาติ (NFL) ให้เป็นทูตพิเศษประจำการแข่งขัน Super Bowl ครั้งที่ 52 อีกทั้งยังได้แสดงคอนเสิร์ตภายในงาน โดยงานจะจัดขึ้นในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งเขาถือเป็นชาวจีนคนแรกที่ได้รับเลือกให้มาโชว์ความสามารถในงานดังระดับโลก ที่ขึ้นแท่นเป็นงานดังอันดับ 1 ของอเมริกา โดยงานนี้ย้ำไปอีกว่า นอกจากคริสวูจะมีความสามารถแล้ว ยังมีชื่อเสียงและมีอิทธิพลต่อกลุ่มผู้คนในวงกว้างระดับโลกอีกด้วย

คริสวู คริสวู

สำหรับงาน Super Bowl เป็นการแข่งขันชิงแชมป์อเมริกันฟุตบอลอาชีพประจำปีของ NFL ระหว่างทีมผู้ชนะเลิศของสาย NFC (National Football Conference) และสาย AFC (American Football Conference) ซึ่งมักจะขึ้นในช่วงอาทิตย์สุดท้ายของเดือนมกราคมหรืออาทิตย์แรกของเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี ฉะนั้นคนให้ความสนใจในการชมรายการนี้จึงมีสูงมาก และค่อนข้างขยายครอบคลุมไปหลายประเทศทั่วโลก นอกจากจะมีโฆษณาดังๆ อยากมาลงพื้นที่แม้ราคาจะสูงมากแล้ว ในส่วนของศิลปินที่จะได้มาขึ้นเวทีจึงต้องเป็นบุคคลมีชื่อเสียงโด่งดัง เป็นที่รู้จักจึงจะได้รับคัดเลือกให้ขึ้นโชว์บนเวทีภายในงาน

หลังได้ทราบว่า คริสวู เป็นนักแสดงจีนคนแรกที่ได้รับเกียรติให้โชว์คอนเสิร์ตในงานใหญ่อันดับ 1 ของอเมริกา จึงไม่แปลกหากแฟนๆ ส่วนใหญ่จะกรี๊ด ภูมิใจ และรอคอยชมโชว์จริงในวันงานวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ 

คริสวู คริสวู

ส่วนประวัติคริสวูนี้ เขาเกิดวันที่ 3 พฤศจิกายน 2533 ปัจจุบันอายุ 27 ปี เดบิวต์จนได้เป็นศิลปินเกาหลีชื่อดังวง EXO กับทางค่าย SM Entertainment ในช่วงปี 2555-2557 จนกระทั่งยกเลิกสัญญา ผันมาเป็นศิลปินเดี่ยวและนักแสดงที่ประเทศจีนจนถึงปัจจุบัน ซึ่งผลงานดังทางด้านการแสดง อาทิ Somewhere Only We Know ผลงานผู้กำกับ Xu Jinglei เป็นผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของคริสวู ทำรายได้ 37.81 ล้านเหรียญสหรัฐใน 6 วันหลังปล่อยตัวภาพยนตร์ และทำให้เขาได้รับรางวัล Best Newcomer Award (รางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม) จากงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติจีนครั้งที่ 3 ที่ลอนดอน อีกทั้งยังเป็นคนดังที่อายุน้อยที่สุดที่มีหุ่นขี้ผึ้งที่ณ พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ เซี่ยงไฮ้ 

คริสวู คริสวู คริสวู คริสวู

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ที่มา: Fanpage – China Xinhua News
ภาพ: IG @kriswu, Fanpage – China Xinhua News,  https://pantip.com/topic/36843909

Praew Recommend

keyboard_arrow_up