กอล์ฟ-ขวัญ-แม่-เลิก

ไม่เหลือเยื่อใย ขวัญ สิ้นรัก กอล์ฟ เพราะเขาไม่รู้จักคำว่าให้เกียรติลูกผู้หญิง

กอล์ฟ-ขวัญ-แม่-เลิก
กอล์ฟ-ขวัญ-แม่-เลิก

ขวัญ ตัดสินใจให้สัมภาษณ์หมดเปลือกเหตุผลเลิก กอล์ฟและแม่ ไม่รู้จักคำว่าให้เกียรติลูกผู้หญิง รับคุยแม่ฝ่ายชาย ถูกตอกไม่ไว้หน้า ไม่มีสินสอดให้ อยากได้ให้รอตายก่อน, ขอให้ท้องก่อนแต่ง รวมถึงเอาแหวนปลอมไปหลอกแม่ตัวเอง รักมากเสียใจมาก คิดผิดพาระเบิดเข้าบ้าน

กอล์ฟ-ขวัญ-แม่-เลิก
กอล์ฟ,ขวัญ และ แม่แอ๊ว

ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์ ตัดสินใจตั้งโต๊ะแถลงข่าวภายหลังจากที่เมื่อวานนี้ (22 ม.ค. 61) อดีตแฟนหนุ่ม กอล์ฟ-พิชญะ นิธิไพศาลกุล ให้สัมภาษณ์ว่า สาเหตุของการเลิกรากับเธอนั้นมาจากความไม่มั่นใจว่าความรักที่ผ่านมาเกี่ยวกับเงินหรือไม่ รวมถึงยังได้เปิดเผยว่า แม่แอ๊ว-ปราณี พูลเกิด มารดาของนางเอกสาวเรียกสินสอดเป็นจำนวนมากถึง 80 ล้านบาท ล่าสุดนางเอกสาวเคลียร์คิวเพื่อชี้แจงเรื่องนี้แบบด่วนในวันนี้ 23 ม.ค.61 ณ ห้องประชุมใหญ่ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ต้นสังกัด

สิ่งที่เกิดในวันนี้ยิ่งตอกย้ำว่าขวัญคิดถูกที่เดินออกมาจากเขาและครอบครัวของเขา

“ขอบคุณที่ให้โอกาสขวัญในการที่จะออกมาพูด เจตนาของขวัญจริงๆ ไม่ได้คิดว่าจะทำร้ายใครเหมือนที่ขวัญใช้ชีวิตในวงการบันเทิงมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ขวัญไม่เคยพูดให้ร้ายใครถึงแม้ว่าขวัญจะถูกจะผิดยังไงก็ขอพูดในส่วนของขวัญ ซึ่งก็เหมือนกับสถานการณ์ในครั้งนี้ ที่ขวัญตัดสินใจว่าเราต้องเดินออกจากชีวิตเขาแล้ว และไม่อยากหลอกความรู้สึกของแฟนคลับที่เขาเชื่อใจในความรักของขวัญกับผู้ชายคนนี้ ว่ายุติแล้วและอยากให้ทุกคนเชื่อใจในเราทั้งคู่”

“ขวัญจบเรื่องราวตั้งแต่ลงในไอจี แต่ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันมันตอกย้ำความคิดว่าขวัญตัดสินใจถูกแล้ว ที่เดินออกมาจากเขาและครอบครัวของเขา”

คิดผิดที่พาลูกระเบิดนิวเคลียร์เข้าบ้าน

“ที่เขาบอกว่าความรักเป็นเรื่องเงินสำหรับเขาจะคิดยังไงไม่ทราบ แต่ที่ผ่านมามันเกิดขึ้นมาจากความรู้สึกขวัญจริงๆ ไม่อย่างนั้นคงไม่กลับไปรักกันในครั้งที่ 2 ทุกคนทราบดีว่าเราฝ่าฟันอะไรมาบ้างเพื่อที่จะอยู่ข้างๆ ผู้ชายคนนี้ ขวัญต้องทำร้ายครอบครัวขนาดไหนบ้าง? ขวัญผิดที่ไม่เชื่อผู้ใหญ่ถ้าเชื่อคำโบราณว่า “เชื่อผู้ใหญ่เถอะเขาอาบน้ำร้อนมาก่อน เขาดูคนออก” ก็คงไม่เจ็บเหมือนกับทุกวันนี้ และคงไม่เอาลูกระเบิดนิวเคลียร์เข้าที่บ้าน”

กอล์ฟ-ขวัญ-แม่-เลิก
ขวัญ

ค่าน้ำนมแม่ขวัญเงินกี่บาทก็ไม่สามารถซื้อได้

“ขวัญไม่เคยพาใครไปที่บ้านที่เพชรบุรี แต่คนนี้ขวัญคิดว่าเขาเป็นคนสุดท้ายในชีวิต ขวัญไม่มีคุณพ่อ ดังนั้นสิ่งที่สำคัญคือจังหวัดเพชรบุรี และได้พาเขาไปหาครอบครัวขวัญที่นั่น ซึ่งนี่เป็นการเริ่มต้นเรื่องการแต่งงาน ลุงหรั่งพี่ชายของแม่ท่านบอกว่า “ต่อสู้กันมาถึงขนาดนี้แล้ว อายุกันขนาดนี้แล้ว กอล์ฟคิดจะแต่งงานกับขวัญไหม ถ้าจะแต่งก็แต่งเลย แต่ไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องสินสอด 70-80 ล้านบาท นอกจากคำพูดเล่นๆ ของแม่ ขวัญเชื่อว่ามันไม่ใช่คำพูดของแม่ผู้หญิงที่จะมาเรียกร้องหรือตั้งมูลค่าให้กับลูกตัวเอง คำว่าสินสอดคือค่าน้ำนมของลูกผู้หญิงคนนึงซึ่งแม่ไม่เคยตีราคาขวัญเลยว่ามูลค่าขนาดไหน และขวัญว่าค่าน้ำนมแม่ขวัญ เงินกี่บาทก็ไม่สามารถซื้อได้”

ทนไม่ได้ที่ฝ่ายชายพยายามให้ขวัญสวมเขาให้ครอบครัวบรรพบุรุษตัวเอง

“เขาไม่กระเตื้องเรื่องนี้จนกระทั่งเข้าไปที่บ้านฝ่ายชาย…ขวัญไม่คิดจะพูดตั้งแต่แรกและไม่ตั้งใจที่จะทำร้ายครอบครัวใคร ที่ผ่านมาขวัญมั่นใจว่าทำหน้าที่คนรักที่อนาคตจะเป็นภรรยาอย่างดีที่สุดแล้ว ปกป้องครอบครัวของเขาอย่างดีที่สุดแล้ว แต่ว่าตอนนี้ขวัญต้องขอทำหน้าที่ของลูกและศักดิ์ศรีครอบครัว”

“ขวัญได้ไปนั่งคุยกับคนที่ให้กำเนิดผู้ชายคนนี้ที่บ้าน พร้อมกับผู้ชายที่คิดว่าจะฝากอนาคตไว้ด้วยได้ในเรื่องสินสอด เขาบอกว่า “ไม่มีสินสอดให้นอกจากต้องรอให้ตายก่อนถึงจะเอามรดกมาเป็นสินสอดให้ได้”, “ถ้าไม่มีสินสอดหรืออะไรให้และแม่เธอไม่ยอมให้แต่ง เธอก็ท้องก่อนแต่ง”, “ถ้าแต่งไม่ได้ก็หมั้น หมั้นก็เอาแหวนปลอมๆ ไปให้แม่เธอก่อนก็ได้หนิ แม่เธอจะรู้เหรอว่าคือแหวนจริงหรือแหวนปลอม ก็เหมือนกระเป๋าที่แม่ใช้ก็ของปลอมเหมือนกัน” ของปลอมขวัญไม่ถือแต่ขวัญไม่สามารถสวมเขาให้แม่ขวัญและคนในครอบครัวขวัญได้ มันไม่ใช่สิ่งที่ลูกคนนึงจะต้องสวมเขาให้ครอบครัวบรรพบุรุษตัวเองขนาดนี้”

“ถ้าขวัญจะมีลูกสักคนนึงมันต้องมาจากความรักและความบริสุทธิ์ มันไม่ใช่การที่เขาจะเอาเขามาเป็นเครื่องมือของใคร นี่เป็นเหตุผลที่ทำให้ขวัญเปลี่ยนทัศนคติที่เขาพยายามจะมาใส่ขวัญว่าแม่ขายลูกกินและก็มาทำให้ทุกคนเข้าใจผิด เหตุผลนี้แม่ขวัญไม่ทราบ แม่มาทราบพร้อมกับทุกคนที่นี่ เรื่องตรงนี้มีแค่เพื่อนสนิทขวัญ 4-5 คนเท่านั้น”

กอล์ฟ-ขวัญ-แม่-เลิก
แม่ตุ๊ก-ปราณี นิธิไพศาลกุล

สินสอด 80 ล้านบาท ขวัญยืนยันแม่แอ๊วแค่พูดเล่นๆ

“มันเป็นคำพูดที่พี่กอล์ฟพูดเล่นๆ กับคุณแม่ แต่ไม่ใช่ว่าแม่ขวัญตั้งราคา เขาพูดเล่นกันเด็กกับผู้ใหญ่ คือจะให้แม่มาตั้งราคาลูกว่า เธอเอาไป 5 บาท 10 บาทซิ แล้วเอาลูกฉันไปได้ ไม่ว่ากี่บาทขวัญคิดว่าถ้าเขาคิดว่าคนนี้ไม่สามารถดูแลลูกเขาได้จริงๆ คนเป็นแม่จริงๆ ไม่มีทางปล่อยลูกออกมาจากอกเขาหรอก”

“คนเราถ้าใช้ชีวิตมาถึงขนาดนี้ต้องสามารถคัดกรองแยกแยะได้ว่าอะไรมันคื่อเรื่องจริง อะไรมันคือเรื่องล้อเล่นเราสามารถเดินไปในทางที่ถูกหรือผิดได้ เราสามารถเดินทางที่จะปกป้องคนที่เรารักได้หรือไปในทางที่ทำร้ายและทำลายอีกฝั่งนึงได้ ขวัญว่าเราอยู่ในสถานะที่ครึ่งชีวิตแล้ว ไม่จำเป็นต้องสอนต้องบอกหรือชี้แนะแนวทาง นอกจากเราจะเป็นแบ็คให้กัน ตอนนี้ขวัญไม่สามารถเป็นแบ็คให้ใครได้แล้วนอกจากต้องหันกลับมาดูแลครอบครัวที่ขวัญละเลยเขามานาน

เจ็บที่สุดก็คือคนที่เรารักเขาไม่รู้จักคำว่าให้เกียรติลูกผู้หญิง

“เขายืนยันในสถานการณ์แบบนั้นแหละค่ะ แต่ที่มันเจ็บที่สุดก็คือคนที่เรารักเขา…ไม่รู้จักคำว่าให้เกียรติลูกผู้หญิง เขาเองก็มีน้องสาวขวัญก็ถามกลับไป ซึ่งเขาตอบกลับมาว่า “เขาจะยอมให้ท้องก่อนแต่ง” ซึ่งท้อง ขวัญอยากท้องอยากมีครอบครัว อยากมีลูกแต่ทุกสิ่งมันต้องมาจากความบริสุทธิ์ ประเพณีที่ถูกต้อง ต้องมาจากศีลธรรม ขวัญอยากเดินในทางที่ถูก อันนี้คือเหตุผลที่ขวัญตัดสินใจเลือกเดินออกมาจากตัวเขาและครอบครัวเขา และการที่เขามาโยงถึงแม่ ขวัญพูดได้เลยว่ามันผิด แม่ไม่ได้ให้การแนะนำพี่เจมส์กับขวัญ ขวัญรู้จักกับพี่เจมส์ตั้งแต่ปี 1-ปี 2 ผ่านทางเพื่อนรุ่นพี่ของขวัญ เพราะว่าเขาค่อนข้างที่จะสนิทสนมกับคนไทยที่นี่และขวัญอยู่ในวงการมานานมีเพื่อนหลายกลุ่ม มีเพื่อนหลายสถานะของอายุ การที่เขามาพูดแบบนี้แล้วบอกว่าแม่ขวัญจับคนรวยแบบนั้นมาโกหกค่ะ เพราะคุณแม่รู้จักกับเขาเพราะขวัญเป็นคนแนะนำ และไม่ได้มีเรื่องชู้สาวหรือเป็นมือที่ 3 เลย ไม่อย่างนั้นขวัญคงไม่ใช้ชีวิตปกติแบบนี้ ขวัญไปเยี่ยมเลขาเขา ไปเล่นกับน้องหมาของเขาทุกอย่างมันมาจากความบริสุทธิ์ใจในสถานะที่เราสนิทกันมาตั้งนานแล้ว แล้วพี่เขาเป็นคนที่ปรึกษาในชีวิตขวัญมานานแล้วเหมือนกัน การที่พี่กอล์ฟแคปรูปทุกสิ่งทุกอย่างแล้วก็เอามาสร้างเรื่องปั่นต่างๆ นานามันไม่ยุติธรรมกับบุคคลภายนอกซึ่งเขาไม่ได้เข้ามาอยู่ในเกมนี้ เขาไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้ขวัญตัดสินใจเดินออกจากเขา สาเหตุคือลูกผู้หญิงคนนึงต้องการทำสิ่งที่มันถูกต้องและขวัญต้องการทวงศักดิ์ศรีคืนแค่นั้นเอง”

กอล์ฟ-ขวัญ

ไม่มีคนใกล้ชิดเข้าไปยุ่งเรื่องทรัพย์สินของกอล์ฟ

“คนรอบตัวขวัญไม่ได้อยากมีความสัมพันธ์ใดๆ กับพี่กอล์ฟมานานแล้ว เห็นได้จากการที่ขวัญมาสนิทสนมกับพี่เขา ขวัญค่อนข้างจะไม่ค่อยได้ไปเจอเพื่อนไม่ได้ไปเจอกลุ่มไหน จะอยู่กับเขาแค่คนเดียวจะอยู่กับพนักงาน อันนี้บอกได้เลยว่าไม่มีใครอยากยุ่งเรื่องของเราเลย”

อย่างไรก็ตามเมื่อถามว่ารู้สึกคิดผิดไหมที่กลับไปคบกับกอล์ฟอีกครั้ง ขวัญบอกด้วยเสียงสั่นว่า “ผิดที่กลับมาคบอีกครั้งแต่ไม่เสียดายเวลาเพราะเขาคือคนที่อยู่ในใจเสมอ”

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up