หนูน้อยนักสู้ น้องสกาย ชีวิตเข้มแข็งเพราะทุกที่มีแต่คนให้กำลังใจ

อัพเดทคีโมได้ผล นักแสดงเด็ก น้องสกาย-ธฤต ธัญสม อาการป่วยมะเร็งต่อมน้ำเหลือดีขึ้นมาก

น้องสกาย

สวนสัตว์, ท้องฟ้าจำลอง, รัฐสภา ฯลฯ คือจุดฮิตที่คุณพ่อ, คุณแม่และเด็กๆ หลายคนเดินทางไปในช่วงวันเด็กแห่งชาติ ขณะที่หนูน้อยส่วนใหญ่ได้สนุกไปกับการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ แต่ก็มีบางคนที่พลาดโอกาสโดยเฉพาะผู้ป่วย การไปรวมในที่คนเยอะๆ ย่อมไม่ดีกับสุขภาพแน่นอน

มีผลสำรวจออกมาเปิดเผยว่าโรคมะเร็งกลายเป็นโรคยอดฮิตอันดับ 1 ที่คนไทยเป็นมากที่สุด และผู้ป่วยจำเป็นต้องใช้ความเข้มแข็งทั้งร่างกายและจิตใจอย่างมาก ขนาดผู้ใหญ่ยังผ่านไปได้ยาก ถ้าเกิดขึ้นกับเด็กๆ คงเป็นเรื่องแย่ยิ่งกว่า แต่มันก็เกิดขึ้น โดยในการออกอากาศตอนสุดท้ายของละครดัง “เพลิงบุญ” สื่อโซเชียลได้ตีข่าวไปพร้อมๆ กับการออกอากาศว่า น้องสกาย-ธฤต ธัญสม นักแสดงเด็กวัย 2 ขวบกว่าๆ ซึ่งสวมบทบาทเป็นน้องโจ ลูกชายของ ใจเริง ป่วยเข้าขั้นวิกฤตจากการเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง แฟนละครจึงพร้อมใจส่งกำลังใจกันล้นหลาม รวมถึงนางเอก เบลล่า-ราณี แคมเปน และผู้จัด จ๋า-ยศสินี ณ นคร ก็เดินทางไปให้กำลังใจน้องถึงโรงพยาบาลด้วยตัวเอง นอกจากนี้แฟนละครบางส่วยยังสมทบเงินช่วยค่ารักษาน้องด้วย เนื่องจากการรักษามีค่าใช้จ่ายสูง

ล่าสุดเมื่อเร็วๆ นี้ นางธัญญลักษณ์ ธัญสม คุณแม่ของน้องสกายได้เปิดเผยเรื่องราวผ่านอินสตาแกรมพร้อมแจ้งข่าวดีว่าน้องสามารถกลับไปพักที่บ้านได้แล้วหลังรักษาด้วยคีโมอย่างต่อเนื่อง แต่คุณหมอยังให้ระวังเกี่ยวกับการติดเชื้อ แม้การรักษาจะผ่านไปด้วยดี แต่ก็มีผลข้างเคียงในเรื่องของอารมณ์ และเรื่องขาของน้องที่ยังไม่มีแรงต้องทำกายภาพ แต่ถึงย่างไรน้องก็ยังสู้ต่อไปเพื่อที่จะออกไปเจออนาคตสดใสที่รออยู่

อย่างไรก็ตามในทุกๆ ครั้งที่อัพเดทอาการคุณแม่ธัญญลักษณ์มักจะลงท้ายด้วยการขอบคุณแฟนๆน้องสกายที่คอยส่งกำลังใจมาให้เสมอ ซึ่งคุณแม่ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการหนึ่งว่ากำลังใจจากทุกคนสำคัญมากถ้าไม่มีก็คงไม่มีแรงสู้ ไม่ว่าจะไปไหนก็ได้กำลังใจเสมอทั้งๆ ที่ก็ไม่ได้รู้จักเขามาก่อน ซึ่งเธอก็พยามบอกกับลูกเสมอว่าต้องสู้เ พราะทุกๆ คนให้กำลังใจลูกอยู่

ไม่เพียงแค่เพียงจิตใจของน้องสกายเท่านั้น แต่เราก็หวังว่าคุณแม่จะมีรอยยิ้มสดใสเช่นกันค่ะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up