บทบาทใหม่ของ ‘คิด-คณชัย’ และวีรกรรมขัดใจแม่!

นอกจากเป็นช่างภาพฟรีแลนซ์ถ่ายแฟชั่นลงแม็กกาซีนต่างๆ ล่าสุด ‘คิด-คณชัย เบญจรงคกุล’ ลูกชายสุดเลิฟของเจ้าสัว ‘บุญชัย เบญจรงคกุล’ ยังเพิ่มบทบาทใหม่เดินหน้าเข้าสู่วงการบันเทิงเต็มตัว

“ผมอยากเป็นพิธีมานานแล้ว บังเอิญทางทรูอินไซด์มาชวนพอดี จึงตอบตกลงลองทำดู ตอนนี้จึงได้เป็นพิธีกรรายการ Who are you เป็นการสัมภาษณ์พร้อมกับถ่ายภาพแขกรับเชิญผ่านมุมมองของผม นอกจากถ่ายรูปแล้วยังได้ฝึกทักษะด้านการพูดด้วย เพราะเสียงผมค่อนข้างโมโนโทนมากๆ ไม่มีสูงต่ำ จึงต้องมีแอคติ้งโค้ชมาช่วยสอน เวลาพูดต้องมีสีหน้าแววตาอย่างไร เวลากล้องจับมาที่ใบหน้าเราต้องแสดงสีหน้านิดๆ ด้วย ไม่ใช่ทำหน้านิ่งตลอด โชคดีแขกรับเชิญที่มาในรายการส่วนมากรู้จักกันอยู่แล้วเลยไม่ค่อยเกร็งมาก กับเร็วนี้ๆ ผมจะมีงานเพลงด้วยนะ เป็นการรวบรวมศิลปินหลายคนมาร้องเพลง โดยนำเพลงเก่ามา Cover ก็สนุกดีครับ

“แล้วถ้าพอมีเวลาว่างผมชอบไปเที่ยว ใครตามอินสตาแกรมจะรู้ว่าผมบินไปโน่นนี่ตลอด ไม่ค่อยอยู่เมืองไทย ล่าสุดเพิ่งไปฮาวาย เพราะกำลังอินกับการเล่นเซิร์ฟ คือผมชอบเล่นกีฬาผาดโผน อย่างกระโดดบันจี้จัมพ์ เคยไปกระโดดที่ Macau Tower ซึ่งเป็นหอคอยสูงที่สุดในโลกมาแล้ว ชอบกระโดดร่มด้วย ซึ่งเป็นเรื่องที่ขัดใจคุณแม่มาก ท่านไม่ชอบให้ผมเล่นอะไรหวาดเสียว ล่าสุดที่ไปฮาวายผมชวนคุณแม่ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ด้วย เพื่อไปบินวนดูภูเขาไฟที่ยังระอุอยู่ โดยที่ไม่ได้บอกท่านว่าเฮลิคอปเตอร์ที่ขึ้นเป็นแบบไม่มีประตู มีแค่เข็มขัดนิรภัยช่วยรัดไว้กับที่นั่งอย่างเดียว พอขึ้นไปเท่านั้นแหละตัวสั่นเลย ร้องจะลงท่าเดียว ผมพยายามกล่อมว่าแป๊บเดียวๆ พอลงมาจากเครื่องคุณแม่หน้าบึ้ง สงสัยจะเคืองที่ผมเสียทรง

“ต้องเอาใจด้วยการพาไปช้อปปิ้ง ถึงยิ้มออก” (หัวเราะ)

ภาพ IG @kitb

Praew Recommend

keyboard_arrow_up