ชีวิตจริงยิ่งกว่าเหมยลี่ คริส ไอดอลของสาวโสดพร้อมโกทูคาน

คริส หอวัง พร้อมโกทูคานเปรยยิ่งใช้ชีวิตมากยิ่งตั้งกฎเกณฑ์ในการเลือกผู้ชายเยอะขึ้น ไม่กลัวอดแต่งงาน เผยสมัยนี้แต่งแล้วเลิกก็เยอะ มีลูกแล้วเลิกก็แยะ 

คริส หอวัง

8 ปีก่อนในภาพยนตร์กระแทกใจสาวโสด “รถไฟฟ้า มาหานะเธอ”นางเอก“เหมยลี่” นำแสดงโดย“คริส หอวัง”ทำคนดูลุ้นตัวโก่งเพราะเคยเกือบพลาดโอกาสตกรถไฟขบวนสุดท้ายมาแล้ว แต่ชีวิตจริงดูเหมือนจะต้องลุ้นหนักกว่าเมื่อความโสดมาเยือนเธอในวัย30ปลายๆ อย่างไม่ได้ตั้งตัว หลังจากที่เธอประกาศยุติความสัมพันธ์กับ ไฮโซเซนต์-ธนาภุช คูหาเปรมกิจ มานานกว่า 7 เดือน ทั้งๆ ก่อนหน้านี้มีแววว่าจะมีข่าวดีด้วยกัน ล่าสุดเมื่อเร็วๆ นี้ได้มีโอกาสพูดคุยกับ “คริส หอวัง” ถึงมุมมองเกี่ยวกับชีวิตคู่ ซึ่งเธอได้เผยอย่างตรงไปตรงมาว่า ความรักครั้งต่อไปคงเปรียบเหมือนกับรถไฟขบวนสุดท้าย ถ้าหากพลาดก็พร้อมโกทูคาน

เพราะตอนนี้โสดแล้วเลยมีแฟนๆ เชียร์ให้จิ้นกับ “ปั้นจั่น-ปรมะ อิ่มอโนทัย” ที่เคยร่วมงานกันในละครเรื่อง “กามเทพออกศึก” ซึ่งล่าสุดก็มีคนเห็นว่าไปไหนมาไหนด้วยกันด้วย?

“ไม่มี ไม่ได้ไปค่ะ มีไปทำงานด้วยกันของ Index แค่นั้นเอง คริสก็ตามอินสตราแกรมเขาดูงานเยอะงานยุ่งแต่ไม่ได้คุยกันเลย แต่ได้เจอกันที่งานแต่งงานของ เป๊ก-นิว เขาก็เดินมาทัก “พี่คริสสวัสดีครับ”แล้วก็ไป เข้าใจนะที่คนพยายามหาคู่ให้คริสเพราะหลายคนอยากให้เราแต่งงานได้แล้วแต่ความสัมพันธ์กับปั้นจั่นไม่มีโอกาสพัฒนาแน่นอน รู้ว่าทุกคนรักคริส เหมือนเห็นมาตั้งแต่ต้นเห็นความรักของคริสมาตลอด เข้าใจว่าทุกคนอยากเห็นงานแต่งของเราก็ขอบคุณมากไม่รู้สึกรำคาญอะไรเลย”

และตอนนี้มีหนุ่มๆเข้ามาบ้างหรือเปล่า?

“ขอเวลาช็อปปิ้งก่อน (หัวเราะ) คือคริสโตแล้วค่ะการช็อปปิ้งในที่นี้หมายความว่าเราต้องเลือกเพราะที่ผ่านมาเราคิดว่าเราเลือกดีแล้ว อีกอย่างก็ไม่เคยปิดเรื่องความรักเวลาสมหวังหรือผิดหวังทุกคนก็จะเห็นหมดอย่างที่เคยสัญญาไว้ถ้าคริสมีใครก็จะบอกอยู่แล้วด้วยความสะดวกในการใช้ชีวิต มันก็ต้องเลือกให้แน่ใจก่อนว่าคนไหนคนนึงจริงๆ”

การมีข่าวกับ “ปั้นจั่น” ทำให้หนุ่มๆ ไม่กล้าเข้ามาไหม?

“ข่าวกับปั้นจั่นคริสว่ามันไม่มีผลกระทบอะไรเลย เรื่องความรักตอนนี้ก็มีคนเข้ามาคุยบ้างแต่คริสก็ไม่ได้เปิดร้อยเปอร์เซ็นต์แต่เชื่อว่าถ้าใครที่เป็นของเราจริงๆ เขาคงต้องพยายาม อีกอย่างคนนี้ต้องเป็นคนสุดท้ายสำหรับคริสแล้ว”

เรียกว่าคนนี้จะเป็นรถไฟขบวนสุดท้ายของคริสหรือเปล่า?

“(หัวเราะ) คิดว่าใช่ถ้าไม่มีก็ไม่ต้องแต่งก็ได้”

กลัวขึ้นคานไม่ได้แต่งงานหรือเปล่า?

“คริสกลัวไม่มีคนอยู่เป็นเพื่อนเคียงไปจนแก่ แต่ไม่ได้กลัวว่าจะได้แต่งงานหรือไม่ได้แต่งงาน นี่บอกตามตรงรู้สึกสงสารคนที่จะเข้ามาเหมือนกัน เพราะเราคิดเยอะ ยิ่งผ่านชีวิตมาเยอะยิ่งตั้งกฎเกณฑ์ในการตัดสินใจมากขึ้น”

เหมือนยังมีแผลในใจอยู่?

“มันก็ต้องดูเยอะจริงๆ คริสเองก็ไม่อยากจะรีบมากถ้าคนที่เราเลือกแล้วเป็นคนสุดท้ายได้จริงๆ ก็ดี แต่มันก็ไม่มีอะไรแน่นอนหรอก คนแต่งงานเลิกกันมันก็มี คนมีลูกเลิกกันก็เยอะ”

เรื่องความรักมีพึ่งหมอดูบ้างไหม?

“ผู้หญิงก็ต้องดูหมอกันทั้งนั้นแหละแต่ดวงชะตามันก็ขึ้นอยู่กับดวงเราด้วย สำหรับคริสคิดว่าหมอดูเหมือนหมอจิตวิทยาสำหรับเราด้วยซึ่งมันจะเป็นอย่างนั้นไหมก็ต้องขึ้นอยู่กับตัวเราด้วยและเลือกสิ่งดีๆ เป็นแนวทางในการใช้ชีวิตสำหรับเราดีกว่า ไม่ใช่ว่าพอเขาทักว่าจะมีอุบัติเหตุจะไม่ออกจากบ้านเลย ไม่รับงานมันก็ไม่ได้”

สุดท้ายถ้าอย่างนั้นหมอดูเคยทักช่วงอายุที่จะแต่งงานไหม?

“เคย แต่ผ่านมาแล้ว ทำไงดี? (หัวเราะ) คริสก็ไม่รู้มันแล้วแต่เวลาของเรา ขนาดสิ่งที่มันชัวร์มากแล้วมันยังไม่ชัวร์เลย คนที่เขาตกลงปลงใจแต่งงานกันไม่มีใครอยากเลิกแต่เขาก็ยังเลิกกันเลยค่ะ”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up