‘กั้ง-วรกร’ เผยต้องปรับตัวเยอะ หลังคว้าตำแหน่งเดอะสตาร์ 10

เพิ่งผ่านไปสดๆ ร้อนๆ สำหรับการประกวดเดอะสตาร์ 10 งานนี้ ได้รู้กันแล้วว่าหนุ่มหล่อเสียงดีลีลาเด็ด ที่ได้รับเสียงโหวตให้เป็นแชมป์เดอะสตาร์คนที่ 10 ของเมืองไทย คือ ‘กั้ง- วรกร ศิริสรณ์’ ซึ่งเจ้าตัวออกอาการตื่นเต้นสุดๆ

“คุณพ่อคุณแม่ดีใจมากครับ เพราะคุณพ่อเรียนดนตรีมา ส่วนคุณแม่ก็เรียนจบนาฏศิลป์ ท่านจึงคอยสนับสนุนผมตั้งแต่ตอนเด็กๆ ผมมาถึงจุดนี้ได้นับว่าโชคดีมากๆ ครับ ได้เจอเรื่องราวต่างๆ มากมาย แต่ที่ประทับใจมากที่สุดคือ มีอยู่วันหนึ่งที่เราต้องออกจากบ้านเดอะสตาร์มาถ่ายเอ็มวี เพลงรวม The Star ชื่อว่า ‘รักของฉันนั้นคือเธอ’ ได้เจอรุ่นพี่ตั้งแต่รุ่น 1-9 มีทั้งหมดประมาณ 50 คน ดีใจมาก แล้วที่สำคัญคือได้เจอพี่บี้-สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว ตัวเป็นๆ ขอบอกว่าตื่นเต้นมาก เขาเป็นไอดอลของผม เป็นหนึ่งในแรงบันดาลให้ผมอยากมาประกวด เพราะผมเริ่มดู The Star ปี 3 ซึ่งเป็นปีที่พี่บี้แข่ง รู้สึกว่าเขาเก่งมาก จึงตามเชียร์ แล้วคิดว่าวันหนึ่งอยากจะมาแข่งบ้าง ตอนเจอแรกๆ ก็เกร็ง ไม่รู้ว่าเขาจะคุยกับเราไหม แต่ปรากฎว่าผิดคาด พี่บี้เล่นมุกกระจาย รวมทั้งพี่ๆ ทุกคนต้อนรับเราดีมาก ให้ความรู้สึกเหมือนบ้าน อบอุ่นมาก

“แต่ช่วงแรกๆ ที่อยู่ในบ้านมีท้อเหมือนกัน โดนติเรื่องการร้องตลอด เนื่องจากยังหาช่องเสียงที่เข้ากับเนื้อเพลงไม่ได้ แม้จะเคยเรียนร้องเพลงมา แต่บางครั้งก็ยังใช้เสียงไม่ถูก ต้องใช้เวลาปรับ ฝึกอยู่นานเหมือนกัน จนมาถึงวินาทีที่ขึ้นเวทีครั้งแรกตื่นเต้นมาก แต่พอได้เห็นป้ายไฟที่มีชื่อเราอยู่เท่านั้นแหละกลับรู้สึกมีกำลังใจมากครับ ความกดดันหายไปเลย พยายามทำเต็มที่แล้วมีความสุขกับสิ่งที่ทำเรียกว่าปล่อยเต็มแม็ก

“หลังจากออกจากบ้านเดอะสตาร์ มาได้ไม่กี่วัน ผมก็แทบไม่ได้พักเลยครับ อย่างวันแรกที่ประกาศผลก็มีงาน After Party ต่อกันในกลุ่มพี่ๆ เพื่อนๆ The Star จนถึงตี 5 แล้ว 6 โมงเช้าต้องตื่น นอนแค่ชั่วโมงเดียวเอง (หัวเราะ) ส่วนวันต่อมานอนไป 3 ชั่วโมง ตอนนี้กิจวัตรประจำวันคือ เดินทางไปขอบคุณพี่ๆ สื่อมวลชนแขนงต่างๆ ที่คอยดูแลเราตลอดการแข่งขัน อย่างน้อยตกวันละ 10 ที่ จึงค่อนข้างเหนื่อย พักผ่อนน้อยต้องพยายามดูแลตัวเองมากขึ้น ชีวิตค่อนข้างเปลี่ยน จนกั้งต้องดร็อปเรียน เพราะอยากทุ่มเทกับงานให้เต็มที่ แล้ววันหนึ่งถ้ากลับไปเรียนคงต้อง แบ่งเวลาให้ลงตัวมากขึ้นกว่านี้

“แต่ชีวิตต่อจากนี้ขอทุ่มเทให้การร้องเพลงก่อนครับ”

รูป : @kangvorakorn

Praew Recommend

keyboard_arrow_up