เบสท์ - ณัฐสิทธิ์

อะไรที่ชัดมากยิ่งลบยาก เบสท์ – ณัฐสิทธิ์ พิสูจน์งานด้านแสดง ไม่ได้ปังแค่พระเอก MV

เบสท์ - ณัฐสิทธิ์
เบสท์ - ณัฐสิทธิ์

แถลงข่าวเปิดตัว “เปรมิกาป่าราบ” ภาพยนตร์แนวตลก – สยองขวัญ ฝีมือผู้กำกับ ตือ – ศิวกร จารุพงศา ผลงานล่าสุดจากทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม สตูดิโอ ผู้สร้างภาพยนตร์มิสเตอร์เฮิร์ท มือวางอันดับเจ็บ ไปแล้วเรียบร้อยที่เอสพลานาด รัชดา

นอกจากในภาพยนตร์เปรมิกาป่าราบ แฟนหนังจะได้ชมฝีมือนักแสดง อาทิ จีน่า ดี, โอ๊ต – ปราโมทย์ ปาทาน, ซุง กิดาการ อีกหนึ่งนักแสดงหลักขวัญใจสาวๆ ในเรื่องที่มีเหล่าแฟนคลับจัดเข้ากรุ๊ปโอปป้าเมืองไทย นามว่า เบสท์ – ณัฐสิทธิ์ โกฏิมนัสวนิชย์ ดีเจและนักแสดงหนุ่มวัย 24 ปี ก็ได้มานั่งพูดคุยอัพเดตชีวิต ผลงานภาพยนตร์ และผลงานที่กำลังคิดจะเริ่มทำให้ แพรวดอทคอม ได้ฟังอีกด้วย

เบสท์ - ณัฐสิทธิ์

ปัจจุบันเบสท์รับหน้าที่เป็นดีเจอยู่ที่คลื่น 95.5 Virgin Hitz (Hitz Wake Up) เริ่มมีผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกคือ “ตั้งวง” ซึ่งเขาได้รับรางวัลนักแสดงชายสมทบยอดเยี่ยมจากเวทีสุพรรณหงส์ปี 2556 จนกระทั่งชื่อเสียงมาโด่งดัง เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น พร้อมทั้งติดลิสต์รายชื่อหนุ่มป็อปขวัญใจสาวๆ จากการเป็นพระเอกเอ็มวี “อ้าว” ของอะตอม – ชนกันต์ เมื่อปี 2559 ในปีนี้เบสท์มีผลงานหลากหลายขึ้น ทั้งซีรีส์อย่าง Love songs Love series ซิงเกิ้ลเพลงเดี่ยว (ลองดี) งานคอนเสิร์ตต่างๆ งานโฆษณา รวมถึงภาพยนตร์เรื่องใหม่ เปรมิกาป่าราบ วันนี้แพรวดอทคอมจึงขอพาไปนั่งพูดคุยทำความรู้จักกับ เบสท์ – ณัฐสิทธิ์ กันให้มากขึ้น ใครที่ชอบคนรุ่นใหม่ ไม่หยุดพัฒนาตัวเอง ต้องชื่นชอบเขากันแน่นอน

พูดถึงผลงานล่าสุด ภาพยนตร์เรื่องเปรมิกาป่าราบ เบสท์เข้ามารับผลงานนี้ได้อย่างไร

เบสท์ : เริ่มจากพี่ตือ (ศิวกร จารุพงศา) ผู้กำกับเรียกผมมาแคสต์ครับ เขาเห็นว่าเราน่าจะเล่นได้มั้ง เลยเรียกมาคุย เล่าเรื่องหนังให้ฟัง แล้วก็ลองให้เราแคสต์เป็นตัวละครที่ชื่อว่า ‘ตุน’ ครับ จริงๆ ผมได้อ่านเรื่องราวทั้งหมดแล้ว มันก็มีความน่าสนใจในตัวของตุนนะครับ ผมรู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่ทำให้เราได้รับบทบาทที่ไม่เคยเล่นบ้าง ยังไม่เคยเจอบ้าง มันเหมือนเป็นการท้าทายตัวเองในการเล่นบทนี้ ก็เลยรู้สึกว่าน่าเล่นตั้งแต่ตอนแรกที่อ่านบท

เบสท์ - ณัฐสิทธิ์

บทบาทตัวละคร “ตุน” ตรงกับตัวตนของเบสท์เลยหรือเปล่า 

เบสท์ : จริงๆ ก็ไม่ได้ตรงแบบร้อยเปอร์เซ็นต์นะครับ ผมว่ามันมีแค่บางเสี้ยวที่มันตรงมากกว่า อย่างเช่น ตุนเป็นนักร้อง แต่ในเรื่องตุนดังมาก แล้วตุนร้องวงร็อค แต่ของผมก็เป็นนักร้องเฉยๆ ที่ทำหน้าที่ร้องเพลง แล้วก็ไม่ได้ร้องเพลงร็อค ส่วนคาแร็คเตอร์ของตุนก็น่าจะเป็นคนที่เงียบๆ เก็บความรู้สึก ซึ่งจริงๆ ผมก็มีอีกมุมแบบนั้นอยู่ จะมีความใกล้กัน แต่ตุนจะเงียบไปเลย ส่วนผมจะเงียบในบางอารมณ์มากกว่า จริงๆ เป็นคนพูดมาก ก็ใกล้เคียงกันนิดนึง พยายามหยิบอะไรจากเราไปใช้ในตัวละครบ้างอย่างนี้ครับ

ได้ร่วมงานกับเพื่อนๆ พี่ๆ นักแสดงในเรื่อง บรรยากาศเป็นอย่างไรบ้าง

เบสท์ : จริงๆ ก็สนุกนะ เหมือนพออยู่ด้วยกัน มันเหมือนเป็นคณะตลกมากกว่า (หัวเราะ) แต่ละคนมีมุก มีจังหวะเป็นของตัวเองหมดเลย พออยู่ด้วยกันเลยเกิดความสนุกขึ้นในกอง ผมว่าตรงนี้คือข้อดีมากๆ เลย มันเหมือนเป็นการเวิร์คชอปหลังกองถ่าย สมมุติว่าเราเบรกกองอยู่ ก็จะมีการพูดคุยกัน เหมือนเป็นการเวิร์คชอปในตัว เพื่อให้ตัวนักแสดงสนิทกัน พอเล่นออกมามันจะมีความเป็นธรรมชาติเกิดขึ้น ผมว่าตรงนี้มันทำให้หนังหรือว่าภาพที่เห็นออกมาน่าดู เป็นธรรมชาติมากๆ

เบสท์ - ณัฐสิทธิ์

ปกติเป็นคนที่ร้องเพลงอยู่แล้ว ในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ต้องร้องเพลงด้วย แต่เป็นแนวร็อคต่างจากชีวิตจริง

เบสท์ : เพลงที่อยู่ในหนังมันไม่ร็อคร้อยเปอร์เซ็นต์ครับ สมมุติว่ามีวงร็อควงหนึ่ง เขาจะมีพาร์ตอะคูสติกเวอร์ชั่น ผมก็จะร้องอะคูสติกเวอร์ชั่นอันนั้น ซึ่งไม่ใช่ร็อคจ๋าเลย แต่จริงๆ โดยพื้นฐานของวงผมในเรื่องชื่อว่า The Youth (เดอะ ยูธ) มันเป็นวงร็อค แต่ในหนังเขาหยิบแค่พาร์ตอะคูสติกมาใช้

มาเล่นหนังสยองขวัญแบบนี้ เป็นคนกลัวผีหรือเคยเจอเหตุการณ์สยองขวัญกับตัวไหม

เบสท์ : เป็นคนไม่ค่อยกลัวนะ มันกลัวแหละ แต่ไม่เชื่อดีกว่า เพราะยังไม่เคยเจอจริงๆ จังๆ ครับ แล้วก็ไม่เคยมีเซ้นส์เลย ไม่ค่อยมี ถ้ามีก็แค่เป็นเรื่องเล่าจากพี่ผมมากกว่าที่เป็นเรื่องใกล้ๆ ตัว เล่าได้ใช่ไหมครับ (หัวเราะ) คือตอนนั้นเป็นช่วงที่คุณตาเพิ่งเสียชีวิต แล้วพี่สาวผมอยู่บ้าน บ้านผมจะมีชั้น 1 ชั้น 2 ชั้น 3 ตาเดินไม่ไหว จะอยู่ชั้น 1 พี่ผมก็ทำการบ้านอยู่ชั้น 1 อย่างนี้ แล้วเขาจะนั่งเก้าอี้ประจำของเขา ในวันที่พี่สาวผมทำการบ้านอยู่ดึกๆ ตาจะชอบเคาะโต๊ะให้ขึ้นไปนอนได้แล้ว เพราะเขาพูดไม่ได้ หลังจากที่เขาเสียประมาณอาทิตย์นึง พี่สาวผมก็นั่งทำงานปกติ สักพักนึงพี่สาวบอกว่ามีลมพัดเข้ามาในบ้าน แล้วก็มีเสียงรองเท้าลากๆ หน้าบ้าน ซึ่งในซอยบ้านผมเป็นหลังสุดท้าย แล้วเป็นซอยตัน ก็เลยงงว่าใครเดินเข้ามา สักพักนึงมีกลิ่นบุหรี่ลอยมา พี่สาวผมเดาว่าตาน่าจะมา สักพักนึงมีเสียงเคาะ ตุ๊บ! ตุ๊บ! ตุ๊บ! (ทำเสียงเคาะประกอบ) พี่ผมก็โกยแล้วรีบขึ้นไปเลย มันก็น่าจะเป็นเรื่องที่รู้สึกว่าใกล้ตัวมากที่สุด

เบสท์ - ณัฐสิทธิ์

รู้สึกกดดันไหมว่าคนจะชอบหรือไม่ชอบผลงานภาพยนตร์ล่าสุดนี้

เบสท์ : จริงๆ ก็ไม่ได้กดดันนะ ผมรู้สึกว่าตัวเองทำหน้าที่ของเราได้โอเคที่สุดแล้วแหละ สุดท้ายความชอบมันขึ้นอยู่กับรสนิยม ผมก็ไม่กล้าบอกว่าสิ่งที่ผมทำไปมันจะทำให้คนดูชอบหรือไม่ชอบ เพราะไม่ได้คาดหวังกับตรงนั้นเลย แค่อยากให้เขาเข้ามาดู แล้วคอมเมนต์กันด้วยเหตุผลมากกว่าว่าไม่ชอบเพราะอะไร ชอบเพราะอะไร เราจะได้เอาส่วนที่เขาคอมเมนต์ไปปรับปรุง ผมว่ามันถกเถียงกันได้ แต่ไม่สามารถถ่มถุยกันได้ อยากให้พูดกันด้วยเหตุผลมากกว่า คือไม่ได้คาดหวังอะไรเลย ขอแค่มาคอนเมนต์ ยิ่งเยอะยิ่งดี ผมรู้สึกว่ามันทำให้เห็นตัวเรามากขึ้นด้วยว่าเราทำอะไรลงไปบ้าง

ปีนี้มีผลงานเยอะมากต่างจากปีที่ผ่านๆ มา เพราะมีทั้งผลงานด้านงานแสดง เพลง มองว่าเป็นปีทองของเบสท์ได้ไหม

เบสท์ : อืม…เป็นปีทองแดงได้ไหม ยังไม่ถึงทอง (หัวเราะ) มันก็มีงานมาเรื่อยๆ อยู่ประมาณนึงครับ เรียกว่าเป็นปีทองก็ได้ครับ ถ้านับตั้งแต่ที่ทำงานมา (หัวเราะ)

เบสท์ - ณัฐสิทธิ์

กลุ่มแฟนคลับส่วนใหญ่เป็นแนวไหน มีเพิ่มเติมจากเดิมไหม

เบสท์ : ส่วนใหญ่ก็จะเป็นน้องๆ มัธยม เท่าที่เห็นนะครับ เวลาไปโรงเรียนก็จะเห็นฟีดแบ็กจากน้องๆ เขาเยอะ แต่ถ้าเกิดไปที่ที่มีผู้ใหญ่เยอะหน่อย คนก็จะเห็นเราแหละ แต่ความเป็นผู้ใหญ่ของเขาก็จะมีความแบบคีพๆ ตัวเอง เราก็ไม่รู้แหละ ยังไงก็ตาม ขอให้ดูงานของเราต่อไปเรื่อยๆ ก็พอแล้ว (หัวเราะ)

กิจกรรมร้องเพลงไลฟ์บนเฟซบุ๊กเป็นสิ่งที่แฟนๆ ติดตามเยอะมาก ตอนนี้ยังทำอยู่หรือเปล่า

เบสท์ : ตอนนี้ไม่ได้ทำเลยครับ ตอนนี้แทบจะไม่ได้ทำบนเฟซบุ๊กเลย เพราะว่าบางทีมันเหนื่อย ขี้เกียจ (หัวเราะ) พอทำงานกลับมาเหนื่อยๆ เราก็จะมีความรู้สึกว่าอยากพัก อยากนอนมากกว่า

เบสท์ - ณัฐสิทธิ์

แล้วมีแฟนๆ บ่นคิดถึงไหม

เบสท์ : ก็มีนะ ส่วนใหญ่จะทักมาในช่องเมสเสจเยอะมากว่าเมื่อไหร่จะไลฟ์เฟซบุ๊กอะไรอย่างนี้ครับ ก็จะมีอยู่

ไม่ได้ไลฟ์บนเฟซบุ๊ก แต่แฟนๆ ก็สามารถติดตามเบสท์ร้องเพลงตามคอนเสิร์ตต่างๆ ได้

เบสท์ : ใช่ๆ ก็จะมีคอนเสิร์ตบ้าง ของค่าย Boxx Music เขาจะให้ผมไปเล่น ก็แล้วแต่งานไปครับ

เบสท์ - ณัฐสิทธิ์

เป็นวงของเราหรือเปล่า

เบสท์ : จริงๆ มันไม่ใช่วงครับ มันเป็นโปรเจ็กต์ที่ผมเข้าไปทำ เป็นโปรเจ็กต์ 4 คน ชื่อว่า MR.Strangers แล้ว 4 คนนี้ก็จะมีแม็กซ์ เจนมานะ, น้องกันต์ ชุณหวัตร, มาร์ค – ธัชพล จุลเกษม และผม เป็นโปรเจ็กต์ 4 คนที่เล่าเรื่องของตัวเองเท่านั้นเอง มันไม่เชิงวง (เป็นโปรเจ็กต์ที่ทำให้เบสท์มีซิงเกิ้ลเดี่ยวของตัวเองชื่อว่า ลองดี)

แล้วอยากจะมีผลงานเป็นอัลบั้มของเบสท์เองหรือเปล่า

เบสท์ : คือตอนแรกผมคิดว่าหลังจากซิงเกิ้ลนี้ผมก็อยากทำซิงเกิ้ลอีก พอมันคิดขั้นต้น แล้วพอคิดต่อไปเรื่อยๆ ผมรู้สึกว่าเริ่มอยากทำอัลบั้ม อัลบั้มสัก 6 – 7 เพลงอย่างนี้ เพราะว่าเวลาออกไปเล่นคอนเสิร์ตที่อื่น ผมรู้สึกว่าอยากร้องเพลงตัวเองบ้าง อยากให้คนที่มาดูเราร้องเพลงเรา เราอยากเห็นมุมนั้น มันน่าจะเป็นอะไรที่มีความสุขที่เวลาเห็นคนร้องเพลงเราได้ (ยิ้ม)

เบสท์ - ณัฐสิทธิ์

ในภาพยนตร์เปรมิกาป่าราบก็มีเพลงที่เบสท์ได้ร้องด้วย

เบสท์ : ใช่ๆ ในหนังก็มี ซึ่งเป็นเพลงของวง The Youth ได้พี่สิงโต นำโชค กับพี่ตั้ม โมโนโทน มาแต่งให้ ผมก็ร้องเลย เพราะด้วย เพราะจริงๆ ครับ ชื่อเพลง ‘อาจเพราะ’ หมายถึงอาจจะเพราะนะครับ (หัวเราะ) (มีแซวเล่นอีก)

เนื้อหาเพลงอาจเพราะเป็นยังไง

เบสท์ : มันก็พูดถึงตัวตุนค่อนข้างมากเลยนะ ตุนเป็นคนไม่ค่อยพูด เก็บความรู้สึก ถ้ารู้สึกอะไรก็จะเก็บไว้ รู้สึกดีก็เก็บไว้ รู้สึกไม่ดีก็จะเก็บไว้ มันก็เลยถูกทำออกมาเป็นเพลงนี้ เพลงนี้ก็จะพูดกับเพื่อน กับทุกคน เหมือนกับว่าเราไม่แน่ใจในบางอย่าง ถ้าพูดออกไปจะดีหรือเปล่า เราขอเก็บไว้ดีกว่า ซึ่งเพลงก็จะเล่าความเป็นตุนแบบร้อยเปอร์เซ็นต์มากๆ

เบสท์ - ณัฐสิทธิ์

เรียนด้านภาพยนตร์ แล้วมาเล่นภาพยนตร์ มีการปรับสิ่งที่เรียนเข้ากับการทำงานอย่างไร (เบสท์จบการศึกษาเอกภาพยนตร์ สาขาออกแบบเพื่องานภาพยนตร์ วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ)

เบสท์ : จริงๆ มันก็ช่วยเยอะนะ ผมรู้สึกว่ามันช่วยเรื่องมุมกล้อง เราเข้าใจภาษาภาพยนตร์มากขึ้น เราเข้าใจวิธีการที่จะทำกับภาพยนตร์ว่ามันเป็นประมาณไหน หรือว่าเรื่องของรายละเอียด เช่น วิธีการ Continued ตัวเอง การแสดงครั้งแรกเราก็จะรู้ เพราะเราเคยเรียนมา มันก็ช่วยอะไรเล็กๆ น้อยๆ เรื่องมุมกล้องที่เราจะต้องรู้ว่ากล้องอยู่ตรงนั้น เราอยู่ตรงนี้ถึงจะเห็น ห้ามบังบล็อกกิ้งกัน ก็จะช่วยเยอะครับ

เรื่องนี้จะเห็นภาพเบสท์ในมุมที่แตกต่าง เห็นว่าเป็นมุมดาร์กๆ 

เบสท์ : มันก็ไม่เชิงดาร์กมากนะ ถ้าได้ฟังเพลง (อาจเพราะ) จะเข้าใจตุนมากๆ มันไม่ดาร์ก มันจะเป็นจุดพีคในหนังที่ทุกคนดูแล้วน่าจะช็อกมากเลยนะ เพราะว่าวันที่ถ่ายซีนสำคัญซีนนั้น มันก็ช็อกนะที่เห็นผมในวันนั้น มันไม่ดาร์ก ผมว่าเซอร์ไพร้ส์มากกว่า แล้วก็น่าจะช็อกไปเลย แล้วก็อาจจะบอกว่าผมเล่นอย่างนี้ก็ดีนะ (หัวเราะ)

เบสท์ - ณัฐสิทธิ์

ที่ผ่านมาการแสดงของเบสท์ส่วนใหญ่จะเป็นแนววัยรุ่น มีบทไหนที่อยากเล่นในมุมที่โตขึ้นไหม

เบสท์ : จริงๆ ผมอยากเล่นทุกบทเลยนะ อยากเล่นอะไรก็ได้ที่ขอให้ได้เล่น เพราะรู้สึกว่ามันได้เจอคน หมายถึงว่าการที่เราได้ไปเป็นตัวละครใดตัวละครหนึ่ง มันเหมือนกับเราได้เจอคนคนนั้น เราได้เจอคนใหม่ๆ เราได้เรียนรู้จากตัวละครนั้น แล้วก็ได้เรียนรู้อะไรจากบท ผมว่าผมไม่เคยคิดว่าเราอยากเล่นอันนี้ๆ ผมแค่รู้สึกว่าอยากเล่นทั้งหมด มันเหมือนทำให้เรามีประสบการณ์มากขึ้น เราก็เก็บสะสมไป มันเหมือนกับการเรียนรู้

ปีนี้ตารางงานค่อนข้างแน่น กิจกรรมในวันว่างทำอะไรบ้าง

เบสท์ : กิจกรรมวันหนึ่งใช่ไหมครับ ถ้าว่างใช่มะ ถ้าว่างจริงๆ บางวันผมก็เตะบอล แต่ถ้าเพื่อนว่างด้วยกันก็จะชวนไปถ่ายรูปกัน ส่วนใหญ่จะถ่ายรูปครับ ถ่ายรูป เตะบอล ปาร์ตี้ แล้วก็จะมีเล่นกีตาร์ เดี๋ยวนี้ผมจะคุยเรื่องเพลงเยอะมาก เพราะว่ากำลังจะทำเพลง เพลงใหม่ของตัวเอง ยังไม่ได้เริ่ม แต่กำลังจะทำครับ

เบสท์ - ณัฐสิทธิ์

ส่วนใหญ่คนจะจำเบสท์ในบทบาทพระเอกมิวสิควิดีโอเพลงอ้าวของอะตอม จนตอนนี้ผ่านมามีผลงานแสดงมากขึ้น ยังมีคนพูดถึงเราในมุมนั้นอยู่หรือเปล่า

เบสท์ : ก็ยังมีพูดถึงนะครับ เขาจะเรียกว่า ‘เบสท์อ้าว’ ครับ เราก็รู้สึกดีที่เขาจำเราได้แหละ แต่พออะไรก็ตามที่มันชัดมากๆ มันยิ่งทำให้ลบยาก บางทีคนจะจำภาพว่าเราเป็นแบบนั้นไปเลย หรือคิดว่าเราเป็นแบบนั้นไปเลย ผมก็เลยต้องพยายามทำอะไรบางอย่างที่ให้เขารู้ว่าเราก็มีอะไรอีกหลายๆ มุมที่อยากให้คนอื่นเห็นด้วย ก็พยายามจะทำให้เขารู้ อย่างเช่น ถ่ายรูป เตะบอลได้นะ หรือทำอะไรอย่างอื่นให้เขาเห็นนอกเหนือจากนี้

ใกล้ปีใหม่แล้ว มีแพลนจะไปเที่ยวไหนหรือเปล่า

เบสท์ : ไม่มีเลยครับ ปกติผมจะไปเที่ยวปีใหม่กับที่บ้านทุกปีเลยตั้งแต่เด็ก แต่ปีนี้แปลก ไม่ได้วางแพลนเลย เพราะว่าที่บ้านเขากลัวว่าผมจะไม่ว่าง ก็เลยยังไม่วางแพลนดีกว่า เพราะปีที่แล้วก็ไม่ว่าง เลยไม่ได้ไป คิดว่าปีที่แล้วกับปีนี้ไม่ได้ไป ก็เลยไม่มีแพลน อ้อ ปีใหม่นี้ต้องเดินสายโปรโมตภาพยนตร์เรื่องเปรมิกาป่าราบครับ (หัวเราะ)

มองภาพตัวเองต่อจากนี้ อยากให้คนจำอันไหนมากกว่ากัน ระหว่างด้านงานเพลงกับงานแสดง

เบสท์ : ผมโอเคหมดเลยครับ (หัวเราะ) ใครจะมองเราจากมุมไหน ผมโอเคแล้ว แค่มองเห็นก็รู้สึกว่าโอเคแล้ว ดีกว่าไม่เห็นอะไร ก็แล้วแต่เขาเลยครับ ผมได้หมด แต่ขอให้มองพอ จะมุมไหนก็ได้ (หัวเราะ)

เบสท์ - ณัฐสิทธิ์

ถามถึงครอบครัวบ้าง อย่างเบสท์มาทำงานอย่างนี้ ท่านให้กำลังใจอย่างไรบ้าง

เบสท์ : ครับ พ่อแม่ผมเขาเป็นคนปากแข็ง เขาจะไม่ค่อยแบบ เป็นอย่างไรบ้างลูก เหนื่อยไหม เขาจะแบบ มึงเหนื่อยปะเนี่ย ไม่ต้องหักโหมรู้ไหม เขาจะพูดแบบอ้อมๆ เช่น เราไม่ค่อยมีเวลาไปกินข้าวใช่ไหม พอกลับบ้านก็จะถาม กินข้าวหรือยังอะ ไปกินด้วยกันไหม ตรงนี้เอง บ้านผมจะไม่ค่อยหวาน แต่รู้ว่าเป็นห่วงกัน คืออยู่กันเหมือนเพื่อนมากๆ ผมเรียกแม่ว่าเธอ คุยกับแม่ว่าฉันกับเธอ เรียกพ่อว่าป๊า แต่จะสนิทกับแม่มากๆ ก็จะมีความเป็นเพื่อนสูง แล้วมีอะไรผมจะคุยกับแม่เยอะ มีอะไรก็จะเล่าให้แม่ฟัง อย่างปัญหาชีวิต เกิดอะไรขึ้นบ้างอย่างนี้ครับ

ส่วนใหญ่คนมองว่าเบสท์เป็นคนสนุก เฮฮา ปกติเป็นคนนิสัยอย่างไร

เบสท์ : ผมมีหลายอารมณ์มากเลย อยู่ที่ว่าเราจะไปเจออะไร มันหาตัวเองยากนะว่าเราเป็นคนยังไง ถ้าเอาจากที่คนอื่นเขาบอกว่าเราเป็น เขาจะบอกว่าเราเป็นคนสนุก ตลก กวนตีน อย่างนี้ครับ แต่จริงๆ ลึกๆ ผมเป็นคนคิดมาก เป็นคนคิดเยอะ มองอะไรก็เครียดไปหมด ผมจะเซ้นสิทีฟกับเรื่องแม่ พี่น้อง ความรัก และการตาย ผมไม่ชอบเห็นการตาย สมมุติว่าเห็นคนนั้นตาย ญาติเขาร้องไห้ ผมไม่เกี่ยวอะไรกับเขา ผมก็จะร้องไห้ ผมไม่ชอบเห็นเหตุการณ์ที่แยก การจากไปเลย ไม่ชอบ เห็นแล้วมันรู้สึกสะเทือนใจ ดูอ่อนแอเนอะ (หัวเราะ)

เบสท์ - ณัฐสิทธิ์

วางแผนอยากจะทำอะไรเพิ่มอีกไหม

เบสท์ : จริงๆ ผมก็อยากทำเบื้องหลังนะ อยากลองทำเบื้องหลัง คือก็อยากลองกำกับ เพราะว่าเรียนมาแล้วอยากใช้ มันเป็นความฝันด้วยมั้ง ก็เรามาเรียนด้านภาพยนตร์เพราะว่าอยากทำงานภาพยนตร์ด้วยแหละ ก็ไม่คิดว่าตัวเองจะได้มาเป็นนักแสดง ก็คิดว่าถ้าวันนึงถึงช่วงหมดอายุการใช้งานในฐานะนักแสดง ก็คิดว่าจะไปกำกับ แล้วก็มีร้านอาหารเป็นของตัวเอง ดูฮิปสเตอร์มากเลยอะ (หัวเราะ) ตอนนี้ก็พยายามจะทำเบื้องหลังแล้วนะ ก็มีไปจีบๆ ผู้กำกับ พี่ครับ ผมอยากทำผู้ช่วยก่อนก็ได้ ผู้ช่วยสองก็ได้ ไม่เอาตังค์ก็ได้ครับ แค่อยากทำ คุยกับเพื่อนที่เป็นศิลปินเหมือนกัน เออ เดี๋ยวช่วยกำกับให้ไหม เขาก็อยากได้อย่างนู้นอย่างนี้ ผมก็เสนอไป เขาก็ชอบ ผมก็กำลังรอวันที่จะทำ

สุดท้ายนี้ฝากผลงานล่าสุดเรื่องเปรมิกาป่าราบนี้หน่อย แฟนๆ จะได้เห็นเบสท์ที่พิเศษแตกต่างจากเดิมอย่างไรบ้าง

เบสท์ : ส่วนตัวผมอ่านบทเรื่องนี้ มันสนุกนะ ถ้าไม่สนุก พี่โอ๊ต (ปราโมทย์ ปาทาน) คงไม่มารับเล่น หรือว่าใครก็ตามคงไม่มารับเล่น แล้วก็อย่าคาดหวังอะไรทั้งนั้น แต่ผมเชื่อว่าการไม่คาดหวังมันจะได้รับอะไรกลับไปเต็มร้อย มีทั้งความสนุกที่ผมคิดว่าทุกคนน่าจะชอบ มีพาร์ตดราม่าที่น่าจะทำให้ทุกคนเสียน้ำตาได้ มีความสยองขวัญที่จะทำให้ทุกคนปิดตาได้ มีทุกอารมณ์หมดเลย อยากให้ทุกคนได้ดูจริงๆ ว่าหนังที่เขาบอกว่าเป็นรูปแบบใหม่คืออะไร เพราะว่ารูปแบบใหม่ที่แต่ละคนเขาบอกกันก็อาจจะไม่เหมือนกัน คุณอาจจะเคยเห็นสิ่งใหม่อันนั้นแล้ว อันนี้อาจจะแตกต่างกัน ก็อยากให้ลองพิสูจน์ แล้วมาคอมเมนต์กันได้เลย เดี๋ยวนี้มันง่ายต่อการพูดถึงหนังเรื่องนี้มาก ไม่ชอบก็บอกไม่ชอบ แล้วด้วยเหตุผล ชอบก็บอกว่าชอบ แล้วก็อยากให้ชวนทุกคนมาดูกันอีกเยอะๆ แต่ผมมั่นใจว่าน่าจะชอบนะ เพราะ Trailer ผมออกมา รู้สึกว่าจะชอบมากๆ แล้วก็อยากให้ไปดูเพลงด้วย ดูน้องจีน่า ในเรื่องร้องเพลงเพราะมาก เพลงที่พี่สิงโตแต่งก็เพราะมากๆ คุณได้หลายอย่างจากหนังเรื่องนี้มากเลยนะ ก็เลยอยากให้ทุกคนไปดูกัน 28 ธันวาคมนี้ครับ

เบสท์ - จีน่า เปรมิกาป่าราบ

 


เรื่อง : บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ภาพ : MyoDuangporn

Praew Recommend

keyboard_arrow_up