การตลาดที่ขาดจิตสำนึก! อวสาน หญิงแย้ วิจารณ์รูปร่าง-หน้าตาคนอื่นไม่ใช่เรื่องตลก

เกิดง่ายก็ดับง่าย! รายการใหม่ หญิงแย้ โดนถล่มเละหลังออกมาเหยียดรูปร่าง-หน้าตาดาราเกาหลี ด้านโอปอล์,โต๋ –ศักดิ์สิทธิ์ ติงไม่ถูกต้องและการวิจารณ์รูปร่าง-หน้าตาคนอื่นไม่ใช่เรื่องตลก

เกาะTop Hashtag บนทวิตเตอร์ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาเลยทีเดียว สำหรับ #โตแล้วแรดได้ ชื่อรายการใหม่ของเน็ตไอดอลดัง “หญิงแย้-นนทพร ธีระวัฒนสุข” ที่ถูกบรรดาชาวเน็ตสวดยับ ภายหลังจากที่มีการลงคลิป Ep.3 “นินทาโอปป้า”ในYoutubeซึ่งเธอและพิธีกรคู่ “ทริปแท๊ป” ตั้งโต๊ะวิจารณ์รูปร่าง-หน้าตาของบรรดาดาราชายเกาหลี อาทิ แจ๊คสัน (GOT7), แทยัง (Bigbang),นัมจูฮยอก รวมถึงหัวใจของสาวๆภาคพื้นเอเชีย กงยูอย่างออกรสออกชาติ ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับบรรดาแฟนคลับเป็นอย่างมาก และได้มีการคอมเมนต์ต่อว่าพฤติกรรมของเธออย่างถล่มทลาย จนเจ้าตัวต้องรีบลบคลิปดังกล่าวทิ้งกระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมา “หญิงแย้”ได้ออกมาขอโทษผ่านอินสตาแกรม โดยระบุว่า “คลิปนี้ทำขึ้นมาตามคอนเซปต์ ไอเดียต่างๆที่ครีเอทีฟวางไว้ให้ ไม่นึกว่าจะมีผล และกระทบจิตใจของคนมากมายขนาดนี้”

ไม่ใช่แค่แฟนคลับเกาหลีที่ไม่พอใจเท่านั้น คนบันเทิงหลายคนก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้ว่าไม่ถูกต้อง โดยพิธีกรดังมากความสามารถ“โอปอล์ ปาณิสรา”ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่าโดยกล่าวว่า“การล้อเลียนรูปลักษณ์ของคนอื่น มันไม่ตลก…ไม่เคยตลก น้องๆ ที่ชอบศลป. (ศิลปิน) เหล่านี้ก็ไม่ได้ผิดที่เขาไม่รู้สึกตลกไปด้วย การให้เกียรติในความแตกต่างและเท่าเทียมกันของมนุษย์เป็นสิ่งที่ควรเกิดขึ้นไม่ใช่เหรอ”

โอปอล์ ปาณิสรา

ขณะที่คุณครู“ลูกกอล์ฟ -คณาธิป สุนทรรักษ์”แสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้ว่า “”ต้องหยุดได้แล้วคำว่าแซวเล่นพูดเล่น ปากพาซวยมาหลายคนแล้ว อะไรที่มันเล่นกับการเหยียด การล้อรูปกายคนอื่น ไม่ต้องเอามาแซว ไม่ต้องเอามาพูดเล่น จบ!”, “ทำรายการ ไม่ต้องแรง ไม่ต้องด่าใคร ไม่ต้องจิกกัดเสียดสี รายการมันก็รอดได้ รู้ว่าการทำรายการมันเหนื่อย การขึ้นรายการใหม่มันยาก แต่ถ้า เน้นเนื้อหาดี ยังไงก็มีคนดู นี่ที่พูดเพราะก็ทำรายการรอดมาเข้าปีที่ 4 แล้ว ไม่ต้องด่าใคร มันก็สนุกได้ รายการก็รอด คนดูเยอะด้วยนะ”

ครูลูกกอล์ฟ -คณาธิป สุนทรรักษ์

ทั้งนี้เว็บไซต์วิเคราะห์การตลาดชื่อดัง “brandinside.asia” ยังได้ออกบทความวิเคราะห์ถึงกรณีนี้ด้วยว่า ยุคนี้คนไทยชอบกระแสอะไรแรงๆ การทำคอนเทนต์จึงเน้นแรงๆ เพื่อสร้างเรตติ้ง แต่ผู้ที่ทำคอนเทนต์ก็ต้องไม่ลืมว่าในยุคนี้ต้องคิดให้ละเอียดรอบคอบ เพราะเป็นยุคที่แชร์ไว เกิดง่ายก็ดับง่ายเช่นกัน ซึ่งนี่นับเป็นกรณีศึกษาชิ้นใหม่ในวงการคอนเทนต์ออนไลน์ว่าการทำรายการให้ดัง ไม่จำเป็นต้องพูดจาแรงๆ เสมอไป แค่จับจุดความต้องการของผู้บริโภคให้ได้ และสร้างเนื้อหาดีๆ ก็มีคนติดตามแล้ว

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up