เหมือนกว่านี้ไม่มีแล้ว! ดิสนีย์คว้า “หลิวอี้เฟย” รับบท “มู่หลาน” ภาคคนแสดง

ฟันธงแล้ว หลิวอี้เฟย หรือ คริสตัล หลิว นางเอกชาวจีน รับบทเป็นมู่หลาน ภาคคนแสดงของค่ายดิสนีย์ ซึ่งหลิวอี้เฟยเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงและดังเป็นพลุแตกจากเรื่อง มังกรหยก ภาค 2 ตอนตำนานศึกเทพอินทรี เมื่อปี 2006 โดยเธอรับบทเป็น เซียวเหล่งนึ่ง ที่ใครก็ต่างหลงรักในความละมุน และจากภาพลักษณ์อันแสนบริสุทธิ์ของหลิวอี้เฟย ทำให้เธอได้รับฉายา Fairy Sister 

กว่านักแสดงที่จะมารับบทมู่หลานจะลงตัว ก็ใช้เวลานานนับปี จนในที่สุดก็ได้ดาราดังจากจีน หลิวอี้เฟย หรือ คริสตัล หลิว นักแสดงหญิงชาวจีนแผ่นดินใหญ่ สัญชาติอเมริกันมารับบทนี้ ซึ่งการคัดเลือกนักแสดงครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ทางทีมงานของดิสนีย์ต้องเดินทางไปถึง 5 ทวีป เพื่อจะเจอกับนักแสดงนับพันๆ คน และที่สำคัญบทมู่หลาน ตัวนักแสดงต้องมีความสามารถด้านศิลปะป้องกันตัว สามารถพูดภาษาอังกฤษได้ดี และในขณะเดียวกันก็ต้องมีออร่าของความเป็นดาราที่จะมาดึงดูดให้คนสนใจด้วย คือเรียกได้ว่าคุณสมบัติของคนที่จะมารับบทมู่หลานค่อนข้างสูงเลยทีเดียว

แต่สายตาเหยี่ยวก็ไม่พลาดปล่อยนักแสดงมากฝีมือและครบเครื่องอย่างหลิวอี้เฟยให้หลุดมือไป เพราะถ้าวัดจากคุณสมบัติแล้ว หลิวอี้เฟยเป็นคนที่มีความเหมาะสมและครบตามที่ดิสนีย์ต้องการแบบเป๊ะๆ ในการรับบทผู้หญิงที่ต้องปลอมตัวเป็นชายหนุ่มและทำศึกในสนามรบแทนพ่อของเธอ

ด้านภาษาอังฤษของหลิวอี้เฟยก็มีความคล่องแคล่ว ทั้งนี้ยังเคยใช้ภาษาอังกฤษในการแสดงหนังมาแล้ว อย่างเรื่อง The Forbidden KingdomOutcast , The Chinese Widow และหนังเรื่องล่าสุดคือ Once Upon a Time หรือ สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบลี้ ที่สามารถทำรายได้ไปกว่า 80 ล้านเหรียญฯ

โดยทางดิสนีย์ได้วางตัวผู้กำกับเป็น นิกิ คาโร ผู้กำกับจากหนังเรื่อง The Zookeeper’s Wife และได้วางกำหนดฉายมู่หลานไว้ประมาณปี 2019 ทั้งนี้จากภาพที่เปรียบเทียบระหว่างหลิวอี้เฟยกับมู่หลาน ต้องบอกเลยว่าเหมาะสมจริงๆ ทุกท่วงท่ามีความเป็นมู่หลานสุดๆ แฟนๆ การ์ตูนเรื่องนี้คงไม่ผิดหวังแน่นอน


 

ภาพ : IG@liuyifeibar

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up