หาเงินไม่จำเป็นต้องเครียดตลอดเวลา “นิติ สว่างวัฒนไพบูลย์” ใช้ชีวิตทุกจังหวะให้มีสุข

คุ้นหน้ากันดีกับเซเลบผู้หลงใหลในด้านศิลปะและแฟชั่น บาส-นิติ สว่างวัฒนไพบูลย์ ที่ได้ชื่อว่าเป็นลูกค้าระดับซูเปอร์ VIP ของแบรนด์ดังระดับไฮลักซ์ชัวรี่ ซึ่งหนึ่งในแบรนด์โปรดมากๆ ของเขาเลยคือ Dior

หลายคนที่ติดตามวงการเซเลบริตี้และแฟชั่น อาจจะคุ้นภาพเซเลบคู่หูที่เห็น คุณบาส-นิติ สว่างวัฒนไพบูลย์ เมื่อไหร่มักจะเห็นคุณออ-อดิศัย กุญชร ณ อยุธยา เมื่อนั้น ซึ่งทั้งคู่มักจะอัพเดทเทรนด์แฟชั่นใหม่ๆ เสมอจนไปถึงตามติดเทรนด์ถึงขอบรันเวย์แฟชั่นโชว์กันที่ต่างประเทศ เรียกว่า ถึงมูลค่าผลงานจะราคาแพงขนาดไหน แต่ถ้าดีเทลเรื่องศิลปะที่อยู่ในแฟชั่นนั้นใช่สำหรับเขา เขาก็เลือกที่จะเก็บสะสมไว้ ถือว่าเป็นคนที่ใส่ใจและหลงใหลในด้านศิลปะและแฟชั่นมากคนหนึ่งเลยทีเดียว

ออ-อดิศัย กุญชร ณ อยุธยา & นิติ สว่างวัฒนไพบูลย์

 

สำหรับใครที่ติดตามคุณบาส-นิติ ผ่านทางอินสตราแกรมหรือทางโซเชียลอื่นๆ คงไม่ปฏิเสธว่า ไลฟ์สไตล์ภาพลักษณ์ส่วนใหญ่ของเขาที่เห็นมักจะแต่งตัวแฟชั่นจ๋า และชื่นชอบในของแบรนด์เนม ซึ่งก่อนหน้านี้ แพรวดอทคอม ได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณบาสจึงทำให้รู้ว่า นอกเหนือจากภาพลักษณ์หรูๆ ของเซเลบริตี้และนักธุรกิจที่ทำงานเป็นที่ปรึกษาด้านดิจิทัล มาร์เก็ตติง, พีอาร์, การจัดอีเว้นท์ให้แก่บริษัทต่างๆ คนนี้แล้ว เขายังมีมุมมองการวางแผนชีวิตที่อาจขัดกับภาพลักษณ์หรูๆ นี้ด้วย เพราะเขาตั้งเป้ากับชีวิตว่าอยากเกษียณในวัย 40 ปี ฉะนั้นการตั้งใจทำงาน เก็บเงินให้ได้มากนั้นสำคัญ

เริ่มจากหัวข้อสนทนาด้านสไตล์การแต่งตัว คุณบาสเผยว่า ส่วนตัวชอบสไตล์ที่มีความโดดเด่น แต่ไม่เวอร์วังเหมือนลิเก ชอบอะไรที่มีความวิ้งวั้งเป็นกลิตเตอร์นิดนึง สีสันจะดูให้กับฤดูกาล เข้ากับคอลเล็คชั่นของเขา ก็จะหยิบจุดโดดเด่น ตัวพีคของรันเวย์ต่างๆ มามิกซ์แอนด์แมทช์กัน ซึ่งใครที่ติดตามเขาในไอจีก็จะเห็นสไตล์นี้ตลอด เป็นสไตล์ที่ชอบ

ชื่นชอบด้านแฟชั่นการแต่งตัวแบบนี้ เพราะส่วนตัวเป็นคนชอบศิลปะ ชอบวาดรูปถึงขนาดลงทุนเรียนกับอาจารย์จากฝรั่งเศส.. ผมจะชอบวาดรูปครับ ผมก็จะเรียนกับสมาคม Alliance française แห่งประเทศไทย ก็จะมีอาจารย์จากฝรั่งเศสมาสอน เกี่ยวกับการดรออิ้ง เพ้นท์ติ้ง ชอบอะไรที่มันเป็นงานศิลปะ เพราะว่าตั้งแต่สมัยที่อเมริกา ผมก็จะได้เป็นนักศิลปะดีเด่นของชั้นเรียน คุณพ่อคุณแม่ผมไม่ได้ชอบสายศิลปะ แต่จะมาสายวิชาการส่วนใหญ่ จะมีผมที่โดดออกมา ทำไมผมถึงชอบศิลปะ เพราะว่าตอนไปอยู่อเมริกา เขาจะปล่อยให้เราเลือกเองว่าอยากเรียนอะไร แล้วทีนี้ผมมีเพื่อนสนิทไปลงคลาสเรียนวาดรูปกับถ่ายรูป ผมก็เอ๋.. มันไม่ได้มานั่งเครียด มานั่งกดเครื่องคิดเลข ดูเรื่องสถิติอย่างนี้ มันก็รู้สึกชิลดี สามารถทำอย่างอื่นได้ด้วย สามารถไปเที่ยวหาแรงบันดาลใจได้ด้วยจากสิ่งที่เราเจอ ผมเป็นคนค่อนข้างชิล ไม่ชอบที่ต้องมานั่งอยู่กับที่ อยู่ในออฟฟิศตลอดเวลา คือผมไม่สามารถอยู่ได้เลยก็เลยชอบด้านศิลปะ

เดินทางท่องเที่ยวบ่อยๆ แต่ก็บาลานซ์ระหว่างงานกับการใช้ชีวิตได้… คุณบาสเล่าต่อ ส่วนใหญ่งานของตนนั้นจะนำไปได้ทุกที่ เพราะทำงานด้านดิจิทัลอยู่แล้ว การสื่อสารเดี๋ยวนี้มันเปิดกว้าง เขาจะสามารถทำงานได้และก็จะเที่ยวไปด้วยได้ จะมีความสมดุลกัน หรือเดี๋ยวนี้มีไลน์ ซึ่งคอลโทรคุยกันได้ มันก็จะประหยัดค่าโทร ก็โทรหาเพื่อนๆ ก็พยายามบาลานซ์ชีวิต เป็นคนคิดว่า การหาเงิน มันไม่จำเป็นที่เราต้องมานั่งเครียดตลอดเวลา ถ้าเราทำงานเหนื่อย เวลาเราก็จะน้อยลงเข้าไปทุกที จึงคิดว่าเราสามารถพยายามปรับงานและการพักผ่อนให้สมดุลกันได้ เพราะสิ่งเหล่านี้จะทำให้เรามีความสุข ในขณะที่เราสามารถทำงานหาเงินได้ด้วย เที่ยวได้ด้วย และทำประโยชน์ต่อคนอื่นได้ด้วย

ส่วนเรื่องการวางแผนอนาคตนั้นว่าอยากจะทำอะไรเพิ่มเติมไหม คุณบาสเผยว่า ผมคิดว่าผมอยากจะทำงานให้ไวที่สุดและเก็บเงินให้เยอะที่สุด ผมอยากจะรีไทม์ให้ไวที่สุด เพราะว่าเดี๋ยวนี้เด็กยุคใหม่ไม่ใช่เฉพาะผมนะครับ คนอื่นก็เหมือนกัน เดี๋ยวนี้เขาเริ่มคำนวณชีวิตว่า ต้องหาเงินให้ได้เท่านี้ๆ เพราะว่าอายุ 40 ปี ผมก็จะหยุดทำงานแล้ว (เร็วมาก) เลยต้องพยายามเก็บ ทำยังไงให้เงินพุ่งไปให้ไว ไม่ใช่เราใช้ชีวิตแบบกินเงินเดือนทุกวัน ส่วนตั้งเป้าเท่าไหร่ บอกไม่ได้ครับ (หัวเราะ)

เห็นสนุกกับการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขแบบนี้ แต่ก็มีมุมจริงจังคิดวางแผนชีวิตเหมือนกันนะ ซึ่งไม่ว่าจะทำอะไรสิ่งสำคัญที่คุณบาสมองเลยคือ ทำแล้วต้องมีความสุข เท่านี้ก็พอแล้ว…

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @bsweetintoxication

Praew Recommend

keyboard_arrow_up