9 คนดังรุ่นใหม่ ตบเท้ารับปริญญาสุดชื่นมื่น หลังลุยงานควบเรียนหนักมาหลายปี

ทำงานในวงการบันเทิงควบคู่ไปกับการเรียนไปด้วย จะว่าเป็นภารกิจหนักอันสำคัญของคนดังวัยเรียนก็คงพูดไม่ผิดนัก โดยปี 2017 ก็มี คนดังรุ่นใหม่ สำเร็จการศึกษาจากรั้วมหาวิทยาลัยมากทีเดียว ซึ่งจะมีใครบ้าง แพรวดอทคอม มาอัพเดทให้ทราบกันแล้วจ้า

กั้ง-วรกร ศิริสรณ์ (กั้ง The Star)

เริ่มต้นกันที่ กั้ง-วรกร หรือ กั้ง The Star 10 สำเร็จการศึกษาจากคณะอักษรศาสตร์ สาขาภาษาและวัฒนธรรม (หลักสูตรนานาชาติ) โทภาษาญี่ปุ่น จากรั้วจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยก่อนจะมาประกวดเวทีเดอะสตาร์ กั้งเคยเป็นบอยแบนด์วง XIS ค่ายกามิกาเซ่ที่ RS มาก่อน ซึ่งนอกจากกั้งจะสนใจเกี่ยวกับญี่ปุ่นและพูดได้ดีแล้ว ด้านการแสดงและร้องเพลงก็เป็นสิ่งที่กั้งสนใจและทำได้ดีเช่นกัน โดยผลงานเด่นที่ผ่านมา อาทิ ทอฝันกับมาวิน, U-Prince Series, ซีรีส์รุ่นพี่ Secret Love เป็นต้น

เพลง-ชนม์ธิดา อัศวเหม

ลูกสาวคนสวยและเก่งของ ตู่-นันทิดา แก้วบัวสาย และชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ก็สำเร็จการศึกษาปีนี้เช่นกัน โดยเพลงเรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ (ภาคภาษาอังกฤษ) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 ซึ่งปัจจุบันก็ดูเหมือนว่าสาวเพลงจะพร้อมกับการทำงานในวงการบันเทิงเต็มที่แล้ว เพราะตอนนี้มีผลงานละครเรื่อง ความรักครั้งสุดท้าย แสดงร่วมกับ พลอย-เฌอมาลย์ และปีหน้ายังมีผลงานเรื่อง สงครามนักปั้น มาต่อคิว นอกจากนี้ฝีมือการร้องเพลงก็ไม่แพ้แม่ ส่วนจะมีซิงเกิลให้ฟังกันไหม ต้องรอติดตาม

ปันปัน-เต็มฟ้า กฤษณายุทธ

ความสามารถรอบด้าน ทั้งด้านนักร้อง นักแสดง นางแบบ หรือแม้แต่นักกีฬายิมนาสติกลีลาทีมชาติไทย ปีนี้ปันปัน ลูกสาวของแม่แหวน-ฐิติมา และคุณพ่อบรรเจิด กฤษณายุธ สำเร็จการศึกษาจากคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลักสูตรนานาชาติ (EBA Program) ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 ถึงแม้ว่าคุณแม่แหวนจะลาจากลูกสาวไปก่อนวันสำคัญ แต่ปันปันก็เป็นเด็กเข้มแข็งและเลือกจะคิดถึงคนบนฟ้าอย่างมีความสุข โดยที่ผ่านมาปันปันมีผลงานละครเด่นทีเดียว อาทิ อีสา, สลักจิต เป็นต้น

ภัทร์ ฉัตรบริรักษ์

ลูกชายคนสุดท้องแห่งบ้านฉัตรบริรักษ์ที่มีคุณแม่งามทิพย์ ฉัตรบริรักษ์ เป็นหัวหน้าคอยดูแลลูกๆ ทั้งบอย-ปกรณ์, หน่อง-ธนา รวมถึงลูกสาวบุญธรรม น้องวันใหม่ โดยปีนี้ก็เป็นปีสำคัญของภัทร์ที่ได้สำเร็จการศึกษาปริญญาโทจากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยระดับปริญญาตรี ภัทร์ก็สำเร็จจากมหาวิทยาลัยเดียวกัน จากคณะครุศาสตร์ ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 และช่วงเรียนภัทร์ยังรับหน้าที่เป็นคทากรประจำงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์อีกด้วย ปัจจุบันภัทร์เป็นนักแสดงตามรอยพี่ๆ สังกัดช่อง 3 และกำลังจะมีละครออนแอร์เรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง, เดือนประดับดาว

ขนมจีน-กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์

เรียกเสียงฮือฮาและความคิดถึงผลงานจากแฟนๆ กลับมาได้เป็นอย่างดี เมื่อขนมจีนสวมหน้ากากตุ๊กตา ไปร้องเพลงในรายการ The Mask Singer ซึ่งชีวิตขนมจีนแจ้งเกิดจากการเป็นนักร้องค่ายวัยรุ่นอย่าง กามิกาเซ่ จนปัจจุบันผันตัวเป็นนักร้องอิสระ มีซิงเกิลล่าสุดชื่อว่าเพลง วันที่ฉันพบเธอ กับรุจ-ศุภรุจ และมีผลงานการแสดงทางช่อง 8 นอกจากขนมจีนจะตั้งใจทำงานเก็บเงินเป็นหัวแรงเลี้ยงดูคุณแม่และน้องสาวแล้ว เธอยังตั้งใจเรียนอีกด้วย โดยปีนี้ขนมจีนคว้าใบปริญญาโทจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาดุริยางคศิลป์ตะวันตก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.85 และปริญญาตรีก็สำเร็จจากมหาวิทยาลัยเดียวกัน จากคณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกวิชาขับร้อง เกียรตินิยมอันดับ 2

ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงดังขวัญใจสาวๆ ที่มีผลงานในวงการบันเทิงโด่ดเด่นทั้ง ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น, Side by Side พี่น้องลูกขนไก่, The Cupids บริษัทรักอุตลุดตอน กามเทพปราบมาร ฯลฯ หลังจากปีนี้ต่อสร้างบ้านเป็นของขวัญให้คุณพ่อคุณแม่ได้แล้ว ปีนี้เขาก็ยังสำเร็จการศึกษาเป็นของขวัญให้ครอบครัวด้วย โดยต่อสำเร็จการศึกษาจากคณะอุตสาหกรรมเกษตร สาขาเทคโนโลยีการบรรจุและวัสดุ (ภาคพิเศษ) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งก็เพิ่งรับปริญญาและมีเพื่อนๆ แฟนคลับไปร่วมแสดงความยินดีจำนวนมาก

เดียร์น่า ฟลีโป

น้องสาวที่น่ารักของพี่แอน ทองประสม และเป็นที่รักของใครหลายคนในวงการบันเทิง โดยเดียร์น่าถือเป็นนักแสดงช่อง 3 ที่น่าจับตา เพราะเธอได้รับการวางตัวเล่นละครเด่นไม่ว่าจะเป็น ชาติเสือพันธุ์มังกร เป็นนางเอกคู่เจมส์ มาร์, สัตยาธิษฐาน โดยปีที่ผ่านมาเดียร์น่าได้ชิมลางละครทั้ง สามีตีตรา, ตามรักคืนใจ, เลือดรักทระนง มาปีนี้เดียร์น่าสำเร็จการศึกษาจากคณะมนุษยศาสตร์ สาขาภาษาไทย เกียรตินิยมอันดับ 2 และคาดว่าเวลาพร้อมแล้ว แฟนๆ คงจะได้เห็นเธอทุ่มเททำงานได้มากขึ้น และมีผลงานดีๆ ออกมาให้ได้ติดตามเพิ่มขึ้นแน่นอน

โอบ-โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์

กำลังเตรียมเข้ารับปริญญาตรีจากคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สำหรับนักแสดงวัยรุ่นดาวรุ่ง โอบ-โอบนิธิ ที่เริ่มมีผลงานในวงการบันเทิงจากซีรีส์ ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น, มาลี เพื่อนรัก..พลังพิสดาร, I Hate You, I Love You, Secret Seven เธอคนเหงากับเขาทั้งเจ็ด ฯลฯ รวมถึงยังมีผลงานด้านพิธีกร ถ่ายมิวสิควิดีโอต่างๆ ซึ่งผลงานที่เพิ่งบวงสรวงไปของเขาคือซีรีส์ มหัศจรรย์รักข้ามกระดาษ ประกบ ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ของผู้จัดฯ อนันดา เอเวอริงแฮม โดยปีนี้ก็เป็นปีที่หนุ่มโอปรู้สึกประทับใจเพราะได้ทำให้พ่อแม่ภูมิใจด้านการศึกษาแล้วเรียบร้อย

มะปราง-อลิสา ขุนแขวง

ส่งท้ายด้วยสาวมะปราง นักแสดงสาวดาวรุ่งจากซิทคอมเรื่อง เสือ ชะนี เก้ง ทางช่อง ONE 31 รับบท เอิงเอย โดยที่ผ่านมามะปรางมีผลงานทั้งถ่ายโฆษณา ถ่ายมิวสิควิดีโอ และเธอกับนักแสดงหนุ่มโอปนิธิ ยังเปิดตัวไม่กลัวแฟนคลับหายด้วยว่า เป็นแฟนกัน ซึ่งปีนี้ทั้งคู่ยังสำเร็จการศึกษาจากรั้วแม่โดมพร้อมกัน โดยมะปรางสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะศิลปศาสตร์ (อินเตอร์) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และมะปรางยังเป็นดรัมเมเยอร์งานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งที่ 69 สวยและเก่งทีเดียว

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @oabnithi @alrisaa @dianaflipo @kangvorakorn @cmcamel @plengasavahame
@panpantemfah @knomjeankulamas, Facebook-Narciszusz Narci

Praew Recommend

keyboard_arrow_up